B là tập hợp con của A khi B = { 1 ; 2 ; 3 ; 4 }
C là tập hợp con của A khi C = { 2 ; 3 ; 4 ; 5 }
D là tập hơn con của A khi D = { 3 ; 4 ; 5 ; 1 }
{1;2;3;4} ; {1;2;3;5} ; {1;2;4;5}
tk cho mk nha
B là tập hợp con của A khi B = { 1 ; 2 ; 3 ; 4 }
C là tập hợp con của A khi C = { 2 ; 3 ; 4 ; 5 }
D là tập hơn con của A khi D = { 3 ; 4 ; 5 ; 1 }
{1;2;3;4} ; {1;2;3;5} ; {1;2;4;5}
tk cho mk nha
1.Cho tập hợp A={1;2;3;4;5;}.
a)Liệt kê các tập hợp con có 1 phần tử của A.
b)Liệt kê các tập hợp con có 2 phần tử
c)Liệt kê các tập hợp con có ít nhất 2 phần tử của A
d)Đếm số tập hợp con của A
mình gấp lắm mai đi học rồi
Bài 4: Cho tập hợp A = {1; 2;3; x; a; b}
a/ Hãy chỉ rõ các tập hợp con của A có 1 phần tử.
b/ Hãy chỉ rõ các tập hợp con của A có 2 phần tử.
c/ Tập hợp B = {a, b, c} có phải là tập hợp con của A không?
Bài 2: Hãy tính số phần tử của các tập hợp sau:
a/ Tập hợp A các số tự nhiên lẻ có 3 chữ số.
b/ Tập hợp B các số 2, 5, 8, 11, …, 296, 299, 302
c/ Tập hợp C các số 7, 11, 15, 19, …, 275 , 279
Bài 3: Cha mua cho em một quyển số tay dày 145 trang. Để tiện theo dõi em đánh số trang từ 1 đến 256. Hỏi em đã phải viết bao nhiêu chữ số để đánh hết cuốn sổ tay?
Bài 4: Các số tự nhiên từ 1000 đến 10000 có bao nhiêu số có đúng 3 chữ số giống nhau.
Bài 5: Có bao nhiêu số có 4 chữ số mà tổng các chữ số bằng 3?
Bài 6: Tính nhanh các tổng sau
a, 29 + 132 + 237 + 868 + 763
b, 652 + 327 + 148 + 15 + 73
. Bài tập áp dụng
Bài 1: Cho hai tập hợp
M = {0,2,4,…..,96,98,100;102;104;106};
Q = { x N* | x là số chẵn ,x<106};
a) Mỗi tập hợp có bao nhiêu phần tử?
b) Dùng kí hiệu để thực hiên mối quan hệ giữa M và Q.
Bài 2: Cho hai tập hợp R={a N | 75 ≤ a ≤ 85}; S={b N | 75 ≤b ≤ 91};
a) Viết các tập hợp trên bằng cách liệt kê các phần tử;
b) Mỗi tập hợp có bao nhiêu phần tử;
c) Dùng kí hiệu để thực hiên mối quan hệ giữa hai tập hợp đó.
Bài 3: Viết các tập hợp sau và cho biết mỗi tập hợp có bao nhiêu phần tử:
a) Tập hợp A các số tự nhiên x mà 17 – x = 5 ;
b) Tập hợp B các số tự nhiên y mà 15 – y = 18;
c) Tập hợp C các số tự nhiên z mà 13 : z = 1;
d) Tập hợp D các số tự nhiên x , x N* mà 0:x = 0;
Bài 4: Tính số điểm về môn toán trong học kì I. lớp 6A có 40 học sinh đạt ít nhất một điểm 10; có 27 học sinh đạt ít nhất hai điểm 10; có 29 học sinh đạt ít nhất ba điểm 10; có 14 học sinh đạt ít nhất bốn điểm 10 và không có học sinh nào đạt được năm điểm 10. Dùng kí hiệu để thực hiên mối quan hệ giữa các tập hợp học sinh đạt số các điểm 10 của lớp 6A, rồi tính tổng số điểm 10 của lớp đó.
Bài 5: Bạn Thanh đánh số trang của một cuốn sách bằng các số tự nhiên từ 1 đến 359. Hỏi bạn nam phải viết tất cả bao nhiêu chữ số?
Bài 6: Để đánh số trang một quyển sách từ trang 1 đến trang cuối người ta đã dùng hết tất cả 834 chữ số. Hỏi
a. Quyển sách có tất cả bao nhiêu trang?
b. Chữ số thứ 756 là chữ số mấy?
giúp tớ vs các bạn
Cho tập hợp B = ( 1;2;3;4;5 )
a/ Viết các tập hợp con của A mà mọi phần tử của nó đều là số chẵn
b/ Viết các tập hợp con của A mà mọi phần tử của nó đều là số lẻ
Cho tập hợp A = {1;2;3;4;5;a;b;c;d;e;f}
a) Liệt kê các tập hợp con có 3 phần tử của A
b) Không liệt kê tính số tập hợp con của A có 2 phần tử
c) Không liệt kê tính số tập hợp con có của A ( không tính tập hợp rỗng0
Cho tập hợp A = {1;2;3;4;5;a;b;c;d;e;f}
a) Liệt kê các tập hợp con có 3 phần tử của A
b) Không liệt kê tính số tập hợp con của A có 2 phần tử
c) Không liệt kê tính số tập hợp con có của A ( không tính tập hợp rỗng)
Bài 4: Cho tập hợp A = {1; 2;3;x; a; b}
a/ Hãy chỉ rõ các tập hợp con của A có 1 phần tử.
b/ Hãy chỉ rõ các tập hợp con của A có 2 phần tử.
c/ Tập hợp B = {a, b, c} có phải là tập hợp con của A không? Vì sao ?
Cho tập hợp B= {1;2;3;4;5}
a ) Viêt các tập hợp con của tập hợp B mà mọi phần tử của nó đều là số chẵn
b ) Viết các tập hợp con của tập hợp B mà mọi phần tử của nó đều là số lẻ
cho tập hợp A = { a,b,c,d,e}
A, viết tập các tập hợp con của A có một phần tử
B, viết các tập hợp con của A có hai phần tử
C, có bao nhiêu tập hợp con của A có 3 phần tử , 4 phần tử
D, tập hợp A có bao nhiêu tập hợp con