Trả lời : ........................
Phải .............................
Hk tốt..........................
Trả lời : ........................
Phải .............................
Hk tốt..........................
1)Tìm và đặt câu với danh từ làm chủ ngữ và danh từ làm vị ngữ (DANH TỪ LÀM CHỦ NGỮ : 3 CÂU, DANH TỪ LÀM VỊ NGỮ: 3 CÂU)
2)Viết đoạn văn về chủ đề học tập; môi trường.Trong đoạn văn có sử dụng cụm danh từ (2 ĐOẠN VĂN : 1 VỀ HỌC TẬP, 2 VỀ MÔI TRƯỜNG)
CHÚ Ý: KO CHÉP MẠNG, KO CHÉP BÀI CÓ SẴN......MAI MIK KIỂM TRA RỒI, GIÚP MIK IK
MIK CẦN TRƯỚC 9 GIỜ RƯỠI
HUHU
AI NHANH MIK TK CHO (NHANH, HAY ,KO CHÉP MẠNG)
Viết đoạn văn từ 8-10 câu về cô giáo mà em yêu quý nhất có dung ít nhất 1 danh từ chung và 1 danh từ riêng và gạch chân.
Mn ơi giúp mk với mai mk kiểm tra rồi T_T!!!!
giúp mk ngay bài này nha cả bh mk phải hok rồi
giúp mk nha mk đang cần gấp tối nay
Mặc dù không liên quan nhưng đừng báo cáo em ạ!!!
Từ khi em học lớp 1 là em đã thắc mắc chuyện này rồi rồi ạ! Em thắc mắc là tại sao thi là để kiểm tra xem chúng ta có hiểu bài không. Nhưng tại sao chúng ta phải ôn bài ạ? Mình phải thi đột xuất để giáo viên biết mình có hiểu bài không mà giảng lại ạ??? Rồi tại sao khi ôn thi phải học thuộc đề cương mà không phải học hiểu? Em cảm thấy học đề cương giống như học vẹt vậy ạ!
Mong các anh chị giải thích giúp em ạ😥
P/s: Em chọn đại môn chứ ko liên quan đâu ạ!
Chúng ta cần lưu ý điều gì khi tiếp cận văn bản thuộc thể loại thơ có sử dụng yếu tố tự sự , miêu tả ?
Giúp mình với các bạn ! Mai kiểm tra 15 phút cô bảo về soạn câu này mà mình ko biết làm.Ai biết chỉ mình với!
từ có pải là động từ ,danh từ , tính từ hay ko z mấy b (ôn lại bài để kiểm tra khảo sát đầu năm lớp 6 mà quên hết dồi :(( )
có ai có đề kiểm tra 1 tiết về luyện từ và câu ko
cho mình với
chiều kiểm tra rồi
Đọc và trả lời các câu hỏi sau:
a)Trong đời sống khi có một tư tưởng, tình cảm, nguyện vọng mà cần biểu đạt cho mọi người hay ai đó biết, thì em làm thế nào?
b)Khi muốn biểu đạt tư tưởng, tình cảm, nguyện vọng ấy một cách đầy đủ, trọn vẹn cho người khác hiểu, thì em phải làm như thế nào?
c)Đọc câu ca dao sau và trả lời câu hỏi:
Ai ơi giữ chí cho bền
Dù ai xoay hướng đổi nền mặc ai.
Em hãy nhận xét: Câu ca dao này được sáng tác ra để làm gì? Nó muốn nói lên vấn đề gì? Hai câu 6 và 8 liên kết với nhau như thế nào (về luật thơ và về ý)? Như thế đã biểu đạt trọn vẹn một ý chưa?
d)Lời phát biểu của thây (cô) giáo hiệu trưởng trong lễ khai giảng năm học có phải là một văn bản không? Vì sao?
đ) Bức thư em viết cho bạn bè hay người thân có phải là một văn bản không?
e)Những đơn xin học, bài thơ, truyện cổ tích (kể miệng hay được chép lại), câu đôi, thiếp mời dự đám cưới,...có phải đều là văn bản không? Hãy kể thêm những văn bản mà em biết
Viết đoạn văn ngắn ( 5 - 7 câu ) nêu cảm nhận của em trong câu truyện truyện truyền thuyết hoặc cổ tích em đã học . Có sử dụng ;danh từ ;cụm danh từ ;động từ ; cụm động từ .
MÌNH BIẾT BÀI NÀY HƠI BỊ KHÓ .NHƯ NG MÌNH TIN CÁC BẠN LÀM ĐC
ĐÂY LÀ BÀI KIỂM TRA TIẾNG VIỆT Ở BỘ MÔN NGỮ VĂN ĐẤY NHA
AI LÀM NHANH MÀ HAY THÌ MÌNH SẼ TICK CHO NHA
THANK YOU (mình đang cần gấp bài này nha )
Câu 1: Trong câu: “Tôi đem xác Dế Choắt đến chôn vào một vùng cỏ bùm tum.” có mấy cụm danh từ ? (1đ)
A. Một cụm
B. Hai cụm
C. Ba cụm
D. Không có cụm nào
Câu 2: Tổ hợp nào không phải cụm danh từ ? (1đ)
A. Hai anh em nhà kia
B. Cây bàng chúng em trồng trước cửa lớp đó
C. Cái đồng hồ mới mua ấy
D. Tất cả chúng tôi đều ngồi xuống
Câu 3: Gạch chân cụm danh từ trong các câu sau (2đ)
a. Chỉ có mấy vạt cỏ xanh biếc là nổi lên giữa không gian.
b. Mấy con chim chào mào bay ra hót râm ran.
Câu 4: Viết các cụm từ sau vào mô hình cụm từ. (6đ)
a. toàn bộ những quyển sách giáo khoa của lớp 6A kia
b. bay vút lên cao
c. đang học bài
d. xinh như tiên
e. những gương mặt thân quen ấy
f. những cái quạt nan màu tím kia mik cầm giúp