mong các bạn ra chô x khác đá bóng
mục những kỉ lục việt nam trên truyền hình hay quá
mong các bạn ra chô x khác đá bóng
mục những kỉ lục việt nam trên truyền hình hay quá
1. Ghi lại mục đích của từng câu hỏi
a. Có nơi đâu đẹp hơn quê hương tôi ?
b. Quả cầu này mà bạn bảo là đẹp à ?
c. Ôi sao mà chơi vui thế ?
d. Bạn có thể cho mình mượn vợt không ?
2. Chuyển từng câu sau thành câu không dùng dấu chấm hỏi sao cho nội dung mục đích của câu không thay đổi:
a. Sao bạn lại có thể làm bẩn búp bê của mình như vậy ?
b. Các cậu có thể ra chỗ khác chơi cho bà mình nghỉ không ?
c. Chơi đá cầu mà các cậu bảo không thú vị à ?
d. Sao ván cờ hay thế không biết
Câu 1. Khoanh tròn vào chữ cái trước câu kể:
A. Ôi, đẹp quá!
B. Các bạn có thích chơi trò ô ăn quan không?
C. Chiếc bút chì nhỏ, thon thon, ruột bút đen lánh.
D. Có phải mẹ em là một bác sĩ giỏi?
Câu 2. Trong các câu hỏi dưới đây, câu nào thể hiện được phép lịch sự:
A. Lấy giúp chi cốc nước được không?
B. Nam ơi, cho chi xin cốc nước được không?
C. Ngồi đấy mà không lấy cho người ta cốc nước à?
Câu 3 . Đọc đoạn văn dưới đây. Cho biết có mấy câu kể.
“Nhìn vào các khe đá chung quanh, tôi thấy những nhện là nhện. Chúng đứng im như đá mà coi vẻ hung dữ. Tôi cất tiếng hỏi lớn:
- Ai đứng chóp bu bọn này? Ra đây ta nói chuyện.
Từ trong hốc đá, một mụ nhện cong chân nhảy ra. Tôi thét:
- Thật đáng xấu hổ! Có phá hết các vong vây đi không?
Bọn nhên sợ hãi cùng dạ ran. Cả bọn cuống cuồng chạy dọc chạy ngang, phá hết các dây tơ chăng lối.”
A. 5 câu kể
B. 7 câu kể
C. 8 câu kể
Câu 4. Câu hỏi sau đây được dùng để làm gì? “Có phá hết vòng vây đi không?”
A. Hỏi về điều mình chưa biết.
B. Nêu yêu cầu.
C. Nêu khẳng định về một sự việc.
Câu 5. Câu hỏi sau đây được dùng để làm gì? “Các chú có biết đền thờ ai đây không?”
A. Nêu yêu cầu.
B. Hỏi về điều mình chưa biết.
C. Nêu khẳng định về một sự việc.
Phần II: Tự luận
Bài 1: Tìm 3 từ láy trong đó tiếng nào cũng bắt đầu bằng âm tr và 3 từ láy tiếng nào cũng bắt đầu bằng âm ch.
……………………………………………………………………………………….....
………………………………………………………………………………………….
Bài 2: Gạch dưới các từ láy trong đoạn thơ sau đây:
Dòng sông mới điệu làm sao
Nắng lên mặc áo lụa đào thướt tha
Trưa về trời rộng bao la.
Áo xanh sông mặc như là mới may
Chiều rồi thơ thẩn áng mây
Cài lên màu áo hây hây ráng vàng.
Bài 3: Viết 2 thành ngữ (hoặc tục ngữ) vào chỗ trống:
a. Nói về tình đoàn kết:…………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………………….
b. Nói về lòng nhân hậu…………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………
c. Nói về đức tính trung thực:…………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………
d. Nói về lòng tự trọng:…………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………
Bài 4: Hãy xếp các từ phức sau thành hai loại: Từ ghép và từ láy: sừng sững, chung quanh, lủng củng, hung dữ, mộc mạc, nhũn nhặn, cứng cáp, dẻo dai, vững chắc, thanhcao, giản dị, chí khí.
Từghép:…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………...
Từ láy:………………………………………………………………………………...
