câu trả lời là : cô giáo
câu trả lời là : cô giáo
Chữ bắt đầu có trước
Rồi có ghế có bàn
Rồi có lớp có trường
Và sinh ra thầy giáo......
Cái bảng bằng cái chiếu
Cục phấn từ đá ra
Thầy viết chữ thật to
Chuyện loài người trước nhất
1.chỉ ra biện pháp tu từ trong đoạn thơ trên và nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó?
giúp mình với mình tick cho
1 .Hãy chỉ ra những dòng thơ có sử dụng biện pháp tu từ so sánh trong khổ hai của bài thơ ( chuyện cổ tích về loài người )
2 . Nêu ra tác dụng của biện pháp tu từ so sánh đó trong việc thể hiện nội dung khổ thơ .
3 . Nhà thơ đã sử dụng biện pháp tu từ gì trong dòng thơ " Những làn gió thơ ngây " ? Nêu tác dụng của biện pháp tu từ ấy .
4 . Hãy ghi lại những dong thơ sử dụng biện pháp tu từ điệp ngữ và nêu tác dụng của việc sử dụng biện pháp tu từ đó trong đoạn thơ " Nhưng còn cần cho trẻ " đến " Từ bãi sông cát vắng "
bài này các bạn giúp tôi nhá
Ghi lại những dòng thơ trong bài thơ “Chuyện …..loài người” có sử dụng biện pháp tu từ điệp ngữ……………
Tác dụng.....................Hãy ghi lại những dong thơ sử dụng biện pháp tu từ điệp ngữ và nêu tác dụng của việc sử dụng biện pháp tu từ đó trong đoạn thơ " Nhưng còn cần cho trẻ " đến " Từ bãi sông cát vắng "
trong bài thơ truyện cổ tích về loài người có sử dụng nhiều phép tu từ so sánh ,nhân hóa,điệp ngữ,hãy ghi các câu thơ đó ra và nêu tác dụng trong cách diễn đạt
DÚP MÌNH
hãy nêu những dòng thơ sử dụng biện pháp tu từ điệp ngữ trong bài thơ truyện cổ tích về loài người?
chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ điệp ngữ trong bài thơ chuyện cổ tích về loài người
Câu tục ngữ "Có công mài sắt có ngày nên kim" sử dụng biện pháp tu từ nào. Em hãy phân tích và nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó.
Chỉ ra câu văn có sử dụng biện pháp tu từ so sánh trong bài bài "Cái Tết Của Mèo Con" ? Nêu tác dụng của biện pháp tu từ so sánh đó?