a) 1 − 5 + 9 − 5 = 1 + 9 − 5 = 10 − 5 = − 2
b) 5 15 + − 8 24 = 1 3 + − 1 3 = 1 + − 1 3 = 0
a) 1 − 5 + 9 − 5 = 1 + 9 − 5 = 10 − 5 = − 2
b) 5 15 + − 8 24 = 1 3 + − 1 3 = 1 + − 1 3 = 0
Bài 5: Sắp xếp các phân số sau theo thứ tự tăng dần
a)3/4 ;-3/12 ;-2/3;-1/-6 c)-1/-2 ;0; 3/10 ;1;-2/-5;3/-4
b)5/12;0;-7/9;-1;-1/-4;-1/3 d)-37/150;17/-50;23/-25;-7/10;-2/5
Bài 6: Quy đồng các phân số sau:
a)4/5; 8/15 ;-3/2 b)2 ;-10/5;7/-9 c)3/-2;5/-6;-6/4 d)-1/2 ;4/3;6/-5
Bài 7:
7.1 Cho I là trung điểm đoạn thẳng AB , biết IA=2cm. Tính độ dài đoạn thẳng AB.
7.2 Vẽ đoạn thẳng AB=10cm. Lấy điểm C thuộc đoạn thẳng AB sao cho AC=8cm. Lấy điểm N nằm giữa A và C sao cho C là trung điểm của BN.Tính NC và NB.
Quy đồng mẫu các phân số sau:
a) \(\dfrac{3}{4}\), \(\dfrac{1}{-9}\),\(\dfrac{-5}{5}\) b)\(\dfrac{1}{-7}\), \(\dfrac{-1}{-8}\), \(\dfrac{3}{4}\)
c)\(\dfrac{1}{3}\),\(\dfrac{-1}{5}\), \(\dfrac{1}{-10}\) d)\(\dfrac{5}{14}\),\(\dfrac{-3}{7}\),\(\dfrac{3}{-4}\)
e)\(\dfrac{4}{11}\),\(\dfrac{3}{-5}\),\(\dfrac{-1}{-2}\) g)\(\dfrac{7}{15}\),\(\dfrac{-3}{8}\),\(\dfrac{-2}{3}\)
a, 5:(19/4-53/28)-11/8:(3/8+9/20)
b,(6-14/5).25/8-8/5:1/4
c,28/15.0,75-(8/15+0,25).24/47
các dấu chéo là phân số các bạn nhé.ai xong truoc minh tick cho
Các bạn giúp mình với ạ
1. Cộng các phân số sau đây (rút gọn kết quả nếu có thể)
a, 6/ -25 + -9/25;
b, 1/8 + -5/8
c, 11/13 + -14/39;
d, 7/14 + 9/-36
e, -12/32 + -21/35;
f, -15/24 + 18/-42
2. Điền dấu thích hợp (<, >, =) vào chỗ chấm
a, -4/5 + 1/-5.......-1
b, -13/22 + -7/22....... -8/11
c, 3/5.....2/3 + -1/5
d, 1/6 + -3/4.......1/14 + -4/7
Bài 1 : Cho 2 phân số bằng nhau a\b=c\d chứng minh rằng a+b\b=c+d\d
Bài 2 : Tìm số tự nhiên x,y,z biết a)21\x=y\16=-14\z=7\4 với x,y,z thuộc Z*
b)-21\x=y\-16=81\z=-3\4 với x,y,z thuộc Z*
Bài 3 : Tìm các số nguyên x , thỏa mãn : 2x\-9=10\81
Bài 4 : Cho phân số A=n+1\n-3:
a)Tìm điều kiện của n để A là phân số.
b)Tìm điều kiện của n để A là số nguyên.
Bài 5 : Quy đồng mẫu phân số :
a)7\-15 , -8\-25 và 11\-75
b)-7\10 và 1\33
Bài 6 : Cho các phân số : -2\16,6\-9,-3\-6,3\-72,10\-12
a) Rút gọn rồi viết các phân số dưới dạng phân số có mẫu số dương
b) Viết các phân số đó dưới dạng phân số có mẫu là 24
Bài 7 : Cho các phân số : 5*6+5*7\5*8+20 và 8*9-4*15\12*7-180
a) Rút gọn các phân số
b) Quy đồng mẫu các phân số
Bài 8 : Quy đòng mẫu các phân số :
a) 5\2^2*3 và 7\2^3*11
b) -2\7, 8\9 , -10\21
Bài 9 : Tìm 1 phân số có mẫu là 13 biết rằng giá trị của nó không thay đổi khi ta cộng tử với -20 và nhân mẫu với 5.
Bài 10 : Tìm các phân số có mẫu là 3 lớn hơn -1\2 và nhỏ hơn 1\2.
giúp mình với
câu 1 Quy đồng mẫu các phân số sau
a,-3/16;5/24;-21/56
b,Trong các phân số đã cho phân số nào chưa tối giản, từ nhận xét đó, ta có thể quy đồng mẫu các phân số này như thế nào?
câu 2 Quy đồng mẫu các phân số sau
a,3/8 và 5/27 b,-2/9 và 4/25 c,1/15 và -6
câu 3 Quy đồng mẫu các phân số sau
a, 111/120 và 7/40 b, 24/146 và 6/13 c,7/13, 13/60 và -9/40 d, 17/60, -5/18 và -64/90
câu 4 Hai phân số sau đây có bằng nhau ko?
a, -5/14 và 30/84 b,-6/102 và -9/153
câu 5 Quy đồng mẫu các phân số sau
a, -7/4, 8/9 và -10/21 b, -6/53 và 27/188
Thực hiện các phép tính sau một cách hợp lý:
a) 11/4 x 5/9 + 4/9 x 11/4 - 2+1/4
b) ( 4+5/37 - 3+4/5 + 8+15/29 ) - ( 3+5/37 - 6+14/29 )
c) 15/90x94 + 15/94x98 + 15/98x102 +....+ 15/146x150
( các dấu cộng liền với số nghĩa là hỗn số nhé)
So sánh các phân số:
a) 5/24, 5+10/24, 5/8
b) 4/9, 6+9/6.9, 2/3
Trả lời giúp mình nhé!!!!
1) so sánh phân số
a) -8/12 và -3/-4 b)-56 /24 và 7/3 c) -4/25 và 15/-13
2) tính
a) 3/5 x 20/ -9
b)4/15 + -3/2 +8/-5
c) 19/35 x -38/7
d) -7/12 x 13/14 +1/14 x (-7) /12
Làm hộ mik với !!!!: Bài 1 : 1. trong các phân số -3/7 -10/14 8/-14 -15/21 Phân số nào lớn nhất 2. kết quả rút gọn phân số -24/80 đến tối giản là bn? bài 2 tính một cách hợp lí a) 2/15 + -4/7 + 13/15 + 4/5 + -3/7 b) -5/7 . 2/11 + -5/7 . 9/11 +12/7 bài 3 tìm x a) 2/9 - 7/8 .x = 1/3 b) 23/7.x - 1/8 = 11/4 bài 4 bạn hoa đọc 1 quyển truyện trong 3 ngày . ngày thứ nhất đọc đc 1/4 quyển . ngày thứ 2 đọc đc 45% quyển . ngày thứ 3 đọc nốt 36 trang còn lại . hỏi quyển truyện còn bao nhiêu trang?