Hải có thể tự phòng thân,đi mách cho người lớn biết sự việc,đi báo cáo cho ban giám hiệu nhà trường,...
Cách đi báo cho ban giám hiệu nhà trường là cách phù hợp nhất.
Hải có thể tự phòng thân,đi mách cho người lớn biết sự việc,đi báo cáo cho ban giám hiệu nhà trường,...
Cách đi báo cho ban giám hiệu nhà trường là cách phù hợp nhất.
1. Cho tình huống: Bình và Hải cùng học lớp 6A. Do nghi ngờ Hải nói xấu mình, bình đã chửi hải và rủ anh trai đánh hải
a) Bình đã vi phạm quyền gì của công dân?
b) Hải có thể có những cách ứng xử nào? ( nên ít nhất 3 câu)
c) theo em, cách ứng xử nào phù hợp nhất trong số đó? Vì sao?
2.Em ở nhà một mình thì có người tự giới thiệu là nhân viên điện lực yêu cầu em mở cửa đòi vào nhà kiểm tra đồng hồ điện. Em ko đồng ý nhưng người đó cứ cố gắng mở cửa để vào nhà em.
a) Người đó đã vi phạm quyền gì?
b) Em sẽ ứng xử như thế nào? Vì sao?
3. Em sẽ làm gì?
a) Chứng kiến cảnh người khác bị xâm phạm thân thể, sức khỏe.
b) Có người rủ em đánh người, xúc phạm người khác.
c) Đề phòng ngừa bản thân ko bị xâm hại.
d) Khi bị người khác xâm phạm thân thể, vu khống, xúc phạm nhân phẩm.
4. Em sẽ làm gì?
a) Để bảo vệ chổ ở của mình.
b)Tôn trọng quyền bất khả xâm phạm chổ ở của người khác.
GIÚP EM VỚI Ạ. THỨ 2 THI RỒI T.T
Tuấn và Hải ở cạnh nhà nhau. Do nghi ngờ Hải nói xấu mình, Tuấn đã chửi Hải và còn rủ anh trai đánh Hải.
Theo em, Tuấn có vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, thân thể... không ? Trong trường hợp đó, Hải có thể có những cách ứng xử nào ? Cách nào là tốt nhất ?
Tình huống:
Tuấn và Hải ở cạnh nhà nhau. Do nghi ngờ Hải nói xấu mình, Tuấn đã chửi Hải và còn rủ anh trai đánh Hải.
Hỏi: Theo em Tuấn đã vi phạm điều gì? Trong trường hợp đó, Hải có thể có những cách ứng xử nào? Cách ứng xử nào là tốt nhất?
Câu 15: Em hãy kể ít nhất hai quyền cụ thể trong nhóm quyền sống còn, nhóm quyền phát triển? Câu 16 :Q là một học sinh chăm ngoan. Nhà Q rất khó khăn, sau Q còn có hai em sinh đôi. Đang học lớp 6 thì mẹ mất, bố thì cũng đau ốm luôn. Q có thể phải nghỉ học ở nhà để lao động giúp bố và chăm sóc em. a) Nếu là Q, trong hoàn cảnh đó, em sẽ giải quyết khó khăn như thế nào? b) Em và các bạn trong lớp sẽ làm gì để giúp đỡ bạn khắc phục khó khăn, tiếp tục đến lớp học? Câu 17 Tình huống: T và H ở cạnh nhà nhau. Do nghi ngờ H nói xấu mình, T đã chửi H và còn rủ anh trai đánh H. Hỏi: Theo em T đã vi phạm điều gì? Trong trường hợp đó, Hải có thể có những cách ứng xử nào? Cách ứng xử nào là tốt nhất?
Tình huống:
Tuấn và Hải ở cạnh nhà nhau. Do nghi ngờ Hải nói xấu mình, Tuấn đã chửi Hải và còn rủ anh trai đánh Hải
Nghi ngờ bạn K. là người lấy cắp máy tính của mình nên Nam đã đăng bài viết nói xấu K. trên Facebook.
a. Theo em Nam có vi phạm pháp luật không? Nếu có thì vi phạm quyền gì?
b. Nếu là Nam trong tình huống trên em sẽ ứng xử như thế nào?
-Cho tình huống sau :
Ông Hưng thường say rượu khi về ông đánh đập con trai mình.
a,Em có nhận xét gì về hành vi của ông Hưng .
b,Em có cách ứng xử như thế nào trong tình huống này?
Tình huống : Vì T nói xấu mình nên khi tan học K đã rủ cả anh trai xông vào đánh T . Theo em , trong tình huống trên , ai là người vi phạm pháp luật ? Vi phạm gì ?
Câu 4. Câu nói của Sếc-xpia “Phải thành thật với mình, có thế mới không dối trá với người khác” nhắc đến đức tính nào dưới đây?
A. Khiêm tốn.
B. Dũng cảm.
C. Trung thực.
D. Tiết kiệm.
Câu 5. Em hãy lựa chọn cách ứng xử phù hợp trong tình huống sau: Trong giờ kiểm tra môn GDCD, em phát hiện bạn N sử dụng tài liệu.
A. Coi như không biết.
B. Bắt chước bạn để đạt điểm cao.
C. Bảo bạn cho nhìn bài thì sẽ không mách cô.
D. Nhắc nhở và khuyên bạn không nên làm như vậy. Nếu bạn tiếp tục sử dụng tài liệu thì mách thầy, cô.
Câu 6. Hành vi nào dưới đây thể hiện đức tính trung thực?
A. Nhặt được của rơi, trả người đánh mất.
B. Bao che khuyết điểm cho bạn thân.
C. Nhắc bài cho bạn cùng bàn trong giờ kiểm tra.
D. Quay cóp trong giờ kiểm tra.