Các bạn cho mình xin ví dụ với ạ! Mình cảm ơn
-Cung cấp thực phẩm. VD: ...
-Có lợi cho nông, lâm nghiệp: phân bón, tiêu diệt các loài sâu bọ và gặm nhấm có hại. VD: ...
-Huấn luyện để săn mồi, phục vụ du lịch. VD: ...
-Chim ăn quả, hạt, cá. VD: ...
-Là vật trung gian truyền bệnh cho người. VD: ...
-Cung cấp thực phẩm. VD: ...
-Cung cấp sản phẩm công nghiệp làm chăn nệm. VD: ...
Vai trò của Thú:
Dược liệu. VD:…..
Nguyên liệu làm đồ mĩ nghệ. VD:…..
Làm vật thí nghiệm. VD:…..
Cung cấp thực phẩm, VD:…..
Lấy sức kéo. VD:…..
Tiêu diệt động vật gặm nhấm có hại. VD:…..
Cho mình xin mấy cái ví dụ với ạ! Mình cảm ơn ạ!
1 vai trò của lưỡng cư đối với nông nghiệp
a tiêu diệt thiên địch b thụ phấn cho cây
c tiêu diệt sau bọ có hại d tiêu diệt gặm nhấm
2 biện pháp bảo vệ lợi ích của động vật một cách lầu dài và bền vững
a đẩy mạnh chăn nuôi và xây dựng các khu bảo tồn
b lạm dụng thuốc hóa học trong sản xuất
c chặt phá rừng để lấy đất canh tác
d phát triển công nghiệp bảo vệ thực vật
Bọ ngựa là loài sinh vật có lợi cho nông nghiệp vì?
A. Vì hút mật hoa.
B. Giúp cây thụ phấn.
C. Giúp tiêu diệt sâu bọ có hại cho cây.
D. Giúp cây tăng khả năng quang hợp.
Lớp Chim có những vai trò nào sau đây? 1) Cung cấp thực phẩm. 2) Tiêu diệt các loài sâu bọ, gặm nhấm có hại cho nông nghiệp, lâm nghiệp. 3) Làm cảnh. 4) Góp phần thụ phấn cho cây trồng. *
2, 3, 4
1, 3, 4
1, 2, 3, 4
1, 2, 3
Câu 1. Động vật có lợi ích gì đối với con người? *
1 điểm
A. Động vật cung cấp nguyên liệu cho con người thực phẩm, lông, da...
B. Động vật dùng làm thí nghiệm trong học tập, thí nghiệm, thử nghiệm thuốc
C. Động vật hỗ trợ con người trong lao động, giải trí, thể thao...
D. Cả A, B và C đúng
Câu 2. Trùng roi xanh thường tìm thấy ở đâu? *
1 điểm
A. Trong không khí
B. Trong đất khô
C. Trong cơ thể người
D. Trong nước
Câu 3. Hình thức sinh sản của trùng roi xanh? *
1 điểm
A. Vô tính
B. Hữu tính
C. Cả 2 hình thức trên
D. Không sinh sản
Câu 4. Động vật và thực vật giống nhau ở điểm nào? *
1 điểm
A. Cấu tạo từ tế bào
B. Lớn lên và sinh sản
C. Có khả năng di chuyển
D. Cả A và B đúng
Câu 5. Quá trình tiêu hoá thức ăn của trùng giày diễn ra theo? *
1 điểm
A. Thức ăn –> không bào tiêu hóa –> ra ngoài mọi nơi
B. Thức ăn –> miệng –> hầu –> thực quản –> dạ dày –> hậu môn
C. Thức ăn –> màng sinh chất –> chất tế bào –> thẩm thấu ra ngoài
D. Thức ăn –> miệng –> hầu –> không bào tiêu hóa –> không bào co bóp –> lỗ thoát
tại sao nói vai trò tiêu diệt sâu bọ có hại cho sản xuất nông nghiệp của lưỡng cư có giá trị bổ sung cho hoạt động của chim về ban ngày - Tìm trên Google
Đâu không phải lợi ích lớp Thú đối với con người?
A. Cung cấp thực phẩm
B. Cung cấp nguyên liệu, dược liệu
C. Tiêu diệt các loài gặm nhấm có hại
D. Là động vật trung gian truyền bệnh
Đặc điểm không thuộc bộ Dơi là
A. chi trước biến đổi thành cánh da
B. dơi có đuôi ngắn
C. dơi ăn sâu bọ hoặc ăn quả
D. chi khỏe
Lợi ích của lớp Thú đối với con người là
A. cung cấp thịt, sữa
B. truyền bệnh dịch
C. ăn quả, hạt, rau non, cá và động vật nhỏ khác
D. tấn công vật nuôi của con người
Biện pháp để khai thác các lợi ích lớp Thú là
1. tổ chức chăn nuôi những loài có giá trị
2. Bảo vệ động vật hoang dã
3. xây dựng khu bảo tồn động vật
4. săn bất triệt để các loài thú trong tự nhiên
A. 1, 2, 4 B. 1, 2, 3 C. 1, 2, 5 D. 1, 4, 5
Kể tên 5 loài động vật thuộc lớp Giáp xác. Cho biết các loài động vật thuộc lớp giáp xác có những ích lợi và tác hại gì đối với đời sống con người?