vậy số thập phân ban đầu là : 264,3
tk nha bạn
thank you bạn
Ai lam nhanh nhat minh se cho 1 k nhung phai co loi giai nhe
gọi số ban đầu là A số thứ 2 là B
theo đề bài :dời dấu phẩy của A sang bên trái 2 chữ số hay giảm A đi 100 lần ta được B =>A=BX100
mà lấy số ban đầu trừ đi số thứ 2 ta được hiệu bằng 261 , 657
=>A-B=261,657
=>BX100-B=261,657
=>BX99=261,657
=>B=2,643
=>A=2,643X100=264,3
vậy số ban đầu là 264,3
gọi số ban đầu là A số thứ 2 là B
theo đề bài :dời dấu phẩy của A sang bên trái 2 chữ số hay giảm A đi 100 lần ta được B =>A=BX100
mà lấy số ban đầu trừ đi số thứ 2 ta được hiệu bằng 261 , 657
=>A-B=261,657
=>BX100-B=261,657
=>BX99=261,657
=>B=2,643
=>A=2,643X100=264,3
vậy số ban đầu là 264,3
bạn làm như nào mà ra 264,3 vậy chỉ cho mình
Bài toán 1. So sánh:
20
2009
và
10
20092009
.
Bài toán 2. Tính tỉ số
B
A
, biết:
2008
1
2007
2
...
3
2006
2
2007
1
2008
2009
1
2008
1
2007
1
...
4
1
3
1
2
1
B
A
Bài toán 3. Cho x, y, z, t
N
*
.
Chứng minh rằng: M =
tzx
t
tzy
z
tyx
y
zyx
x
Xác định phương thức biểu đạt trong một văn bản là một trong những yêu cầu thường gặp trong phần đọc hiểu của đề thi THPT quốc gia môn Ngữ văn. Có 6 phương thức biểu đạt: tự sự, miêu tả, biểu cảm, thuyết minh, nghị luận, hành chính - công vụ.Cấu trúc phần đọc hiểu trong đề thi THPT Quốc giaCác phong cách chức năng ngôn ngữ trong văn bản - Phần 1Các phong cách chức năng ngôn ngữ trong văn bản - Phần 2Luyện tập về các biện pháp tu từ - Phần 2Xem thêm: Những kiến thức cần nhớ để đạt điểm cao phần đọc hiểu
Xác định phương thức biểu đạt trong một văn bản là một trong những yêu cầu thường gặp trong phần đọc hiểu của đề thi THPT quốc gia môn Ngữ văn.
Thực ra, trong mỗi văn bản thường sử dụng kết hợp nhiều phương thức biểu đạt. Việc vận dụng tổng hợp nhiều phương thức là đòi hỏi của chính cuộc đời, nhằm đáp ứng nhu cầu của cuộc sống. Tuy nhiên, trong một văn bản cụ thể, các phương thức ấy sẽ không có vị trí ngang nhau; tuỳ thuộc vào mục đích cần đạt tới, người viết sẽ xác định phương thức nào là chủ đạo.
Có 6 phương thức biểu đạt, cụ thể như sau:
- Tự sự: là dùng ngôn ngữ để kể một chuỗi sự việc, sự việc này dẫn đến sự việc kia, cuối cùng tạo thành một kết thúc. Ngoài ra, người ta không chỉ chú trọng đến kể việc mà còn quan tâm đến việc khắc hoạ tính cách nhân vật và nêu lên những nhận thức sâu sắc, mới mẻ về bản chất của con người và cuộc sống.
Ví dụ:
“Một hôm, mẹ Cám đưa cho Tấm và Cám mỗi đứa một cái giỏ, sai đi bắt tôm, bắt tép và hứa, đứa nào bắt được đầy giỏ sẽ thưởng cho một cái yếm đỏ. Tấm vốn chăm chỉ, lại sợ dì mắng nên mải miết suốt buổi bắt đầy một giỏ cả tôm lẫn tép. Còn Cám quen được nuông chiều, chỉ ham chơi nên mãi đến chiều chẳng bắt được gì.”
