- Hoàn hảo đến thế kia
- Nhìn như thôi miên
Cụm tính từ là :
- Nhìn như thôi miên
- Hoàn hảo đến thế kia
hoan hao den the kia
Cụm tính từ là :
- Nhìn như thôi miên
- Hoàn hảo đến thế kia
- Hoàn hảo đến thế kia
- Nhìn như thôi miên
Cụm tính từ là :
- Nhìn như thôi miên
- Hoàn hảo đến thế kia
hoan hao den the kia
Cụm tính từ là :
- Nhìn như thôi miên
- Hoàn hảo đến thế kia
Đọc đoạn văn sau và thực hiện yêu cầu bên dưới:
“...Tôi giật sững người. Chẳng hiểu sao tôi phải bám chặt lấy tay mẹ. Thoạt tiên là sự ngỡ ngàng, rồi đến hãnh diện, sau đó là xấu hổ. Dưới mắt em tôi, tôi hoàn hảo đến thế kia ư? Tôi nhìn như thôi miên vào dòng chữ đề trên bức tranh: “Anh trai tôi”. Vậy mà dưới mắt tôi thì... - Con đã nhận ra con chưa? – Mẹ vẫn hồi hộp. Tôi không trả lời mẹ vì tôi muốn khóc quá. Bởi vì nếu nói được với mẹ, tôi sẽ nói rằng: “Không phải con đâu. Đấy là tâm hồn và lòng nhân hậu của em con đấy.”
(Sách Ngữ văn 6, tập 2, trang 33, Nxb Giáo dục 2017)
a. Đoạn văn bản trên trích từ tác phẩm nào? Ai là tác giả?
Khi đứng trước bức tranh đạt giải của em gái, tại sao người anh lại cho rằng: “Không phải con đâu. Đấy là tâm hồn và lòng nhân hậu của em con đấy.” ?
b.Từ câu chuyện về người anh và cô em gái trong văn bản, em hãy viết một đoạn văn khoảng 6-8 câu trả lời câu hỏi: Tại sao cần có lòng hiền hậu, nhân từ trong cuộc sống?
trả lời hộ mik câu b thui nha
“...Tôi giật sững người. Chẳng hiểu sao tôi phải bám chặt lấy tay mẹ. Thoạt tiên là sự ngỡ ngàng, rồi đến hãnh diện, sau đó là xấu hổ. Dưới mắt em tôi, tôi hoàn hảo đến thế kia ư? Tôi nhìn như thôi miên vào dòng chữ đề trên bức tranh: “Anh trai tôi”. Vậy mà dưới mắt tôi thì... - Con đã nhận ra con chưa? – Mẹ vẫn hồi hộp. Tôi không trả lời mẹ vì tôi muốn khóc quá. Bởi vì nếu nói được với mẹ, tôi sẽ nói rằng: “Không phải con đâu. Đấy là tâm hồn và lòng nhân hậu của em con đấy.”
(Sách Ngữ văn 6, tập 2, trang 33, Nxb Giáo dục 2017)
a (0.5 điểm): Đoạn văn bản trên trích từ tác phẩm nào? Ai là tác giả?
b (1 điểm): Khi đứng trước bức tranh đạt giải của em gái, tại sao người anh lại cho rằng: “Không phải con đâu. Đấy là tâm hồn và lòng nhân hậu của em con đấy.” ?
c (2.5 điểm). Trình bày suy nghĩ của em về nhân vật người anh trong truyện và bài học trong cuộc sống rút ra từ câu chuyện đó. (Trả lời bằng một đoạn văn khoảng 10-12 câu)
Cái câu:
Tôi giật sững người. Chẳng hiểu sai tôi phải bám chặt lấy tay mẹ. Thoạt tiên là sự ngỡ ngàng, rồi đến hãnh diện, sau đó là xấu hổ. Dưới mắt em tôi, tôi hoàn hảo đến thế kia ư? Tôi nhìn như thôi miên vào dòng chữ đề trên bức tranh “Anh trai tôi”. Vậy mà dưới mắt tôi thì…
Chỗ chấm chấm đó nói gì zậy?
Phần I:Đọc-hiểu
Đọc đoạn văn sau và trả lười câu hỏi:
"Tôi giật sững người .Chẳng hiểu sao tôi phải bám chặt lấy mẹ.Thoạt tiên là sự ngỡ ngàng,rồi đến hãnh diện,sau đó là xấu hổ.Dưới mắt em tôi,tôi hoàn hảo đến thế kia ư?Tôi nhìn như thôi miên vào dòng chữ đề trên bức tranh: ''Anh trai tôi".Vậy mà dưới mắt tôi thì....
