cho tam giác ABC có 3 góc nhọn (AB<AC), nội tiếp đường tròn (O). Các đường caog AD, BE, CF cắt nhau tại H. CMR:
a. Tứ giác BCEF nội tiếp đường tròn
b. Gọi M là giao diểm của EF và BC. CMR: MB.MC=ME.MF
c. Đường thẳng qua B song song với AC, cắt AM,AH lần lợt tạI và K. CMR. HI=HK
cho (o,r) , m nằm ngài (o) sao cho mo=3r là tiếp tuyến ma,mb.
chứng minh:1) m,a,o,b thuộc cùng một đường tròn
2) mo giao với ab bằng ba lần bán kính h
cho tam giác ABC có AB=6cm, AC=4,5cm, BC=7,5cm.
a)Chứng minh tam giác ABC vuông tại A. Tính các góc B,C và đường cao AH của tam giác đó.
b)Hỏi rằng điểm M mà diện tích tam giác MBC bằng diện tích tam giác ABC nằm trên đường nào?
Cho hình vuông ABCD, có M và N theo thứ tự là trung điểm của các cạnh AB và BC, nối DN cắt CM tại I.
a. Chứng minh: CI.CM = CN.CB
b. Chứng minh: DI = 4IN
c. Kẻ tia AH vuông góc với DN tại H và tia AH cắt CD tại P. Cho AB = a
Tính diện tích tứ giác HICP
.......help me ...........
nếu ai có nik liên quân cho mk xin mk nik nhé ( nik giỏi nhé)
Cho hai đường thẳng (d): y = 4 - 2x và (d'): y = 3x + 1
a, Vẽ (d) và (d') trên cùng mp tọa độ
b, (d) cắt (d') tại N. Tìm tọa độ của điểm N
c, Tính số đo góc a tạo bởi đường thẳng (d') với trục Ox
* Cho tam giác ABC, biết rằng AB=9cm, AC=12cm, BC=15cm, AH là đường cao
a. CM: ΔABC vuông
b. Tính AH, BH
c. Vẽ HE vuông góc AB tại E, Vẽ HI vuông góc AC tại I. CM: AE.AB=AI.AC
d. CM: \(\sqrt{BH.HC}\le\dfrac{BC}{2}\)
Cho tam giác ABC vuông tại A, đường cao AH, từ H vẽ HE,HF lần lượt vuông góc với AB,AC. Vẽ đường cao AM. Chứng minh: AMvuoong góc EF
Chữa Writing [11/3/2021]
Xin chào tất cả các em! Rất vui khi được gặp các em trong bài viết chữa Writing tiếp theo trên hoc24.vn.
Vừa qua, các em đã có thời gian 2 ngày để thử sức mình với 1 đề viết về chủ đề Life skills – Kĩ năng sống. Sau bài chữa vừa rồi, cô thấy 1 số bạn đã nắm được cách viết 1 bài văn tiếng Anh học thuật như thế nào, tuy nhiên vẫn còn một số bạn vẫn chưa nắm được cách xử lý 1 đề bài viết essay như thế nào. Đề bài ngày hôm nay tiếp tục đưa ra với dạng đề Agree/Disagree, 1 lần nữa để giúp các em luyện tập và ghi nhớ sâu hơn các bước làm để viết được 1 bài văn học thuật. Bây giờ chúng ta cùng xem xem với đề bài này, chúng ta có thể triển khai nó như thế nào nhé!
Đề bài này về cơ bản không quá khó so với đề trước, bởi vì đề bài nó đưa ra 1 vấn đề rất gần gũi với các em hàng ngày, đó là về tầm quan trọng của việc học kĩ năng sống.
Bài viết hôm nay, cô sẽ cùng các em phân tích 1 bài mẫu để các em hiểu hướng đi, cách làm bài và cách mà tác giả sử dụng ngôn ngữ để diễn tả ý kiến và bảo vệ quan điểm của mình nhé!
Question: In your English class you have been talking about life skills: skills which are needed in everyday life. Now your teacher has asked you to write an essay.
