cờ , rất thích nữa là đằng khác
kick mình nha
cờ , rất thích nữa là đằng khác
kick mình nha
Tường có nghe bố mẹ nói chuyện trên điện thoại không ? Vì sao ?
Em hãy đọc đoạn cuối truyện.
II. Đọc hiểu và làm bài tập: (6 điểm).
Cho văn bản sau:
Mẩu giấy vụn Lớp học rộng rãi, sáng sủa và sạch sẽ nhưng không biết ai vứt một mẩu giấy ngay giữa lối ra vào.
Cô giáo bước vào lớp, mỉm cười: Lớp ta hôm nay sạch sẽ quá! Thật đáng khen! Nhưng các em có nhìn thấy mẩu giấy đang nằm ngay giữa cửa kia không?
- Có ạ!
- Cả lớp đồng thanh đáp. Nào! Các em hãy lắng nghe và cho cô biết mẩu giấy đang nói gì nhé!
- Cô giáo nói tiếp. Cả lớp im lặng lắng nghe. Được một lúc, tiếng xì xào nổi lên vì các em không nghe thấy mẩu giấy nói gì cả. Một em trai đánh bạo giơ tay xin nói. Cô giáo cười:
- Tốt lắm! Em nghe thấy mẩu giấy nói gì nào?
- Thưa cô, giấy không nói được đâu ạ! Nhiều tiếng xì xào hưởng ứng: “Thưa cô, đúng đấy ạ! Đúng đấy ạ!” Bỗng một em gái đứng dậy, tiến tới chỗ mẩu giấy, nhặt lên rồi mang bỏ vào sọt rác. Xong xuôi, em mới nói:
- Em có nghe thấy ạ. Mẩu giấy bảo: “Các bạn ơi! Hãy bỏ tôi vào sọt rác!” Cả lớp cười rộ lên thích thú. Buổi học hôm ấy vui quá! Theo QUẾ SƠN Dựa vào nội dung bài đọc, khoanh vào chữ cái trước ý đúng trong các câu trả lời dưới đây:
- Mẩu giấy vụn nằm ở đâu? (1đ)
A. Nằm ngay lối ra vào.
B. Nằm ngay giữa cửa.
C. Nằm ngay giữa bàn cô giáo.
D. Nằm ngay dưới chân bảng.
I/ Chính tả (4 điểm)
GV đọc cho HS nghe viết bài chính tả “Hỏi mẹ” trong khoảng thời gian 15 phút.
Hỏi mẹ
Ai quạt thành gió
Thổi mây ngang trời?
Ai nhuộm mẹ ơi
Bầu trời xanh thế?
Ông sao thì bé
Trăng rằm tròn to
Cuội ngồi gốc đa
Phải chăn trâu mãi
Mẹ ơi có phải
Cuội buồn lắm không?
Trả lời mỗi câu hỏi sau bằng hai cách theo mẫu:
M: - Em có thích đọc thơ không ?
- Có, em rất thích đọc thơ.
- Không, em không thích đọc thơ.
Mẹ có mua báo không ?
Trả lời mỗi câu hỏi sau bằng hai cách theo mẫu:
M: - Em có thích đọc thơ không ?
- Có, em rất thích đọc thơ.
- Không, em không thích đọc thơ.
Em có đi xem phim không ?
Trả lời mỗi câu hỏi sau bằng hai cách theo mẫu:
M: - Em có thích đọc thơ không ?
- Có, em rất thích đọc thơ.
- Không, em không thích đọc thơ.
Em có ăn cơm bây giờ không ?
Đọc bài sau :
Gọi điện
Hoa nhấc ống nghe lên và nhấn số. Một tiếng “tút…” kéo dài. Chưa có ai nhấc máy. Lại một tiếng “tút…” nữa. Khéo cả nhà đi vắng thì gay. Tới tiếng “tút…” thứ tư mới có người nhấc máy. Hoa thở phào nhẹ nhõm. Buổi sáng, em đã gọi cho Oanh hai lần, nhưng cả hai lần máy bận, cứ “ tút, tút” liên tục… Đầu dây có tiếng đàn ông :
- A lô ! Tôi, Tuấn, nghe đây.
Chắc là bố bạn Oanh. Hoa lên tiếng :
- Cháu chào bác. Cháu là Hoa, bạn của Oanh. Bác làm ơn cho cháu gặp Oanh ạ !
- Cháu chờ chút nhé !
- Cháu cảm ơn bác.
a) Sắp xếp lại các thứ tự các việc phải làm khi gọi điện.
b) Em hiểu tín hiệu sau nói điều gì ?
c) Nếu bố (mẹ) của bạn cầm máy, em xin phép nói chuyện với bạn thế nào ?
Vì sao khi nghe giải thích xong, khách lại sợ hơn ?