a) Em là học sinh lớp 2.
- Ai là học sinh lớp 2 ?
b) Lan là học sinh giỏi nhất lớp
- Ai là học sinh giỏi nhất lớp ?
c) Môn học em yêu thích nhất là Tiếng Việt.
- Môn học em yêu thích nhất là môn gì ?
a) Em là học sinh lớp 2.
- Ai là học sinh lớp 2 ?
b) Lan là học sinh giỏi nhất lớp
- Ai là học sinh giỏi nhất lớp ?
c) Môn học em yêu thích nhất là Tiếng Việt.
- Môn học em yêu thích nhất là môn gì ?
Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm :
Bộ phận in đậm chỉ đặc điểm trong câu, em hãy dùng mẫu câu hỏi như thế nào?
Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm:
Bộ phận in đậm trong câu chỉ nguyên nhân. Em hãy sử dụng câu hỏi vì sao? để hỏi.
Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm dưới đây :
Bộ phận in đậm trong câu chỉ đặc điểm của sự vật. Em sử dụng mẫu câu hỏi về đặc điểm của sự vật: như thế nào ?
Đặt câu hỏi cho những bộ phận câu được in đậm :
a) Hoa phượng vĩ nở đỏ rực hai bên bờ sông.
b) Trong vườn, trăm hoa khoe sắc thắm.
Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm
M: Lan là học sinh giỏi nhất lớp.
Ai là học sinh giỏi nhất lớp ?
a) Emlà học sinh lớp 2.
.....................................................
Gợi ý: Em dựa vào mẫu câu Ai là gì? để đặt câu hỏi.
Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm
M: Lan là học sinh giỏi nhất lớp.
Ai là học sinh giỏi nhất lớp ?
Môn học em yêu thích là Tiếng Việt.
.....................................................
Gợi ý: Em dựa vào mẫu câu Ai là gì? để đặt câu hỏi.
Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm :
a) Những đêm trăng sáng, dòng sông trở thành một đường trăng lung linh dát vàng.
b) Ve nhởn nhơ ca hát suốt cả mùa hè.
đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm
a) ngựa con chuẩn bị tham gia hội thi chạy
Đó là bàn tay yêu thương của cô giáo