sao không ai trả lời đúng cho tớ câu hỏi nầy vậy?
cách lớp 7 vì b2>b2-1nen......................
giờ giải theo cách lớp 4 đi cho được, chứ cách khác thì ai hiểu được chứ
sao không ai trả lời đúng cho tớ câu hỏi nầy vậy?
cách lớp 7 vì b2>b2-1nen......................
giờ giải theo cách lớp 4 đi cho được, chứ cách khác thì ai hiểu được chứ
Cho a, b, c là các số thực dương có tổng bằng 1. Chứng minh rằng:
\(\left(a+\frac{1}{b}\right)\left(b+\frac{1}{c}\right)\left(c+\frac{1}{a}\right)\ge\left(\frac{10}{3}\right)^3\)
Câu 2: Bạn Tèo nói:"Cho 2 phân số \(\frac{a}{b}và\frac{a}{c}.\) Nếu b>c thì \(\frac{a}{b}<\frac{a}{c}.\)
Tèo nói đúng hay nói sai? Nếu sai, hãy chỉ ra lỗi sai và sửa lại cho Tèo nhé!
Câu 3: Có tất cả bao nhiêu tỉnh thành của nước ta trong tên có chứa từ "Quảng" ? Hãy nêu tên các tỉnh đó.
Câu 4: Sau đây là một thông điệp tớ muốn gửi đến các bạn:
"Đừng b g chn bc trc kh khn."
Nhìn thoáng qua, các bạn sẽ nghĩ câu này vô nghĩa, đúng không? Thực ra, đây là một thông điệp rất có ý nghĩa. Vậy thông điệp đó là gì vậy nhỉ?
Gợi ý: - Trong câu đầy đủ, mình đã loại bỏ hết tất cả những nguyên âm và các dấu của thông điệp để tạo nên câu này. Vì vậy, các bạn hãy cố gắng thêm những nguyên âm và các dấu đã bị loại bỏ để tạo nên thông điệp có nghĩa. Tớ đã gợi ý từ đầu tiên cho các bạn.
- Đây là một thông điệp nói về sự nghị lực.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Sau đây là 1 truyện cười để các bạn xả "xì chét" với phần đố vui trên:
Học sinh thời nay
Trong giờ học, một học sinh nam online lên Facebook và để trạng thái:
"Mình đang online Facebook trong giờ học, tiết này chán quá."
Khoảng một phút sau thì hệ thống báo có bình luận mới.
Cậu háo hức mở ra đọc và thấy một bình luận từ cô giáo: 'Giở sang trang 50 em ơi'.
- @@
người A+người B làm xong công việc trong 3h ,người B+C làm xong công việc trong 4h ,người C+ người A làm xong công việc trong \(2\frac{1}{2}\)h=\(\frac{5}{2}\)h.Hỏi người A+người B+người C cần bao nhiêu thời gian để hoàn thành
Đúng ghi Đ , sai ghi S vào chỗ chấm:
a) \(\frac{3}{5}\)của 15 là 9 ..............
b) \(\frac{4}{9}\)của 36 là 81 ,,,,,,,,,,,,,,
c) \(\frac{1}{2}\)của\(\frac{3}{4}\)là\(\frac{3}{8}\) ...................
d) \(\frac{1}{3}\)của\(\frac{5}{6}\)là\(\frac{5}{2}\) ....................
(Gợi ý: Đây là bài tìm phân số của 1 số)
Bài a. Hãy viết phân số \(\frac{13}{40}\) thành tổng hai phân số có tử số là 1 và mẫu số khác nhau.
Bài b. Hãy viết phân số \(\frac{15}{56}\) dưới dạng tổng hai phân số có tử số là 1 và mẫu số khác nhau.
Bài c. Tìm các số tự nhiên a ; b nhỏ nhất với a < b < 10 và:
a) \(\frac{1}{a}-\frac{2}{b}=\frac{1}{36}\) b)\(\frac{3}{a}-\frac{2}{b}=\frac{7}{20}\).
bài 1 tìm x,y,z biết
a, 3x=4y=6zvaf 2x - 5z = -36
b, \(\frac{x+y+4}{z}=\frac{y+z-5}{x}=\frac{z+x+1}{y}=\frac{6}{x+y+z}\)
bài 2cho \(\frac{a}{b+c}=\frac{b}{c+a}=\frac{c}{a+b} \)
tính M=\(\left(1+\frac{a}{b}\right)\left(1+\frac{b}{c}\right)\left(1+\frac{c}{a}\right)\)
1.Tìm 2 phân số lớn hơn 1/3 và bé hơn 2/3 sao cho 4 phân số này có tử số là các số tự nhiên liên tiếp.
