chuẩn, đương nhiên là vậy. . thi đấu ko bn
chuẩn, đương nhiên là vậy. . thi đấu ko bn
Có thể cậu chưa bít:
Khi cậu ăn dứa, nó đang ăn ngược lại cậu!Dứa là loài thực vật duy nhất từng được biết đến có chứa Bromelain - loại enzyme phá vỡ Protein.Do cơ thể cậu sản sinh ra Protein nên quả dứa cậu ăn đang cố tình ăn ngược lại cậu.Đó là lý do vì sao nó khiến cậu rát lưỡi !
Có thể cậu chưa bít:
Bá chủ thế giới khủng long không phải Tyrannosaurus Rex - Khủng Long Bạo Chúa mà là Spinosaurus - Loài khủng long ăn thịt lớn nhất từng tồn tại :Chiều cao 4,3 m;Cân nặng 7 tấn - 21 tấn;Chiều dài 13 -18 m,dài hơn con khủng long bạo chúa lớn nhất từng được phát hiện khoảng 3 mét và đặc biệt,nó là đứa đầu tiên trong họ hàng nhà khủng long mà lại biết bơi cực giỏi!!!!
*Mọi người ơi, tôi nên làm gì đây???
8 năm trước, sau khi có kết quả của một cuộc thi quốc gia lớn, tôi đã rất vui vì mình đứng nhất đoàn, và người đứng thứ hai đoàn lại chính là một cậu con trai cùng huyện với tôi! Chỉ là cùng huyện thôi, không cùng xã, không cùng trường, cậu ấy ở thành phố, còn tôi ở nông thôn... Những năm sau, tôi và cậu ấy đều là đối thủ của nhau trong cuộc thi đó, mặc dù vậy nhưng tôi vẫn chưa hề nói chuyện hay thậm chí là chưa nhìn thấy cậu ấy dù chỉ một lần... Bỗng một lần đang ôn thi để tham gia vào cuộc thi lớn đó, tôi chợt nghĩ đến cậu ấy, tim đập nhanh và loạn... tôi đã nhận ra rằng, mình đã thích cậu ta!!! Đến năm nay, khi tôi đang lớp 9, tôi mới tình cờ được 1 người bạn kết bạn trên *** (phần mềm có kèm nhắn tin), nhưng điều đáng ngạc nhiên là, cậu bạn trai đó lại học chug lớp với cậu ấy - người bạn 8 tôi biết 8 năm trước! Nhắn tin với cậu bạn đó mấy ngày, tôi quyết định tìm hiểu thông tin về người tôi đang thích thầm, sau 1 thời gian điều tra, tôi biết đc rằng, cậu ấy (người tôi thích thầm) đã thích cô gái khác!!! Tim tôi thót lại, bây giờ, tôi cảm thấy khá buồn và chẳng biết làm gì cả? Nếu có thể, lên cấp 3 chúng tôi sẽ cùng học trường nổi tiếng vs nhau, nhưng đến lúc đó tôi có nên thích cậu ấy nữa không? Tôi có nên theo đuổi cậu ấy không đây????
Cho đoạn văn dưới:
Quyết đã từng không cho Hà xem bài trong giờ kiểm tra, nhưng lại đến tận nhà cậu ấy hướng dẫn làm những bài toán khó. Trong suốt học kì vừa rồi, giờ tự học nào mà Quyết cũng giải bài, chữa bài khó cho lớp. Cậu ấy còn là người đóng góp nhiều nhất cho phong trào ủng hộ bạn nghèo. Nhớ hồi đầu năm, Bình bị ngã gãy tay cả tháng trời Quyết đã đến nhà chép bài cho bạn.
Đoạn văn trên có sử dụng yếu tố nghị luận không?
