1.Từng đoàn thuyền hăm hở ra khơi đánh cá.
2. Những tia nắng nhảy nhót trên thảm cỏ.
HT
1.Từng đoàn thuyền hăm hở ra khơi đánh cá 2.những tia nắng nhảy nhót trên thảm cỏ
1.Từng đoàn thuyền hăm hở ra khơi đánh cá.
2. Những tia nắng nhảy nhót trên thảm cỏ.
HT
1.Từng đoàn thuyền hăm hở ra khơi đánh cá 2.những tia nắng nhảy nhót trên thảm cỏ
chọn từ trong ngoặc đơn điền vào chỗ trống để có câu văn sử dụng biện pháp nhân hoá
1.từng đoàn thuyền .....................(từ từ/hăm hở)ra khơi đánh cá
2.những tia nắng .......................(chiếu/rọi/nhảy nhót)trên thảm cỏ
Chọn từ thích hợp trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống.
Em chọn từ nào trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống
Con hãy điền s hoặc x vào chỗ trống:
Những hạt ... mát dịu
Đang khiêu vũ trên cành
Bầu trời rất là ...
Chị nắng vàng nhảy nhót
Con điền dấu chấm hay dấu phẩy vào những chỗ trống sau :
Trưa mùa hè .... nắng vàng như mật ong trải nhẹ trên khắp các cánh đồng cỏ ...
Những con sơn ca đang nhảy nhót trên sườn đồi ... Chúng bay lên cao và cất tiếng hót
.... Tiếng hót lúc trầm ... lúc bổng ... lảnh lót vang mãi đi xa.
Giúp tôi 2 câu này
1.Sử dụng kiểu câu Ai là gì? để tạo câu có nghệ thuật so sánh bắt đầu bằng những từ sau
-Những giọt sương
-Mẹ yêu
2.Sử dụng kiểu câu Ai làm gì? để tạo câu có nghệ thuật nhân hoá bắt đầu bằng những từ ngữ sau:
-Những đòi tranh vàng óng
-Tia nắng
Giúp tôi 2câu này
1.Sử dụng kiểu câu Ai là gì? để tạo câu có nghệ thuật so sánh bắt đầu bằng những từ ngữ sau:
-Những giọt sương
-Mẹ yêu
2.Sử dụng kiểu câu Ai làm gì? để tạo câu có nghệ thuật nhân hoá bắt đầu bằng những từ ngữ sau:
-Những đồi tranh vàng óng
-Tia nắng
Con hãy điền từ sương hoặc xương vào chỗ trống:
a. Em rất thich ăn món .. hầm.
b. Buổi sớm, những hạt ... vẫn còn vương trên từng trên từng nhánh cây, ngọn cỏ.
Điền từ thích hợp vào chỗ..........để câu văn có hình ảnh nhân hoá
Trong bức tranh, những cánh chim cứ..............bên các lùm cây.