-Con đã nhận ra con chưa?- Mẹ vẫn hồi hộp.
Tôi không muốn trả lời mẹ vì tôi muốn khóc quá.Bởi vì nếu nói được với mẹ, tôi sẽ nói rằng:
-Không phải con đâu.Đấy là tâm hồn và lòng nhân hậu của em con đấy!"
Câu 1:Cho biết phương thức biểu đạt chình của đoạn văn mà em vừa tìm được.
Câu 2:Chỉ ra những từ ngữ diễn tả tâm trạng của nhân vật "tôi" khi đứng trước bức tranh em gái vẽ mình.Giải thích vì sao nhân vật ''tôi'' có tâm trạng như vậy.
Câu 3:Tìm các phó từ trong đoạn văn trên.Các phó từ ấy bỏ sung ý nghĩa cho các động từ và tính từ nào và bổ sung ý nghĩa gì?
Câu 4:Hãy viết 1 đoạn văn trình bày cảm nhận của em về kết thúc văn bản trong phần I (10 câu).
Giúp mik vs ... làm ơTôi giật sững người. Chẳng hiểu sao tôi phải bám chặt lấy tay mẹ. Thoạt tiên là sự ngỡ ngàng, rồi đến hãnh diện, sau đó là xấu hổ. Dưới mắt em tôi, tôi hoàn hảo đến thế kia ư? Tôi nhìn như thôi miên vào dòng chữ đề trên bức tranh: "Anh trai tôi".
1. Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn văn
2. Nêu nội dung của đoạn. Đoạn văn nhắc nhở em điều gì trong cuộc sống?
Tìm phó từ có trong đoạn văn:"Tôi giật sững người.Chẳng hiểu sao tôi phải bám chặt lấy mẹ.Thoạt tiên là sự ngỡ ngàng,rồi đến hạnh diện,sau đó là xấu hổ.dưới mắt em tôi,tôi hoàn hảo đến thế kia ư? Tôi nhìn như thôi miên vào dòng chữ đề trên bức tranh:"Anh trai tôi".
Vậy mà dưới mắt của tôi thì...
- Con đã nhận ra con chưa ? - Mẹ vẫn hồi hộp.
Tôi không trả lời mẹ vì tôi muốn khóc quá.Bởi vì nếu nói được với mẹ ,tôi sẽ nói rằng:
- Không phải con đâu.Đấy là tấm lòng nhân hậu của em con đấy!".
Các phó từ ấy bổ sung ý nghĩa cho các động từ,tính từ nào?
“"Tôi giật sững người. Chẳng hiểu sao tôi phải bám chặt lấy mẹ.Thoạt tiên là sự ngỡ
ngàng, rồi đến hãnh diện, sau đó là xấu hổ. Dưới mắt em tôi, tôi hoàn hảo đến thế kia ư? Tôi
nhìn như thôi miên vào dòng chữ đề trên bức tranh: "Anh trai tôi". Vậy mà dưới mắt tôi thì.......
- Con đã nhận ra con chưa? - Mẹ vẫn hồi hộp.
Tôi không trả lời mẹ vì tôi muốn khóc quá. Bởi vì nếu nói được với mẹ, tôi sẽ nói rằng:
- Không phải con đâu. Đấy là tâm hồn và lòng nhân hậu của em con đấy!"
(Ngữ văn 6- tập 2, trang 33)
Câu 1: Đoạn văn trích trong văn bản nào? Tác giả là ai?
Tìm các phó từ trong đoạn văn trên? Các phó từ ấy bổ sung ý nghĩa cho các động từ/
tình từ nào và bổ sung ý nghĩa gì?
"Tôi giật sững người. Chẳng hiểu sao tôi phải bám chặt lấy tay mẹ. Thoạt tiên là sự ngỡ ngàng, rồi đến hãnh diện, sau đó là xấu hổ. Dưới mắt em tôi, tôi hoàn hảo thế kia ư ? Tôi nhìn như thôi miên vào dòng chữ đề trên bức tranh: ' Anh trai tôi ' . Vậy mà dưới mắt tôi thì ..."
Câu 1 : Qua văn bản trên em rút ra bài học gì trong cách ứng xử với mọi người ?
Câu 2 : viết đoạn văn khoảng 10 câu trình bày cảm nhận của em về nhân vật người em trong văn bản " Búc tranh của em gái tôi " , trong đoạn văn có sử dụng phó từ. Gạch chân 1 phó từ.
các bạn giúp mik nhanh nha mik đang vội lắm