Tìm năm từ ngữ có nghĩa trái ngược với ý chí và nghị lực. Đặt câu với một trong năm từ đó.
đặt 3 câu nói lên ý chí nghị lực có các từ :quyết tâm ,khó khăn ,thiếu thốn
giúp mình nha
Bài 1: Xác định cấu tạo ngữ pháp của các câu sau (Trạng ngữ, chủ ngữ, vị ngữ)
và cho biết ý nghĩa của trạng ngữ:
1. Với tất cả sự nỗ lực của mình, tôi có thể vượt qua mọi khó khăn, trở ngại.
2. Cái hình ảnh trong tôi về cô, đến bây giờ, vẫn còn rõ nét.
3. Ngay cuối làng, trên mảnh đất bằng phẳng và lốm đốm những khóm hoa, lũ trẻ con xóm Đoài cùng xóm Đông đá bóng.
4. Vào khoảng tháng tư tháng năm, trên khắp các mặt hồ mặt ao, hoa sen bắt đầu nở rộ.
5. Thu về, khi lá bàng vẫn còn xanh, gốc bàng là nơi tụ họp của chúng em.
6. Vào những ngày cuối xuân, đầu hạ, khi nhiều loài cây đã khoác màu áo mới thì cây sấu mới bắt đầu chuyển mình thay lá.
Trên nền cát trắng tinh, nơi ngực cô Mai tì xuống đón đường bay của giặc, mọc lên những bông hoa tím
Dòng nào dưới đây gồm các từ viết đúng chính tả?
dặt dìu, rung ring, né tránh
leo lẻo, nóng lực, bộc lộ
nỗ lực, kĩ xảo, sắc xảo
dinh dưỡng, giễu cợt, líu ríu
Dòng nào dưới đây gồm các từ viết đúng chính tả?
A. dặt dìu, rung ring, né tránh
B. leo lẻo, nóng lực, bộc lộ
C. nỗ lực, kĩ xảo, sắc xảo
D. dinh dưỡng, giễu cợt, líu ríu
đặt 2 câu , 1 câu có từ chập chạp và 1 câu có từ tập tễnh
Phân tích cấu tạo ngữ pháp của các câu sau a. Về mùa đông, lá bàng đỏ như màu đồng hun. b. Vì Choắt bẩm sinh yếu đuối nên tôi coi thường. c. Bởi tôi ăn uống điều độ và làm việc có chừng có mực nên tôi chóng lớn lắm. d. Bằng những nỗ lực to lớn của cán bộ giáo viên toàn trường, trong năm học vừa qua, chúng ta đã đạt được nhiều thành tích trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ.
a,đặt câu có từ "yêu cầu" là động từ
b,đặt câu có từ "yêu cầu" là danh từ