bài 8 . CHỨNG MINH RẰNG TỪ TỈ LỆ THỨC \(\frac{A}{B}=\frac{C}{D}\)( A-B KHÁC 0 . C-D KHÁC 0 ) TA CÓ THẺ SUY RA TỈ LỆ THỨC \(\frac{A+B}{A-B}=\frac{C+D}{C-D}\)
BÀI 9 .SỐ HỌC SINH BỐN KHỐI 6,7,8,9,TỈ LỆ VỚI CÁC SỐ 9,8,7,6. BIẾT RẰNG SỐ HỌC SINH KHỐI 9 ÍT HƠN SỐ HỌC SINH KHỐI 7 LÀ 70 HỌC SINH . TÍNH SỐ HỌC SINH MỖI KHỐI
Cho tỉ lệ thức \(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}\).Chứng minh rằng ta có tỉ lệ thức \(\left(\frac{a+b}{c+d}\right)^2=\frac{a^2+b^2}{c^2+d^2}\)
Chứng minh rằng ta có tỉ lệ thức\(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}\)nếu có 1 trong các đẳng thức sau(Giả thiết các tỉ lệ thức đều có nghĩa)
a)\(\frac{a+b}{a-b}=\frac{c+d}{c-d}\)
b) (a+b+c+d)(a-b-c+d)=(a-b+c-d)(a+b-c-d)
Chứng minh rằng từ tỉ lệ thức a/b=c/d(a-b,c-d khác 0)ta có thể suy ra tỉ lệ thức a+b/a-b=c+d/c-d
chứng minh rằng từ tỉ lệ thức a/b=c/d(a-b khác 0,c-d khác 0) ta có thể suy ra tỉ lệ thức a+b/a-b=c+d/c-d
Chứng minh rằng ta có tỉ lệ thức \(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}\)nếu có 1 trong các đẳng thức sau(Giả thiết các tỉ lệ thức đều có nghĩa):
a)\(\frac{a+b}{a-b}=\frac{c+d}{c-d}\)
b) (a+b+c+d)(a-b-c+d)=(a-b+c-d)(a+b-c-d)
Câu trả lời hay, đúng và nhanh nhất mik sẽ tick
Cho tỉ lệ thức \(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}\). Chứng minh rằng ta có các tỉ lệ thức sau(giả thiết các tỉ lệ thức đều có nghĩa):
*\(\frac{2a+3b}{2a-3b}=\frac{2c+3d}{2c-3d}\)
*\(\frac{ab}{cd}=\frac{^{ }a^2-b^2}{c^2-d^2}\)
*\(\left(\frac{a+b}{c+d}\right)^2=\frac{a^2+b^2}{c^2+d^2}\)
Câu trả lời hay nhất mik sẽ tick
Cho tỉ lệ thức
\(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}\left(b+d\ne0\right)\)
Chứng minh\(\frac{a}{b}=\frac{a+c}{b+d}\)
Cho tỉ lệ thức
\(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}\left(a,b,c,d\ne0\right)\)
Chứng minh\(\frac{a-b}{a}=\frac{c-d}{c}\)