Life skills should be taught to teenagers at school together with traditional subjects like maths and science. Do you agree?
Các em cùng theo dõi bài mẫu sau nhé!
Nowadays, some schools are teaching life skills as well as traditional subjects. Some people say this prepares students better for life in the real world, whereas others say it is not necessary.
In my opinion, schools should prepare students for adult life. Financial skills such as budget planning and saving money are essential to avoid debt. It would also be a good idea to learn basic cooking, as this is fundamental for survival when you are living on your own.
On the other hand, some people argue that there is no time for extra subjects at school and that life skills should be learnt at home. Personally, I think we already learn many life skills in doing traditional subjects. For example, we learn teamworking by doing group projects, and organising our homework teaches us time management skills.
To sum up, I believe all schools should teach life skills. It would not require too much extra work because there is no need to teach them separately from conventional subjects. This will make use that students leave school better prepared for university and work.
Chúng ta bắt đầu phân tích từng đoạn nhé!
Introduction | Nowadays, some schools are teaching life skills as well as traditional subjects. Some people say this prepares students better for life in the real world, whereas others say it is not necessary. From my point of view, I agree to some certain extents that schools should integrate teaching life skills with traditional subjects.
Ở phần mở bài này tác giả đã viết ra rõ 2 phần của 1 mở bài hoàn chỉnh: dẫn nhập và nêu quan điểm.
[Dẫn nhập] Nowadays, some schools are teaching life skills as well as traditional subjects. Some people say this prepares students better for life in the real world, whereas others say it is not necessary.
Ở đây tác giả đã viết lại phần đề bài để làm câu dẫn vào chủ đề của bài viết, nhưng sử dụng vốn từ riêng của mình (paraphrase) làm câu dẫn dắt, sau đó tác giả đã đưa ra 2 ý kiến trái chiều nhau: 1 số người đồng ý và 1 số người không đồng ý.
[Nêu quan điểm]: From my point of view, I agree that schools should integrate teaching life skills with traditional subjects.
Các em để ý thấy có cụm from my point of view, đây là dấu hiệu để cho người đọc biết tác giả bắt đầu đi vào nêu quan điểm của mình. Các em lưu ý rằng mình chỉ nói quan điểm chung nhất: đồng ý hay không đồng ý thôi nhé! |
Body Paragraph 1 | In my opinion, schools should prepare students for adult life. Financial skills such as budget planning and saving money are essential to avoid debt. It would also be a good idea to learn basic cooking, as this is fundamental for survival when you are living on your own.
Trong đoạn Body 1 này, tác giả đã nói rằng là trường học nên trang bị cho học sinh/sinh viên để chuẩn bị bước bào cuộc sống như người lớn. Ở đây tác giả đã support cho các luận điểm của mình bằng các ví dụ về các kĩ năng mà các em cần có khi sống tự lập như người lớn. Các em có thể sử dụng các quan điểm khác để chứng minh cho nó, có thể sử dụng quan hệ nguyên nhân – kết quả, nêu ví dụ, trải nghiệm của bản than mình… để chứng minh cho luận điểm đó. |
Body Paragraph 2 | On the other hand, some people argue that there is no time for extra subjects at school and that life skills should be learnt at home. Personally, I think we already learn many life skills in doing traditional subjects. For example, we learn teamworking by doing group projects, and organising our homework teaches us time management skills.
Khi chuyển sang Body 2, tác giả đã sử dụng 1 cụm từ dẫn đó là on the other hand (mặt khác), các cụm từ như vậy cô gọi đó là các cụm chuyển (Transitional words). Và trong 1 bài essay, rất cần thiết khi các em sử dụng các cụm như vậy vì nó sẽ giúp bài văn của các em trở nên mạch lạc hơn, rõ ràng và tăng được điểm Coherence and Cohesion nhé! Về cách triển khai ý, các em làm tương tự Body 1. |
Conclusion | To sum up, I believe all schools should teach life skills. It would not require too much extra work because there is no need to teach them separately from conventional subjects. This will make use that students leave school better prepared for university and work.
