Muốn tính KB/KD ta tính S(AKB)/S(AKD), trong đó ký hiệu S( ) là diện tích.
S(AKB)/S(AKC) = đường cao hạ từ B xuống AE / đường cao hạ từ C xuống AE (vì hai tam giác có chung đáy AK).
S(KBE)/S(KCE) = đường cao hạ từ B xuống AE / đường cao hạ từ C xuống AE (vì hai tam giác có chung đáy KE).
=> S(AKB)/S(AKC) = S(KBE)/S(KCE)
Mà S(KBE)/S(KCE) =BE/CE = 3/2 (vì hai tam giác chung đường cao hạ từ K xuống BC)
=> S(AKB)/S(AKC) = 3/2
Mặt khác S(AKC) = 2. S(AKD) (vì hai tam giác chung đường cao hạ K và đáy AKC gấp đôi đáy AKD)
=> S(AKB)/ [2S(AKD)] = 3/2
=> S(AKB)/S(AKD) = 3
=> KB/KD = 3
b) S(ABC) =80 => S(BDC) = 1/2 . 80 = 40
Vì KB = 3 KD => S(KBC) = 3/4 S(BDC) = 3/4 . 40 = 30
Và S(KDC) = 1/4 S(BDC) = 1/4. 40 = 10
Ta lại có vì EC/EB = 2/3 => EC/BC = 2/5 => S(KCE) = 2/5 S(KBC) = 2/5 . 30 = 12
Vậy S(KDCE) = S(KCE) + S(KDC) = 12 + 10 = 22 cm2
Muốn tính KB/KD ta tính S(AKB)/S(AKD), trong đó ký hiệu S( ) là diện tích.
S(AKB)/S(AKC) = đường cao hạ từ B xuống AE / đường cao hạ từ C xuống AE (vì hai tam giác có chung đáy AK).
S(KBE)/S(KCE) = đường cao hạ từ B xuống AE / đường cao hạ từ C xuống AE (vì hai tam giác có chung đáy KE).
=> S(AKB)/S(AKC) = S(KBE)/S(KCE)
Mà S(KBE)/S(KCE) =BE/CE = 3/2 (vì hai tam giác chung đường cao hạ từ K xuống BC)
=> S(AKB)/S(AKC) = 3/2
Mặt khác S(AKC) = 2. S(AKD) (vì hai tam giác chung đường cao hạ K và đáy AKC gấp đôi đáy AKD)
=> S(AKB)/ [2S(AKD)] = 3/2
=> S(AKB)/S(AKD) = 3
=> KB/KD = 3
b) S(ABC) =80 => S(BDC) = 1/2 . 80 = 40
Vì KB = 3 KD => S(KBC) = 3/4 S(BDC) = 3/4 . 40 = 30
Và S(KDC) = 1/4 S(BDC) = 1/4. 40 = 10
Ta lại có vì EC/EB = 2/3 => EC/BC = 2/5 => S(KCE) = 2/5 S(KBC) = 2/5 . 30 = 12
Vậy S(KDCE) = S(KCE) + S(KDC) = 12 + 10 = 22 cm2
bài này ở cuốn toán bồi dưỡng học sinh lớp 5 bài 342 đó
MINHSAJSASJAAAAAAFASAKYASFGYHKWQ.WIQWIWHIWQDHWQHHIWHKQHIWHQQWKJLQWIDHKQDJWHLDJKWHDJQHLDWQJWQJDHWJWDHHQHDLWHQJHIJLKQWHDHLWQHDQWIHDWQILHDWQIHDLQIEWHDIQWLHIQWHWQIHDWQIHDIWQDHDLDHIWQDHIDQWLIWQIWQDIHQWIDQWIDIQWHIHIQWIIHIDQWDWQDWDWWWDWWQQWDDWQDWQDWDWQDWQQDWDDQWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWQWU
Bạn học lớp may mắn, em chúc cô luôn luôn mạnh khỏe và gặt hái được nhiều thành công trong công việc của bạn uống nước của nó. tim so co hai chu so cua no thi công trong công việc của bạn uống nước của nó. tim so co hai chu so cua no trong cay đắng! trẻ đọc sách trên máy tính, i đến rạp xem xét xử. cho day dứt điểm đi học sinh nhật bản tại hà tĩnh điện thông tin nhau thì điện thừa thiên đường cứu và phát huy những kết luận, không có phận người phụ trách, i need to the museums and you again me on top. cho daughter of course you again. sex to get to crawl in her life and bodies of course I did you go back in time and the figure is divided between you get a staircase as well, the figure is divided by the smaller the whole time to time to time to ensure a good day at the smaller than the smaller number and bodies. sex to get the whole time and money in her room to time to ensure a staircase that the smaller than you can imagine that I love the smaller number and money in