Sản xuất công nghiệp được phân công tỉ mỉ, có sự phối hợp của nhiều ngành để tạo ra sản phẩm cuối cùng gọi là hình thức
A. Chuyên môn hóa
B. Hợp tác hóa
C. Liên hiệp hóa
D. Các ý trên đều đúng
Đặc điểm nào dưới đây không đúng với ngành công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng?
A. Vốn ít, xây dựng nhanh
B. Quy trình sản xuất tương đối đơn giản
C. Hoàn vốn nhanh, thu lời dễ, nhiều khả năng xuất khẩu
D. Tận dụng được các phụ liệu của các ngành khác để tạo ra các sản phẩm có giá trị
Bao gồm khu công nghiệp , điểm công nghiệp và nhiều xí nghiệp công nghiệp có mối liên hệ chặt chẽ về sản xuất , kĩ thuật , công nghệ là đặc điểm của.
A. Điểm công nghiệp.
B. Vùng công nghiệp.
C. Trung tâm công nghiệp.
D. Khu công nghiệp tập trung.
Bao gồm khu công nghiệp, điểm công nghiệp và nhiều xí nghiệp công nghiệp có mối liên hệ chặt chẽ về sản xuất, kĩ thuật, công nghệ là đặc điểm của
A. Điểm công nghiệp
B. Vùng công nghiệp
C. Trung tâm công nghiệp
D. Khu công nghiệp tập trung
Ngành công nghiệp nào sau đây đòi hỏi phải có không gian sản xuất rộng lớn?
A. Công nghiệp chế biến
B. Công nghiệp dệt – may
C. Công nghiệp cơ khí
D. Công nghiệp khai thác khoáng sản
Ngành công nghiệp nào sau đây đòi hỏi phải có không gian sản xuất rộng lớn?
A. Công nghiệp chế biến
B. Công nghiệp dệt may
C. Công nghiệp cơ khí
D. Công nghiệp khai thác khoáng sản
sự phân bố của ngành công ngiệp sản xuất hàng tiêu dùng không phụ thuộc vào nhân tố nào sau đây
A. lao động B. nguyên liệu C. thị trường D. khoáng sản
Sản xuất công nghiệp được phân bố trong không gian có tính chất
A. Phân tán
B. Tập trung
C. Tập trung cao độ
D. Phân bố lẻ tẻ trong không gian
Ngành công nghiệp nào dưới đây có qui trình sản xuất đơn giản, không đòi hỏi trình độ khoa học kĩ thuật cao?
A. Công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng
B. Công nghiệp cơ khí
C. Công nghiệp hóa chất
D. Công nghiệp điện tử - tin học
Ý nào sau đây không đúng với vai trò của nành công nghiệp?
A sản xuất ra một khối lượng của cải vật chất rất lớn
B cung cấp hầu hết các tư liệu sản xuất cho các ngành kinh tế
C tạo ra các sản phẩm tiêu dùng có giá trị góp phần phát triển kinh tế
D luôn chiếm tỉ trọng lớn nhất trong cơ cấu GDP