2.Viết các phân số theo thứ tự từ bé đến lớn:
a) 12/39;55/33;36/84;126/168;56/24.
b) 1/5;12/20;13/6;6/15;12/15;7/7.
Hãy làm cẩn thận ra cho mình nhé !Đừng làm như kiểu chỉ viết đáp số nhé ! Nếu làm đúng mình sẽ tích!
3.Viết các phân số mà mỗi phân số có tử số cộng mẫu số bằng 11 và là:
a) Phân số lớn hơn 1
b) Phân số bé hơn 1
Bài này cũng nhớ làm cẩn thận cho mình nhé! Giải ra nhé!
4.Tính
a) 2/5+2/3+3/4 b)1/3+5/12+5/6 c)1/6+5/24+2/3 d)5/16+7/6+3/24
Bài này cũng giải ra cho mình nhé!
5.Một xe ô tô đi từ Hà Nội đến Thanh Hóa.Giờ thứ nhất đi được 1/4 quãng đường .Giờ thứ 2 đi được1/5 quãng đường.Hỏi sau 2 giờ ô tô đi được bao nhiêu phần quãng đường?
Bài này phải giải ra không được ghi đáp số.Các cậu nhớ nhé !Tớ đã mất công đánh bài cẩn thận đấy nhé!Nên nhớ là phải làm cẩn thận.
Có bao nhiêu phân số bằng phân số \(\frac{1}{2}\)và có :
a) Mẫu số là số tròn chục bé hơn 100
b) Tử số là số tròn chục có 2 chữ số
c) Tổng của tử số và mẫu số là 15
LÀM ƠN GIẢI GIÚP MÌNH BÀI TOÁN NÀY RA VỚI. NẾU BẠN NÀO MÀ LÀM NHANH NHẤT MÌNH SẼ TICK CHO BẠN ĐÓ VÀ BẢO TẤT CẢ BẠN CỦA MÌNH TICK CHO BẠN. CẢM ƠN CÁC BẠN NHIỀU LẮM.
A có 60 con gà. Ngày 1, A bán cho B, C, D với tổng số gà là 36 con.
Ngày 2, A bán cho E, F, G số gà còn lại sau ngày 1. Cùng lúc đó, B, C, D ăn gà, và họ đẵ ăn lần lượt \(\frac{1}{2},\frac{1}{3},\frac{1}{4}\) số gà họ có.
( Tức là B ăn \(\frac{1}{2}\), C ăn \(\frac{1}{3}\) và D ăn \(\frac{1}{4}\).) ( Mỗi ngày A bán cho mỗi người số gà bằng nhau. )
Ngày 3, B, C, D, E, F, G ăn gà, và họ ăn như sau: B ăn nốt số gà mình còn sau ngày 2, C ăn \(\frac{1}{2}\) số gà mình còn sau ngày 2, D ăn \(\frac{1}{3}\) số gà mình còn sau ngày 2, E ăn \(\frac{1}{2}\) số gà mình có, F ăn \(\frac{1}{4}\) số gà mình có, G ăn \(\frac{1}{8}\) số gà mình có.
Ngày 4, B, C, D, E, F, G bán lại số gà mình còn sau ngày 3 cho A.
Dựa vào thông tin trên, trả lời câu hỏi:
a) Vào ngày 4, A có mấy con gà? ( Nếu A mua hết )
b) Nếu ngày 1 A nói với B, C, D rằng: " Giá tiền khi mua 3 con gà là 36 000 đồng ", thì vào ngày 4, mỗi người A, B, C, D, E, F. G sẽ lãnh, lỗ bao nhiêu tiền hay hòa vốn? ( Giả sử số tiền mua 1 con gà là bằng nhau , và ngày 2, giá tiền mua 1 con gà là bằng giá tiền mua 1 con gà vào ngày 1, ngày 4. )
Nhớ trình bày rõ ràng nếu muốn tớ cho 1 like nha!!!!