(Tấm Cám)
- Miêu tả: là dùng ngôn ngữ làm cho người nghe, người đọc có thể hình dung được cụ thể sự vật, sự việc như đang hiện ra trước mắt hoặc nhận biết được thế giới nội tâm của con người.
Ví dụ:
“Trăng đang lên. Mặt sông lấp loáng ánh vàng. Núi Trùm Cát đứng sừng sững bên bờ sông thành một khối tím sẫm uy nghi, trầm mặc. Dưới ánh trăng, dòng sông sáng rực lên, những con sóng nhỏ lăn tăn gợn đều mơn man vỗ nhẹ vào hai bên bờ cát”
(Trong cơn gió lốc, Khuất Quang Thụy)
- Biểu cảm là một nhu cầu của con người trong cuộc sống bởi trong thực tế sống luôn có những điều khiến ta rung động (cảm) và muốn bộc lộ (biểu) ra với một hay nhiều người khác. PT biểu cảm là dùng ngôn ngữ để bộc lộ tình cảm, cảm xúc của mình về thế giới xung quanh.
Ví dụ:
Nhớ ai bổi hổi bồi hồi
Như đứng đống lửa như ngồi đống than
(Ca dao)
- Thuyết minh là cung cấp, giới thiệu, giảng giải,,…những tri thức về một sự vật, hiện tượng nào đó cho những người cần biết nhưng còn chưa biết.
Ví dụ:
“Theo các nhà khoa học, bao bì ni lông lẫn vào đất làm cản trở quá trình sinh trưởng của các loài thực vật bị nó bao quanh, cản trở sự phát triển của cỏ dẫn đến hiện tượng xói mòn ở các vùng đồi núi. Bao bì ni lông bị vứt xuống cống làm tắc các đường dẫn nước thải, làm tăng khả năng ngập lụt của các đô thị về mùa mưa. Sự tắc nghẽn của hệ thống cống rãnh làm cho muỗi phát sinh, lây truyền dịch bệnh. Bao bì ni lông trôi ra biển làm chết các sinh vật khi chúng nuốt phải…”
(Thông tin về Ngày Trái Đất năm 2000)
- Nghị luận là phương thức chủ yếu được dùng để bàn bạc phải trái, đúng sai nhằm bộc lộ rõ chủ kiến, thái độ của người nói, người viết rồi dẫn dắt, thuyết phục người khác đồng tình với ý kiến của mình.
Ví dụ:
“Muốn xây dựng một đất nước giàu mạnh thì phải có nhiều người tài giỏi. Muốn có nhiều người tài giỏi thì học sinh phải ra sức học tập văn hóa và rèn luyện thân thể, bởi vì chỉ có học tập và rèn luyện thì các em mới có thể trở thành những người tài giỏi trong tương lai”
(Tài liệu hướng dẫn đội viên)
- Hành chính – công vụ là phương thức dùng để giao tiếp giữa Nhà nước với nhân dân, giữa nhân dân với cơ quan Nhà nước, giữa cơ quan với cơ quan, giữa nước này và nước khác trên cơ sở pháp lí [thông tư, nghị định, đơn từ, báo cáo, hóa đơn, hợp đồng…]
Ví dụ:
"Điều 5.- Xử lý vi phạm đối với người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính
Người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính mà sách nhiễu nhân dân, dung túng, bao che cho cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm hành chính, không xử phạt hoặc xử phạt không kịp thời, không đúng mức, xử phạt quá thẩm quyền quy định thì tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự; nếu gây thiệt hại vật chất thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật."
Bài tiếp theo Báo lỗi - Góp ýCÁC BÀI LIÊN QUAN: - Những kiến thức cần nhớ để đạt điểm cao phần đọc hiểu
Cấu trúc phần đọc hiểu trong đề thi THPT Quốc giaPhần đọc hiểu chiếm 3/10 điểm trong đề thi THPTQG môn Ngữ văn với 2 văn bản và 8 ý hỏi.
Xem chi tiết Các phong cách chức năng ngôn ngữ trong văn bản - Phần 1Có 6 phong cách chức năng ngôn ngữ: sinh hoạt, nghệ thuật, báo chí, khoa học, chính luận, hành chính - công vụ.