Ở trong phần kết bài, các em có thể thấy tác giả lại bắt đầu phần kết bài của mình bằng cụm To sum up (để tóm lược lại). Trong phần kết bài các em thấy câu đầu tiên, tác giả đã 1 lần nữa khẳng định lại ý kiến của mình về quan điểm được đề bài đưa ra. Sau đó, các em thấy các câu còn lại, tác giả đã tóm lược lại các ý chính mà người viết đã nêu ra ở phần Body. Và câu cuối cùng, tác giả đã mở rộng và rẽ ý tưởng sang 1 hướng khác, đây có thể gọi là 1 kết bài mở rộng. Và khi đi thi thì chúng ta nên viết theo kiểu kết bài này nhé! |
Cô có 1 số tips để giúp các em có thể viết tốt hơn trong các bài essays:
1. Tổ chức bài văn của mình theo các đoạn với 1 phần mở bài, 1 phần kết bài và các đoạn thân bài ở giữa. Hãy sử dụng các cụm từ như Nowadays hoặc To sum up (= In conclusion, To conclude, All in all…) để bắt đầu đoạn đầu tiên và đoạn cuối cùng của bài.
2. Hãy nghĩ về cách các em tổ chức các đoạn thân bài. Bài văn này có 2 đoạn văn, trao đổi về 2 quan điểm đồng ý (for) và không đồng ý (against) chủ đề.
3. Em hãy sử dụng đa dạng về ngôn ngữ để diễn tả sự chuyển tiếp giữa các đoạn (transitional words), quan hệ đối lập, so sánh (compare and contrast) và đưa ra ví dụ (for example, for instance, such as…)
Ví dụ như trong bài, các em thấy sẽ có những cụm từ như whereas, such as, On the other hand, For example.
4. Sử dụng các cụm từ như Personally, In my opinion, From my point of view… để đưa ra, nhấn mạnh quan điểm của bản thân.
5. Sử dụng các cụm như Some people say… và Others say… để thể hiện các quan điểm đối lập nhau.
6. Hạn chế sự lặp lại (repetition). Đây là 1 cách để giúp các em tăng điểm từ vựng của mình lên bằng việc các em sẽ sử dụng các từ đồng nghĩa (synonyms). Ví dụ như trong bài cô có từ necessary, các em có thể tìm thấy trong bài các từ cũng có ý nghĩa tương tự như vậy như essential, fundamental. Tuy nhiên, việc sử dụng từ đồng nghĩa phải phù hợp với ngữ cảnh (context) của bài. Để có thể tra các từ đồng nghĩa, cô có 1 gợi ý cho các em về việc sử dụng từ điển, các em tham khảo đường link phía dưới:
<https://www.collinsdictionary.com/dictionary/english-thesaurus>.
Nếu có vấn đề thắc mắc trong quá trình làm bài, em có thể để lại bình luận hoặc nhắn trực tiếp cho cô để được hổ trợ nhé! Chúc các em học tốt và có những trải nghiệm tuyệt vời tại hoc24.vn!
Link chữa bài viết ngày 25/02: <https://hoc24.vn/cau-hoi/chua-writing-2522021xin-chao-tat-ca-cac-em-rat-vui-khi-duoc-gap-cac-em-trong-bai-viet-dau-tien-cua-chuyen-muc-chua-writing-tren-hoc24vnvua-qua.367700454464.>.
Link chữa bài viết ngày 04/03: <https://hoc24.vn/cau-hoi/chua-writing-432021xin-chao-tat-ca-cac-em-rat-vui-khi-duoc-gap-cac-em-trong-bai-viet-chua-writing-tiep-theo-tren-hoc24vnvua-qua-cac-em-da-co-t.405032626543.>.
1, A. carriages B. whistles C. assures D. costumes
2, A. frightened B. organized C. arrived D. relaxed
3, A. conclude B. concern C. contact D. condition
4, A. prompt B. comic C. solve D. payroll
5, A. determine B. advertise C. alternative D. merchant