A. Có
B. Không
Ben là thần đồng âm nhạc. Từ bé, cậu đã được mẹ mình - một nhạc công chuyên nghiệp dạy chơi pi-a-no. Cậu chơi đàn với một niềm say mê và tình yêu mãnh liệt dành cho âm nhạc. Cậu đã đạt được rất nhiều giải thưởng và trở thành thần tượng của nhiều người. Sự nghiệp của Ben đang lên như diều gặp gió thì một biến cố lớn xảy ra: mẹ cậu qua đời vì bạo bệnh. Sự ra đi của người thân duy nhất ấy khiến Ben rơi vào đáy sâu tuyệt vọng. Cậu chìm trong đau khổ, đến mức đôi tai không thể cảm nhận được âm thanh tiếng đàn. Cậu dần dần rời bỏ âm nhạc trong sự bế tắc. La - la là một cô bé vô cùng ngưỡng mộ tài năng âm nhạc của Ben. Cô vẫn dõi theo cuộc sống của thần tượng mình và vô cùng buồn bã khi Ben không thể chơi đàn. Cô quyết tâm vực dậy cuộc sống của Ben, đưa cậu trở lại với âm nhạc. Hàng ngày, cô gặp gỡ, trò chuyện, động viên Ben, cô kề vai sát cánh bên Ben trong những buổi tập nhọc nhằn. Cô cùng Ben nghe những bản nhạc để đưa cậu trở về với âm thanh, cũng chính cô là động lực để Ben đăng ký tham gia cuộc thi pi-a-no dành cho lứa tuổi 15. Cô hứa với Ben rằng, mình sẽ là khán giả cổ vũ hết mình cho Ben khi cậu thi. Vào ngày thi Ben bước lên sân khấu với một niềm tin mãnh liệt rằng đâu đó trong hàng ngàn khán giả dưới kia, có một đôi mắt tin yêu đang dõi theo mình, có một đôi tai đang chờ đợi bản nhạc của mình. Và cậu đã say mê chơi nhạc … bản nhạc tuyệt đẹp cho tình bạn.
Câu 1 : PTBĐ chính ?
Câu 2 : Nội dung chính của văn bản
Câu 3 : Nêu 1 biện pháp tu từ nổi bật và ứng dụng của biện pháp đó trong câu sau "Hàng ngày , cô gặp gỡ , trò chuyện , động viên Ben , cô kề vai sát cánh bên Ben trong những buổi tập nhọc nhằn".
Câu 4 :Qua văn bản trên , em rút ra bài học gì cho bản thân ?
Đề 4. Đọc mẩu chuyện sau đây và nêu những nhận xét, suy nghĩ của em về con người và thái độ học tập của nhân vật.
Nguyễn Hiền nhà rất nghèo, phải xin làm chú tiểu trong chùa. Việc chính là quét lá và dọn dẹp vệ sinh. Nhưng cậu rất thông minh và ham học. Những buổi thầy giảng kinh, cậu đều nép bên cửa lắng nghe, rồi chỗ nào chưa hiểu, cậu hỏi thầy giảng thêm. Thấy Nguyễn Hiền thông minh, mau hiểu, thầy dạy cho cậu học chữ. Không có giấy, Nguyễn Hiền lấy lá để viết chữ, rồi lấy que tre xâu thành từng xâu ghim xuống đất. Mỗi ghim là một bài.
Một hôm Nguyễn Hiền xin thầy cho đi thi. Thầy ngạc nhiên bảo:
- Con đã học tập được bao nhiêu mà dám thi thố với thiên hạ?
- Con xin thi thử xem sức học của mình đến đâu.
Năm ấy, Nguyễn Hiền đã đỗ Trạng nguyên. Vua Trần cho Nguyễn Hiền còn nhỏ quá, mới 12 tuổi, nên không bổ dụng.
Một thời gian sau, vua có dịp tiếp sứ giả nước ngoài, cho gọi Nguyễn Hiền về triều, Nguyễn Hiền bảo:
- Đón Trạng nguyên mà không có võng lọng sao? Ông về tâu với vua xin cho đầy đủ nghi thức.
