Câu | Mức độ | Cách thể hiện |
a) Tờ giấy này trắng. | Trung bình | từ đơn trắng |
b) Tờ giấy này trăng trắng. | thấp | từ láy trăng trắng |
c) Tờ giấy này trắng tinh. | cao | từ ghép trắng tinh |
Câu | Mức độ | Cách thể hiện |
a) Tờ giấy này trắng. | Trung bình | từ đơn trắng |
b) Tờ giấy này trăng trắng. | thấp | từ láy trăng trắng |
c) Tờ giấy này trắng tinh. | cao | từ ghép trắng tinh |
Trong mỗi câu dưới đây, ý nghĩa mức độ được thể hiện bằng những cách nào ?
Câu | Cách thể hiện ý nghĩa mức độ |
a) Tờ giấy này rất trắng | So sánh với vật khác. |
b) Tờ giấy này trắng hơn. | ........... |
c) Tờ giấy này trắng nhất | ........... |
1 tờ giấy hình vuông có cạnh 2/5 m
a,tính chu vi và diện tích tờ giấy hình vuông đó
b,bạn an cắt tờ giấy đó thành các ô vuông , mỗi ô có cạnh 2/25 m thì cắt được tất cả bao nhiêu ô vuông ?
c, 1 tờ giấy hình chữ nhật có chiều dài 4/5 m và có cùng diện tích với tờ giấy hình vuông đó . tìm chiều rộng tờ giấy hình chữ nhật
Tờ giấy hình chữ nhật màu đỏ có chiều dài 9cm, chiều rộng 5cm.Tờ giấy hình vuông màu xanh có chu vi bằng chu vi của tờ giấy màu đỏ.Tính diện tích tờ giấy màu xanh.
Trong các câu sau, dấu hai chấm có tác dụng gì ?
a) Tôi thở dài :
- Còn đứa bị điểm không, nó tả thế nào ?
Dấu hai chấm thứ nhất...........................
- Nó không tả, không viết gì hết. Nó nộp giấy trắng cho cô. Hôm trả bài, cô giận lắm. Cô hỏi : "Sao trò không chịu làm bài ?"
Dấu hai chấm thứ hai...........................
b) Dưới tầm cánh chú chuồn chuồn bây giờ là lũy tre xanh rì rào trong gió, là bờ ao với những khóm khoai nước rung rinh. Rồi những cảnh tuyệt đẹp của đất nước hiện ra : cánh đồng với những đàn trâu thung thăng gặm cỏ, dòng sông...
Dấu hai chấm
Trong mỗi câu sau, dấu hai chấm có tác dụng gì?
a) Tôi thở dài
- Còn đứa bị điểm không, nó tả như thế nào?
- Nó không tả, không viết gì hết. Nó nộp giấy trắng cho có. Hôm trả bài, cô giận lắm. Cô hỏi: " Sao trò không chịu làm bài"?
Gợi ý: Dấu hai chấm có tác dụng báo hiệu bộ phận câu đứng sau nó ( bộ phận có dấu gạch ngang đầu lòng) là lời nói của nhân vật "tôi" và trích lời cô giáo ( kết hợp dấu ngoặc kép)
b) Dưới tầm cánh chú chuồn chuồn bấy giờ là lũy tre xanh rì rào trong gió, là bờ ao với những khóm khoai nước rung rinh. Rồi những cảnh tuyệt đẹp của đát nước hiện ra: cánh đồng với những đàn trâu thung thăng gặm cỏ, dòng sông với những đoàn thuyền ngược xuôi
Trong mỗi câu sau, dấu hai chấm có tác dụng gì?
a) Tôi thở dài
- Còn đứa bị điểm không, nó tả như thế nào?
- Nó không tả, không viết gì hết. Nó nộp giấy trắng cho có. Hôm trả bài, cô giận lắm. Cô hỏi: " Sao trò không chịu làm bài"?
Gợi ý: Dấu hai chấm có tác dụng báo hiệu bộ phận câu đứng sau nó ( bộ phận có dấu gạch ngang đầu lòng) là lời nói của nhân vật "tôi" và trích lời cô giáo ( kết hợp dấu ngoặc kép)
b) Dưới tầm cánh chú chuồn chuồn bấy giờ là lũy tre xanh rì rào trong gió, là bờ ao với những khóm khoai nước rung rinh. Rồi những cảnh tuyệt đẹp của đát nước hiện ra: cánh đồng với những đàn trâu thung thăng gặm cỏ, dòng sông với những đoàn thuyền ngược xuôi
Con hãy kéo thả tên các bản nhạc vào dòng miêu tả tương ứng dưới đây:
Ao nhà Mùa xuân Bình minh Mùa hạ Mùa thu
________: Đầu hứng khởi với những âm thanh “Tờ réc ... tờ re ... te te”
________: Những chiếc lá khô rơi trong nắng, nắng lung linh như những đợt suối nguồn. Lá vàng phủ hai bờ, tiếng gió xào xạc nói với lá.
________: Gian phòng tràn ngập một âm thanh sáng chói, vi-ô-lông réo rắt, màu hoa phượng đỏ rực, nắng sáng trắng với bầu trời xanh mênh mông.
_______: Những giọt mưa xuân nhẹ rơi, mầm cây hé nở, hoa đào rộ lên hoa mắt
________: âm nhạc diễn tả buổi sáng đẹp trời, mặt ao trong trẻo gợn lăn tăn.
Gạch chân dưới những trạng ngữ chỉ thời gian có trong các câu sau:
Có một lần, trong giờ tập đọc, tôi nhét tờ giấy thấm vào mồm. Ngồi trong lớp, tôi lấy lưỡi đẩy đi đẩy lại cục giấy thấm trong mồm, thích thú về trò nghịch ngợm của mình. Thực tình, tôi chẳng muốn kể vì thấy ngượng quá.
Giúp em 2 câu này với các anh chị ơi:
Câu 1: Hãy viết 3 câu tả con voi mà em có dịp quan sát
Câu 2 : Thêm trạng ngữ chỉ hời gian cho câu sau:
Những bắp ngô còn vương những bột phấn trắng thơm như mùi sữa mẹ.