Viết một đoạn văn cảm nhận cái hay, cái đẹp của những đòng thơ sau:
Cô dạy em tập viết
Gió đưa thoảng hương nhài
Nắng ghé vào cửa lớp
Xem chúng em học bài.
(Cô giáo lớp em, Nguyễn Xuân Sanh)
Cô dạy em tập viết Gió đưa thoảng hương nhài Nắng ghé vào cửa lớp Xem chúng em học bài ( Cô giáo lớp em - Nguyễn Xuân Sanh ) dựa vào những dòng thơ trên em hãy viết một đoạn văn khoảng từ 15 đến 20 dòng miêu tả cảnh lớp hovj của em đang trong một giờ học
trong khổ thơ sau ,tác giả đã sư dụng biện pháp nghệ thuật nào giúp em cảm nhận được vẻ đẹp thân quen
''Cô dạy em tập viết
gió đưa thoảng hương nhài
nắng ghé vào cửa lớp
xem chúng em học bài
Đề bài: Trong những năm học cấp một, có nhiều thầy cô giáo dạy em, để lại những ấn tượng trong em. Em hãy tả lại thầy cô giáo kính mến đó của em.(Ngắn nha mọi người)
Hứa tick)
Xếp những từ sau vào nhóm thích hợp:
chim, chim sẻ, quần áo, quần bò, êm ái, may mặc, bài giảng, gà, gà vịt, gà ri, gà rán, rán gà, pa-tanh, bóng đá, bóng bay, rón rén, nhỏ nhẻ.
Từ đơn:
Từ láy:
Từ ghép phân loại:
Từ ghép tổng hợp:
a. Câu ghép nào biểu thị quan hệ tương phản trong các câu sau đây?
A. Nếu trời trở rét thì con phải mặc áo ấm.
B. Tuy Hoàng không được khỏe nhưng Hoàng vẫn đi học.
C. Do được dạy dỗ nên em bé rất ngoan.
D. Chúng em chăm học nên cô giáo rất mực thương yêu
.Tìm bộ phận chủ ngữ và bộ phận vị ngữ trong mỗi câu ghép sau; Gạch chéo giữa các vế trong mỗi câu ghép: 1. Trong giờ học, cô giáo giảng bài còn chúng em chăm chú lắng nghe