Vua đành cho các quan mang võng lọng ra rước quan Trạng tí hon về kinh
(p1)Có thể cậu chưa bít:
1.TRONG CUỘC ĐỜI MÌNH, CẬU SẼ TIÊU THỤ KHOẢNG 35 TẤN LƯƠNG THỰC !
2.TRONG CUỘC ĐỜI MÌNH, CẬU SẼ DÀNH KHOẢNG 3 THÁNG ĐỂ NGỒI TRÊN BỒN CẦU !
3.TRONG CUỘC ĐỜI MÌNH, TRÁI TIM CỦA CẬU SẼ BƠM KHOẢNG 1,5 CỦ THÙNG MÁU, ĐỦ ĐỂ LẤP ĐẦY 200 TOA XE LỬA !
4.TRONG CUỘC ĐỜI MÌNH, CẬU SẼ DÀNH KHOẢNG 3 THÁNG ĐỂ ĐỢI ĐÈN GIAO THÔNG CHUYỂN MÀU !
5.TRONG CUỘC ĐỜI MÌNH, CẬU SẼ DÀNH 1/3 NÓ ĐỂ NGỦ, TỨC LÀ KHOẢNG 25 - 35 NĂM !
6.TRONG CUỘC ĐỜI MÌNH, CẬU SẼ TIẾT RA KHOẢNG 25.000 LÍT NƯỚC BỌT !
7.TRONG CUỘC ĐỜI MÌNH, SỐ BƯỚC CHÂN CẬU SẼ ĐI KHOẢNG 183.755.600, TẦM ĐỘ 120.000 KM !
8.TRONG CUỘC ĐỜI MÌNH, LÀN DA CỦA CẬU LIÊN TỤC ĐƯỢC THAY THẾ HOÀN TOÀN ĐẾN 900 LẦN !
9.TRONG CUỘC ĐỜI MÌNH, CẬU SẼ NGÁP KHOẢNG 250.000 LẦN !
10.TRONG CUỘC ĐỜI MÌNH, TRÁI TIM CẬU SẼ ĐẬP KHOẢNG 3.000.000.000 LẦN !
Có một người phụ nữ nọ vừa chuyển đến nơi ở mới. Hàng xóm của bà là một người mẹ nghèo sống cùng cậu con trai đang tuổi thiếu nhi. Một buổi tối mất điện, bà chưa kịp thắp nến lên cho sáng thì có tiếng gõ cửa. Bà ra mở cửa, thì ra đó là con của nhà hàng xóm. Cậu bé nói: "Con chào dì, dì cho con hỏi nhà dì có nến không ạ?". Người phụ nữ tham nghĩ: Cái gia đình này nghèo đến nỗi ngay cả nến cũng không có sao. Tốt nhất là không cho, vì nếu cho, họ sẽ ở lại mất". Nghĩ vậy, bà trả lời: “Dì không có”. Đúng lúc bà đang chuẩn bị đóng cửa thì cậu bé cười rạng rỡ và lấy trong túi áo ra hai cây nến: “Mẹ và con sợ dì sống một mình không có nến nên con đen sang biếu dì hai cây nến để thắp sáng ạ". Lúc này, bà vừa thấy xấu hổ, vừa cảm động rơi nước mắt, rồi bà liền ôm chặt cậu bé vào lòng.
câu 1 .Xác định phương thức biểu đạt chỉnh được sử dụng trong văn bản
Câu 2. Tìm và ghi lại 01 lời dẫn trực tiếp có trong văn bản trên.
Câu 3. Theo em, vì sao người phụ nữ lại vừa thấy xấu hổ, vừa cảm động rơi nước mắt?
Câu 4. Bài học nào trong văn bản có ý nghĩa nhất với em? Vì sao? (Trả lời khoảng 3 đến 5
dòng )