Xem chi tiết Các phong cách chức năng ngôn ngữ trong văn bản - Phần 2Có 6 phong cách chức năng ngôn ngữ: sinh hoạt, nghệ thuật, báo chí, khoa học, chính luận, hành chính - công vụ.
Xem chi tiết Luyện tập về các biện pháp tu từ - Phần 2Tìm và phân tích giá trị của các biện pháp tu từ trong các ngữ liệu dưới đây:
Xem chi tiết Các phương thức biểu đạt trong văn bảnXác định phương thức biểu đạt trong một văn bản là một trong những yêu cầu thường gặp trong phần đọc hiểu của đề thi THPT quốc gia môn Ngữ văn. Có 6 phương thức biểu đạt: tự sự, miêu tả, biểu cảm, thuyết minh, nghị luận, hành chính - công vụ.
Xem chi tiết Các biện pháp tu từ về từ thường gặpCác biện pháp tu từ về từ thường gặp là: so sánh, nhân hóa, ẩn dụ, hoán dụ, điệp từ, nói giảm nói tránh, nói quá, tương phản, liệt kê, chơi chữ.
Xem chi tiết Các thao tác lập luận trong văn nghị luậnCó 6 thao tác lập luận: 1/ Thao tác lập luận giải thích, 2/ Thao tác lập luận phân tích, 3/ Thao tác lập luận chứng minh, 4/ Thao tác lập luận so sánh, 5/ Thao tác lập luận bình luận, 6/ Thao tác lập luận bác bỏ
Xem chi tiết Đọc hiểu - Đề số 95 - THPTGiải bài tập Đọc hiểu - Đề số 95, đề đọc hiểu dành cho học sinh lớp 10, 11, 12 và thi THPT Quốc gia
Xem chi tiếtCác bài khác cùng chuyên mục
Đọc hiểu - Đề số 100 - THPTĐọc hiểu - Đề số 99 - THPTĐọc hiểu - Đề số 98 - THPTĐọc hiểu - Đề số 97 - THPTĐọc hiểu - Đề số 96 - THPT TẢI APP ĐỂ XEM OFFLINE! CÁC TÁC PHẨM KHÁCNhững kiến thức cần nhớ để đạt điểm cao phần đọc hiểuLuyện đề đọc hiểu - THPT BÀI GIẢI ĐANG ĐƯỢC QUAN TÂMCác phương thức biểu đạt trong văn bảnCác biện pháp tu từ về từ thường gặpCác thao tác lập luận trong văn nghị luậnMột số phương tiện và phép liên kết trong văn bảnĐọc hiểu - Đề số 95 - THPTĐọc hiểu - Đề số 58 - THPTĐọc hiểu - Đề số 66 - THPTĐọc hiểu - Đề số 61 - THPTCác biện pháp tu từ cú pháp thường gặpLiên hệ | Chính sách
Copyright 2019 - 2020 - Loigiaihay.com
có giá trị không phải là số
tự nhiên.
Bài toán 4. Tìm x; y
Z biết:
a. 25 –
2
y
= 8( x – 2009)
b.
3
x
y
=
x
3
y
+ 1997
c. x + y + 9 = xy – 7.
Bài toán 5. Tìm x biết
a.
1632)32(2)32(5 xxx
b.
426
22
xxx
.
Bài toán 6. Chứng minh rằng:
22222222
10.9
19
...
4.3
7
3.2
5
2.1
3
< 1
Bài toán 7. Cho n số x
1
, x
2
, ..., x
n
mỗi số nhận giá trị 1 hoặc -1. Chứng minh rằng nếu
x
1
.x
2
+ x
2
.x
3
+ ...+ x
n
.x
1
= 0 thì n chia hết cho 4.
Bài toán 8. Chứng minh rằng:
S =
20042002424642
2
1
2
1
...
2
1
2
1
...
2
1
2
1
2
1
nn
< 0,2
Bài toán 9. Tính giá trị của biểu thức A =
n
x
+
n
x
1
giả sử
0
264,3!
k mình nha !