\(\dfrac{25}{37-x}\) \(=\) \(\dfrac{5}{6}\)
25 x 6 = 5x (37 - x)
150 = 185 - 5x
5x = 185 - 150
5x = 35
x = 35 : 5
x = 7
vậy, số cần tìm là 7
\(\dfrac{25}{37-x}\) \(=\) \(\dfrac{5}{6}\)
25 x 6 = 5x (37 - x)
150 = 185 - 5x
5x = 185 - 150
5x = 35
x = 35 : 5
x = 7
vậy, số cần tìm là 7
Cho phân số 6/x. Sau khi quy đồng mẫu 6/x và 1/15 (mẫu chung là BCNN của các mẫu) thì 6/x trở thành một phân số mới. Trừ tử của phân số mới cho 15 thì ta được một phân số bằng 1/3. Hỏi phân số đã cho là phân số nào?
Bài 1 : Tìm 2 số tự nhiên có tổng bằng 420 và ba lần số lớn bằng bốn lần số nhỏ .
Bài 2 : Tìm x :
2 + 4 + 6 + 8 + ... + (2x) = 210
Bài 3 : Cho hai phân số 7/9 và 5/11 .Hãy tìm phân số a/b sao cho đem mỗi phân số đã trừ đi phân số a/b thì được hai phân số mới có tỉ số là 5.
Bài 4 : Ba người thợ làm chung một công việc sau 3 giờ sẽ xong .Nếu người thứ nhất làm một mình thì sau 8 giờ sẽ xong . Nếu người thứ hai làm một mình thì sau 12 giờ sẽ xong .Hỏi người thứ ba làm một mình công việc đó thì sau mấy giờ sẽ xong ?
Bài 5: Một thửa đất hình tam giác có đáy là 25m .Nếu kéo dài đáy thêm 5m thì diện tích sẽ tăng thêm 50m2 .Tính diện tích thửa đất khi chưa mở rộng .
Bài 6 :Cho phân số 35/37 .Hãy tìm số tự nhiên a sao cho đem mẫu số của phân số đã cho trừ đi a và giữ nguyên tử số thì được phân số mới có giá trị bằng 5/6.
cho phân số 33/21 . Hỏi cũng phải bớt đi cả từ cả tử và mẫu của phân số đó bao nhiêu để được 1 số mới = 5/3
Bài 1: Tìm 1 phân số có tử nhỏ hơn mẫu 11 đơn vị, biết rằng nếu thêm 3 đơn vị vào tử và bớt 4 đơn vị ở mẫu thì được phân số mới bằng phân số 3/4
Bài 2: Mẫu số của 1 phân số lớn hơn tử số của nó là 3 đơn vị. Nếu tăng cả tử và mẫu của nó thêm 2 đơn vị thì được phân số mới= phân số 2/17.Tìm phân số đó
Bài 3: Một học sinh mâng một số tiền đi mua tập. Nếu mua tập loại 2 sẽ mua được 40 quyển. Nếu mua tập loại 1 sẽ mua được ít hơn 10 quyển vì mỗi quyển loại 1 đắt hơn mỗi quyển loại 2 là 60 đồng. Tính xem học sinh đó mang bao nhiêu tiền?
Ai trình bày cách giải nhanh và đúng mình sẽ tặng người đó thẻ 40k và tick đúng cho người đó.
Cho phân số 21/29 nếu thêm A vào tử số và bớt A ở mẫu số ta được phân số mới có giá trị bằng 12/13 . Tìm số A
Mong mọi người giúp em để em tuyển sinh vào lớp 6 Thị Trấn Quế ạ !
Bài 1: Tìm một phân số biết rằng nếu ta chia mẫu số của phân số đó cho 3 giữ nguyên tử số thì giá trị của phân số tăng lên 14/9
Bài 2: Tìm một phân số biết rằng nếu nhân tử số của phân số đó cho với 2 giữ nguyên tử số thì giá trị của phân số tăng lên 7/36
Giải giúp mình nha mình sẽ k cho nếu đúng
Cho phân số 7/8 . Hãy tìm số a sao cho đem tử số của phân số đã cho trừ đi a và thêm a vào mẫu số ta được phân số mới bằng 1/4
Tìm số nguyên x, biết rằng khi trừ cả tử và mẫu của phân số \(\frac{-8}{5}\) với x ta được phân số mới bằng \(\frac{-6}{7}\)
Báo mới nek mn: ai giải đc những bài toán dưới đây mk tặng 6 tick( mk đảm bảo các bn sẽ lên 6 điểm 100%) chỉ người đầu tiên trả lời tất cả các bài mk mới tick nhé .( mk chỉ tick cho người đầu tiên thôi, ai nhanh tay sẽ đc nha)
câu 1:nêu khái nghiệm phân số.Cho ví dụ về 1 phân số nhỏ hơn 0,một phân số bằng 0, một phân số lớn hơn 0
câu 2 : thế nào lak 2 phân số bằng nhau? nêu 2 tính chất cơ bản của 1 phân số? giải thick vì sao phân số có mẫu âm cũng có thể viết thành phân số có mẫu dương?
Câu 3: muốn rút gọn phân số ta làm thế nào?Thế nào là phân số tối giản? cho VD
câu 4: muốn so sánh 2 phân số ko cùng mẫu ta làm như thế nào? Lấy VD về hai phân số ko cùng mẫu và so sánh.
Câu 5 : Phát biểu quy tắc cộng hai phân số cùng mẫu, ko cùng mẫu số.Nêu các tính chất cơ bản của phép cộng phân số. nêu các tính chất cơ bản của phép cộng phân số ?
câu 6: viết số đối của phân số a/b.( a,b thuộc Z; b ko = 0).Phát biểu quy tắc trừ 2 phân số?
câu 7: phát biểu quy tắc nhân hai phân số? Quy tắc nhân 1 phân số vs 1 số nguên? Nêu các tính chất cơ bản của 1 phép nhân phân số?