…………………………………………………………………………………………
Bài 5: Gạch dưới các danh từ có trong đoạn văn sau và ghi vào hai nhóm trong bảng:
Nước Việt Nam xanh muôn ngàn cây lá khác nhau. Cây nào cũng đẹp, cây nào cũng quý nhưng thân thuộc nhất vẫn là tre nứa. Tre Đồng Nai, nứa Việt Bắc, tre ngút ngàn Điên Biên Phủ. Lũy tre thân mật làng tôi, đâu đâu ta cũng có nứa tre làm bạn.
Thử xem ai nhanh tay hơn ai
1.Câu cảm(câu cảm thán)là câu dùng để bộc lộ cảm xúc (vui mừng,thán phục,đau xót,ngạc nhiên,...) của người nói.
2.Trong câu cảm,thường có các từ ngữ : ôi,chao,chà,trời ; quá,lắm,thật...Khi viết,cuối câu cảm thường có dấu chấm than (!)
Thế tớ có 1 số bài tập
1.Chuyển các câu kể sau thành câu cảm.
a) Con mèo này bắt chuột giỏi.
b) Trời rét.
c) Bạn Ngân chăm chỉ.
d) Bạn Giang học giỏi.
M : - A. con mèo này bắt chuột giỏi quá!
2.Đặt câu cảm cho các tình huống sau:
a) Cô giáo ra một bài toán khó,cả lớp chỉ có mỗi một bạn làm được.Hãy đặt câu cảm để bày tỏ sự thán phục.
b) Vào ngày sinh nhật của em,có 1 bạn học cũ đã chuyển trường từ lâu bỗng nhiên tới chúc mừng em.Hãy đặt câu cảm để bày tỏ sự ngạc nhiên và vui mừng.
3.Những câu cảm sau đây bộc lộ cảm xúc gì ?
a) Ôi,bạn Nam đến kìa !
b) Ồ,bạn Nam thông minh quá !
c)Trời,thật là kinh khủng !
Mong các bạn hãy hoàn thành đủ những bài tập trên mình k nhé. :))))
Tìm Chủ ngữ-Vị ngữ trong các câu sau
Trong vùng biển Trường Sa, tàu Phương Đông của chúng tôi buông neo. Một số chiến sĩ thả câu. Một số khác quây quần trên boong sau, ca hát, thổi sáo.
. Tìm Danh từ, Động từ, Tính từ trong các từ in đậm trong đoạn thơ sau:
Sân khấu ở trên không
Giữa vòm trời lá biếc
Trên cành những nhạc công
Cùng thổi kèn náo nhiệt.
. Đặt câu hỏi theo mục đích khác:
a.Khen bạn viết chữ đẹp.
b.Khẳng định cuốn sách này hay.
c.Mong muốn được đi sinh nhật bạn
Tại sao mình tham gia thi các bài mà sao admin ko cho mình phần thưởng ???
giúp mình nha !!! Và sẵn sàng cho mình một vé kết bạn ạ !!!
Phát biểu nào sau đây là sai?
A. Hai tệp tin có thể cùng tên, cùng phần mở rộng nhưng phải nằm ở hai thư mục khác nhau.
B. Trong một thư mục có thể chức nhiều thư mục khác.
C. Tên thư mục hay tên tệp tin có thể là chữ hoa hay chữ thường tùy ý.
D. Trong một thư mục có thể có hai tệp cùng tên, cùng phần mở rộng.
tin học
Hãy vẽ cho mình bức tranh về những người này: phù thủy , Bác Hồ , bác sĩ việt nam chống covid.
các bạn được chọn
được sao chép mạng
1, Gạch dưới các câu kể Ai thế nào ? trong đoạn văn sau:
Từ căn gác nhỏ của mình, Hải có thể nghe thấy hết tất cả các âm thanh náo nhiệt, ồn ã của thành phố , thủ đô . Tiếng chuông xe đạp lanh canh . Tiếng thùng nước ở một vòi công cộng loảng xoảng . Tiếng ve rền rĩ trong những đám lá cây bên đại lộ .
giúp em với thank kiu các bạn nhiều
help me