Toán
Bài 1: Cho góc xOy=100 độ, 2 góc xOz và góc xOt cùng kề bù với góc xOy. Hãy xác định 2 cặp góc đối đỉnh và tính số đo các góc zOt,xOt,yOz
Văn
Bài 1: Văn bản cổng trường mở ra cho em biết điều gì? Tại sao tác giả lại lấy tiêu đề như vậy? Có thể thay thế bằng tiêu đề khác ko?
Bài 2: Trong tác phẩm cổng trường mở ra em thích nhất đoạn văn nào? Dựa vào nội dung của đoạn văn em hãy trình bày cảm xúc của mình qua 1 đoạn văn chừng 10 dòng
Cả nhà giúp mk nhé mk đang cần gấp
Bài 1:Cổng trường mở ra cho em hiểu điều gì? Tại sao tác giả lại lấy nhan đề này? Em hiểu như thế nào về câu cuối người mẹ nói: " Bước qua cánh cổng trường là 1 thế giới kì diệu sẽ mở ra" .
Bài 2: Trong văn bản Cổng trường mở ra, vì sao người mẹ muốn khắc sâu vào lòng con ấn tượng về ngày khai trường đầu tiên.
Bài 3: Qua văn bản Cổng trường mở ra, bằng những hiểu biết của em, hãy nói về vai trò to lớn của nhà trường đối với cuộc sống của mỗi con người ( soạn thành 1 dàn ý khoảng 10 dòng ) .
Nhan đề của văn bản “Cổng trường mở ra” cho em hiểu điều gì? Hay em hãy nêu ý nghĩa nhan đề của văn bản “Cổng trường mở ra”.
Tác giả LÍ Lan trong văn bản" Cổng trường mở ra " đã viết " bước qua cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra " . Hãy vt 1 đoạn văn khoảng 60 từ để trình bày cách hiểu của em về điều này.
VĂN BẢN “CỔNG TRƯỜNG MỞ RA”
ĐỀ SỐ 1:
Phần I. Đọc - hiểu
Đêm nay mẹ không ngủ được. Ngày mai là ngày khai trường lớp Một của con. Mẹ sẽ đưa con đến trường, cầm tay con dắt qua cánh cổng, rồi buông tay mà nói: “Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra”.
(Trích Cổng trường mở ra, Lí Lan)
Câu 1. Tìm cặp từ trái nghĩa trong đoạn văn trên.
Câu 2. Trong đoạn trích trên, tác giả đã sử dụng phương thức biểu đạt chính nào?
Câu 3. Theo em "thế giới kì diệu" đó là gì?
Câu 4. Ý nghĩa của câu văn “Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra.”
Phần II. Làm văn :
Từ nội dung đoạn trích trên, em hãy viết một đoạn văn ngắn (5 - 7 câu) về một kỉ niệm đáng nhớ nhất trong ngày khai trường đầu tiên của mình
ĐỀ SỐ 2:
Câu 1. Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:
“… Cái ấn tượng khắc sâu mãi mãi trong lòng một con người về cái ngày "hôm nay tôi đi học" ấy, mẹ muốn nhẹ nhàng, cẩn thận và tự nhiên ghi vào lòng con. Để rồi bất cứ một ngày nào đó trong đời, khi nhớ lại, lòng con lại rạo rực những cảm xúc bâng khuâng, xao xuyến. Ngày mẹ còn nhỏ, mùa hè nhà trường đóng cửa hoàn toàn, và ngày khai trường đúng là ngày đầu tiên học trò lớp Một đến gặp thầy mới, bạn mới. Cho nên ấn tượng của mẹ về buổi khai trường đầu tiên ấy rất sâu đậm. Mẹ còn nhớ sự nôn nao, hồi hộp khi cùng bà ngoại đi tới gần ngôi trường và nỗi chơi vơi, hốt hoảng khi cổng trường đóng lại, bà ngoại đứng ngoài cách cổng như đứng bên ngoài cái thế giới mà mẹ vừa bước vào …”
(Trích SGK Ngữ văn 7, tập 1).
a. Cho biết chủ đề của đoạn văn bản trên.
b. Tìm các từ láy trong đoạn văn. Phân tích tác dụng của các từ láy trong việc diễn tả tâm trạng, cảm xúc của nhân vật trong đoạn văn.
c. Xác định chủ ngữ, vị ngữ và kiểu câu trong câu văn: Cái ấn tượng khắc sâu
mãi mãi trong lòng một con người về cái ngày "hôm nay tôi đi học" ấy, mẹ
muốn nhẹ nhàng, cẩn thận và tự nhiên ghi vào lòng con.
d. Trình bày cảm nhận của em về nhân vật người mẹ trong văn bản.
e. Viết đoạn văn, nêu suy nghĩ của em về vai trò của nhà trường trong cuộc đời mỗi con người.
mình cần nộp vào tối nay, giúp mình!!
Kết thúc văn bản “Cổng trường mở ra” của Lý Lan, tác giả có viết: “Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con , bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra”. Câu nói trên gợi cho em suy nghĩ về vai trò của nhà trường đối với thế hệ trẻ? Hãy trình bày cảm nhận của em bằng một đoạn văn ngắn (8 – 10 câu). Giúp em với, em đang cần gấp
theo em tại sao bốn bài ca dao khác nhau lạ có thể hợp thành 1 vb có tiêu đề " những câu hát về tình cảm gia đình "?Qua các bài ca dao đó , đặc sắc tinh thần của dân tộc ta được hiểu như thế nào ?
Giúp mình với !
theo em tại sao bốn bài ca dao khác nhau lạ có thể hợp thành 1 vb có tiêu đề " những câu hát về tình cảm gia đình "?Qua các bài ca dao đó , đặc sắc tinh thần của dân tộc ta được hiểu như thế nào ?
Giúp mình với !
theo em tại sao bốn bài ca dao khác nhau lạ có thể hợp thành 1 vb có tiêu đề " những câu hát về tình cảm gia đình "?Qua các bài ca dao đó , đặc sắc tinh thần của dân tộc ta được hiểu như thế nào ?
Giúp mình với !