được chia ở các khu vực như rừng nhiệt đới , sa mạc , đại dương , bắc cực ( cũng có vài nơi nhưng do tui ko nhớ ra nên 4 khu vực này tui đã học nên cho vào đây )
v_v
được chia ở các khu vực như rừng nhiệt đới , sa mạc , đại dương , bắc cực ( cũng có vài nơi nhưng do tui ko nhớ ra nên 4 khu vực này tui đã học nên cho vào đây )
v_v
giải thích vì sao có khu vực đa dạng sinh cao nhưng có khu vực lại có đa dạng sinh học thấp
Đa dạng sinh học là
A.
sự phân chia cấp bậc của mọi sinh vật trên trái đất.
B.
sự đa dạng về môi trường sống của một loài sinh vật nào đó.
C.
sự đa dạng về môi trường sống của sinh vật dưới nước.
D.
sự phong phú của nhiều dạng, loài của mọi sinh vật trên trái đất.
Việt Nam với hơn 100 khu bảo tồn sinh thái trải dài từ Bắc vào Nam. Em hãy cho biết vai trò của các khi bảo tồn trong việc bảo vệ đa dạng sinh học là
Là nơi nuôi dưỡng các sinh vật đang bị săn bắt.
Là nơi phân phối việc khai thác và sử dụng các sản phẩm từ sinh vật
Là nơi các động thực vật quý hiếm sinh sống và phát triển
Là nơi bảo vệ và duy trì tính đa dạng sinh học, các nguồn tài nguyên thiên nhiên
Khu vực có độ đa dạng sinh học cao hơn A. Hoang mạc B. Bắc cực C. Nhiệt đới D. Ôn đới
Cho các ý nghĩa sau:
(1) Gọi đúng tên sinh vật.
(2) Đưa sinh vật vào đúng nhóm phân loại.
(3) Thấy được vai trò của sinh vật trong tự nhiên và thực tiễn.
(4) Nhận ra sự đa dạng của sinh giới.
Việc phân loại thế giới sống có ý nghĩa gì đối với con người?
A. (1), (2), (3). B. (2), (3), (4)
C. (1), (2), (4). D. (1), (3), (4)
Câu 73. Cho các ý nghĩa sau: (1) Gọi đúng tên sinh vật. (2) Đưa sinh vật vào đúng nhóm phân loại. (3) Thấy được vai trò của sinh vật trong tự nhiên và thực tiễn. (4) Nhận ra sự đa dạng của sinh giới. Việc phân loại thế giới sống có ý nghĩa gì đối với con người? A. (1), (2), (3). B. (2), (3), (4) C. (1), (2), (4). D. (1), (3), (4)
Phân loại sinh học là gì? Nêu các đơn vị phân loại sinh học? Các sinh vật được chia thành những giới nào?
Đa dạng sinh học biểu thị rõ nét nhất ở tiêu chí nào sau đây?
A.Đa dạng môi trường.
B.Đa dạng hệ sinh thái.
C.Đa dạng nguồn gen.
D.Đa dạng loài.
Đặc điểm cơ bản nhất để phân biệt nhóm thực vật có mạch với nhóm động vật không có mạch là
A.mạch dẫn.
B.rễ.
C.hoa.
D.lá.
Theo em, những biện pháp nào trong những biện pháp sau có thể phòng tránh các bệnh do vi sinh vật gây ra?(chọn nhiều)
(1). Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng.
(2) Ăn chín, uống sôi.
(3) Vệ sinh cá nhân và môi trường sống.
(4) Giết mổ động vật, đặc biệt là các động vật hoang.
(5) Tiêm vaccine
Cho các nguyên tắc sử dụng thuốc kháng sinh cho người nhiễm vi khuẩn sau:(chọn nhiều)
(1) Chỉ sử dụng kháng sinh khi thật sự bị bệnh nhiễm khuẩn.
(2) Cần lựa chọn đúng loại kháng sinh và có sự hiểu biết về thể trạng người bệnh.
(3) Dùng kháng sinh đúng liều, đúng cách.
(4) Dùng kháng sinh đủ thời gian.
(5) Dùng kháng sinh cho mọi trường hợp nhiễm khuẩn.
Hiện nay, bệnh nào sau đây chưa thể phòng tránh được bằng cách tiêm vaccine?
A.Đậu mùa.
B.Viêm gan B.
Cho các nhận định sau:
(1) Vi khuẩn và virus đều có cấu tạo tế bào hoàn chỉnh.
(2) Virus và có lớp vỏ protein.
(3) Vi khuẩn có roi làm nhiệm vụ di chuyển.
(4) Vật chất di truyền của virus là AND.
Số nhận định đúng là
C.AIDS.
D.Thủy đậu.
Tiêu chí nào sau đây giúp phân biệt cơ thể sinh vật đơn bào và cơ thể sinh vật đa bào ?
A. Hình dạng tế bào của cơ thể
B. Số lượng tế bào của cơ thể
C. Kích thước tế bào của cơ thể
D. Môi trường sống của sinh vật