ai tham gia rồi thì trả lời jup mik nhé mik muốn hỏi chút
ai tham gia rồi thì trả lời jup mik nhé mik muốn hỏi chút
Có bạn nào đã từng tham gia cuộc thi kể chuyện theo sách của trường chưa ạ?!
Trong cuộc thi kể lại chuyện của lớp,em được đại diện cho các bạn trong tổ kể lại một truyện thuyền thuyết mà em đã được học.Em hãy kể lại câu chuyện đó
Các bn ơi.mình chuẩn bị tham gia cuộc thi tyhuyeets trình về sách mình đã từng đọc.các bn giúp mình viết một bài về cuốn sách bn đã từng đọc hoặc lập dàn ý giùm mình vs ạ.Thanks các bn nhìu.LÀM ƠN GIÚP MÌNH VỚI,THANKS M.N TRƯỚC NEK.....(^,^) (O_O)
giải nghĩa từ chạy trong các câu sau và cho biết từ nào dùng theo nghĩa gốc ? từ nào dùng theo nghĩa chuyển ?
a. chúng tôi tham gia cuộc thi chạy 100m.
b. gia đình cô ấy phải chạy ăn từng bữa bữa
1. Vì sao chúng ta cần tích cực ,tự giác tham gia hoạt động tập thể và hoạt động xã hội. Em có cảm xúc gì khi mình tham gia các hoạt động tập thể và hoạt động xã hội ?
2. Nhà trường tổ chức cuộc thi tìm hiểu về môi trường . Cô bảo cả lớp cùng tham gia nhưng Dũng không đi vì cho rằng khi đi sẽ ảnh hưởng đến kết quả học tập của mình. Em thấy hành động của Dũng là đúng hay sai ? Vì sao ? Em nên khuyên nhủ Dũng như thế nào ?
Mong các bạn giải giúp mình ! Mình đang cần gấp lắm ! Xin cảm ơn các bạn !
Câu 1: Dòng nào dưới đây không nêu đúng đặc điểm của văn bản hồi kí?
a. Kể lại sự việc mà người viết từng tham gia, chứng kiến.
b. Sự việc được kể đã thuộc về quá khứ.
c. Các sự việc thường được kể theo trình tự không gian.
d. Sự việc gắn với một hoặc nhiều giai đoạn trong cuộc đời của tác giả.
Câu 2: Đọc văn bản và trả lời các câu hỏi bên dưới:
Cây mít sum sê bụ bẫm, đầy cành và lá, ở ngay cạnh vại nước. Bóng nó soi xuống làm cho vại nước suốt ngày thêm trong mát lừ. Khi mưa, hứng cái mo cau vào, nó cho đầy nước mưa. Chúng tôi ai cũng yêu nó. Nhưng mỗi một tội: Cái việc chính của nó, nó không làm. Ấy là ra quả. Phải ra quả!
U bảo:
- Nước cứ xô chỗ trũng. Nhà mình nghèo ở vào cái đất xấu. Mít nhà người ta ra quả lớn quả bé. Mai, thổng buổi, thằng Thả leo lên, u lấy chày tay đập vào gốc. U hỏi: “Mùa này mày ra mấy quả?” Thả giả lời: - “Hai quả” nhá!
Đến mùa, nó ra bao nhiêu quả. Cả nhà mừng. Nhưng rồi rụng, chỉ còn một quả. Quả rất chóng lớn. Nó chín thơm. Cả nhà được bữa thòm thèm! [...].
Cây đu đủ cao vượt cái “tường hoa”. Những tàu lá già, vàng, chúng tôi tha hỗ cắt cuỗng mà thôi tu tu. Từng chùm quả. Quả nào cũng chỉ bằng cái chén rồi không nhớn nữa! Đói quá. Anh Thả và tôi cứ hái đần, băm ra hết nhựa, gọt vỏ, cắt từng miếng, cho vào sanh luộc. Mỗi người ăn hai quả là no căng bụng. Hết nạc, Vạc đến xương! Quả hết. Anh Thả chặt ngọn cây, nạo vỏ thân cây, tiện dần từng khúc. Anh lấy dao bài thái nhỏ như sợi nem, vo lẫn với gạo, nấu thành “cơm trộn thân cây đu đủ”[... ].
Thầy nghĩ ra cách: Hễ sinh mỗi người con, thầy trồng một cây na. Thấm thoắt đã được bón cây. Cây anh Thư đứng chính giữa, cao nhất, tốt nhất. Rồi cứ lần lượt: cây anh Thả, cây Khán, cây Bảng... Bốn cây cùng tốt. Hè về, hoa thơm lừng rụng xuống sân. Ong, bướm, cánh quýt về bay rợp đầu sân, nhưng nó cũng làm rụng oan nhiều hoa cái.
Những quả na nhằm nghiền mắt rồi mở mắt dần. Đêm thì dơi. Ngày thì chào mào tìm đến. Nếu không tinh thì nó ăn hớt trước. Cây na của cái Bảng bé nhất bỗng cằn cối, lại bị sâu. Sâu đục, thân cây chảy nhựa ròng ròng. Anh Thả khoét rất khéo mới lôi được sâu ra. [...]. Cây tốt đần và mọc những cành tơ.
Một buổi sáng, u đi đâu về thấy một bà quảy hai rồ sề.
Thôi, u bán na rồi! Chúng tôi leo lên, chọn quả sắp chín, quả mở mắt, hái xuống để một đống góc sân. Bà hàng ra chọn mua đầy hai rổ sề, còn có vài quả chín nứt nở “như đe thợ rào” và những quả còi kĩnh, chúng tôi chia nhau. U cũng ăn thử. Ngọt lắm!
(Duy Khán, trích Tuổi thơ im lặng, chương 5)
a. Hình ảnh cây cối trong văn bản trên được miêu tả qua cảm nhận của ai, theo ngôi kể nào? Chỉ ra mối liên hệ giữa người kể chuyện trong văn bản và tác giả Duy Khán.
b. Dựa vào các loài cây được nói đến để chia văn bản thành nhiều đoạn. Đặt cho nhan đề cho văn bản và đề mục cho mỗi đoạn văn bản.
c. Tìm một số chi tiết thể hiện sự gắn bó, thân thiết giữa anh em của “tôi”, thầy u của “tôi” với mỗi loài cây trong vườn.
giúp mình bài ni với
Giả sử em có một người bạn học cùng lớp tên là Kiều. Hoàn cảnh gia đình bạn rất khó khăn( phải sống với mẹ nuôi, mẹ bị bệnh ung thư,..). Bạn học lớp 6A, trường THCS Nguyễn Du. Em đã làm bạn cyar bạn từ lúc 2 tuổi đến giờ. Em hãy hãy viết bài văn kể về 1 việc tốt mà em đã làm dựa vào các thông tin trên.( dựa trên 1 câu chuyện có thật)
Bạn nào đã từng thi học kì rồi cho mình đề ngữ văn nha lớp 6
thanks nhỉu
các pạn ơi ?????!!! gấp gấp !! chiều nay pé thi rồi !!! :(( giúp pé đề này được không ??
1,đề bài : đóng giả nhân vật Thạch Sanh để kể lại câu chuyện ? <3
2, đề bài : kể về ngày hội mà em đã từng đi , hoặc mới đi <3
3, đề bài : kể về việc tốt mà em đã làm ??
4,đề bài : kể về một lần em mắc lỗi ?
5, kể về cô giáo(thầy giáo) của em ?
6, kể về một con vật nuôi trong gia đình bạn ??
chọn một đề nhé ;)
Lưu ý* : có thể sao chép mạng cũng có thể tự làm ^-^