: Hai câu: "Giu-li-ét-ta hoảng hốt chạy lại. Cô quỳ xuống bên Ma-ri-ô, lau máu trên trán bạn, rồi dịu dàng gỡ chiếc khăn đỏ trên mái tóc băng cho bạn." Được liên kết với nhau bằng cách nào?
a, Dùng từ ngữ nối b, Thay thế từ ngữ c. Lặp từ ngữ
1.Hai câu:"Giu-li-ét-ta hoảng hốt chạy lại.Cô quỳ xuống bên Ma-ri-ô,lau máu trên trán bạn,rồi dịu dàng gỡ chiếc khăn đỏ trên mái tóc băn cho bạn." Được liên kết với nhau bằng cách nào?
A.Dùng từ ngữ nối
B.Thay thế từ ngữ
C.Lặp từ ngữ
Bài một vụ đắm tàu TV SGK 5 tập 2 (trang 114,115) Câu 11:Thái độ của Giu-li-ét-ta khi được Ma-ri-ô nhường mạng sống là
Dấu 2 chấm trong câu :Cô bật khóc nức nở,giơ tay phía cậu:"Vĩnh biệt Ma-ri-ô"có tác dụng
...Đêm xuống, lúc chia tay, Ma-ri-ô định chúc bạn ngủ ngon thì một ngọn sóng lớn ập tới, xô cậu ngã dúi. Giu-li-ét-ta hoảng hốt chạy lại. Cô quỳ xuống bên Ma-ri-ô, lau máu trên trán bạn, rồi dịu dàng gỡ chiếc khăn đỏ trên mái tóc băng cho bạn.
Cơn bão dữ dội bất ngờ nổi lên. Những đợt sóng khủng khiếp phá thủng thân tàu, nước phun vào khoang như vòi rồng. Hai tiếng đồng hồ trôi qua...Con tàu chìm dần, nước ngập các bao lơn. Quang cảnh thật hỗn loạn.
Ma-ri-ô và Giu-li-ét-ta, hai tay ôm chặt cột buồm, khiếp sợ nhìn mặt biển. Mặt biển đã yên hơn. Nhưng con tàu vẫn tiếp tục chìm.
Chiếc xuồng cuối cùng được thả xuống. Ai đó kêu lên: “Còn chỗ cho một đứa bé.” Hai đứa trẻ sực tỉnh, lao ra.
- Đứa nhỏ thôi! Nặng lắm rồi. – Một người nói.
Nghe thế, Giu-li-ét-ta sững sờ, buông thõng hai tay, đôi mắt thẫn thờ tuyệt vọng.
Một ý nghĩ vụt đến, Ma-ri-ô hét to: “Giu-li-ét-ta, xuống đi! Bạn còn bố mẹ...”
Nói rồi, cậu ôm ngang lưng Giu-li-ét-ta thả xuống nước. Người ta nắm tay cô lôi lên xuồng.
Chiếc xuồng bơi ra xa. Giu-li-ét-ta bàng hoàng nhìn Ma-ri-ô đang đứng bên mạn tàu, đầu ngửng cao, tóc bay trước gió. Cô bật khóc nức nở, giơ tay về phía cậu: “Vĩnh biệt Ma-ri-ô!”
Viết đoạn văn (hoặc bài văn ngắn) bày tỏ cảm nhận của em về đoạn trích trên.
3. (2 điểm) Cho các ví dụ sau:
(1) Đêm xuống, lúc chia tay, Ma-ri-ô định chúc bạn ngủ ngon thì một ngọn song ập tới, xô cậu ngã dúi.
(2) Giu-li-ét-ta xuống đi!
- Xét về cấu tạo, các câu trên thuộc loại câu:
Câu (1): …………………………………………………………………………
Câu (2): …………………………………………………………………………
- Xét về mục đích nói, các câu trên thuộc:
Câu (1): …………………………………………………………………………
Câu (2): …………………………………………………………………………
Một vụ đắm tàu
ỜM............ a Ma-Ri-Ô là con gái còn Giu-li-ét-ta là con trai
Đúng ko ???
Khi con tàu dần chìm đi thì bỗng nhiên có một đội cứu hộ và một con tàu khác đến cứu ma-ri-ô.Họ đưa cậu vào bờ và hỏi thăm sức khỏe của cậu.Khi ma-ri-ô về đến nhà thì ngạc nhiên thấy gu-li-ét-ta là hàng xóm gần nhà mình và kể từ đó họ lại chơi thân với nhau hơn.
được ko mọi người ?
9. Hai câu : “ Chim tập trung về đây nhiều không thể nói được. Chúng đậu và làm tổ thấp lắm, đứng dưới gốc cây có thể thò tay lên tổ nhặt trứng một cách dễ dàng.” Liên kết với nhau bằng cách nào? a. Bằng cách lặp từ ngữ. Đó là từ.......................
b.Bằng cả hai cách lặp từ ngữ và thay thế từ ngữ.
c.Bằng cách thay thế từ ngữ. Đó là từ.....................thay cho từ..............................