Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Nguyen Hoang Viet

Cho một số thập phân,dời dấu phẩy sang bên phải một chữ số ta được số thứ hai,dời dấu phẩy của số ban đầu sang bên trái một chữ số ta được số thứ ba, ba số cộng lại ta được tổng bằng 360,306.Hãy tìm số thập phân ban đầu

Lê Anh Tú
3 tháng 12 2016 lúc 18:27

vậy số thập phân ban đầu là : 264,3

tk nha bạn

thank you bạn

Nguyen Hoang Viet
3 tháng 12 2016 lúc 18:33

Ai lam nhanh nhat minh se cho 1 k nhung phai co loi giai nhe

Lê Anh Tú
3 tháng 12 2016 lúc 18:36

gọi số ban đầu là A số thứ 2 là B 

theo đề bài :dời dấu phẩy của A sang bên trái 2 chữ số hay giảm A đi 100 lần ta được B =>A=BX100

mà lấy số ban đầu trừ đi số thứ 2 ta được hiệu bằng 261 , 657

=>A-B=261,657

=>BX100-B=261,657

=>BX99=261,657

=>B=2,643

=>A=2,643X100=264,3

vậy số ban đầu là 264,3

ngoc qua di
3 tháng 12 2016 lúc 18:37

minh chiu mat thoi

PHAM HONG DUYEN
20 tháng 7 2017 lúc 15:30

264,3 là đúng rồi!

nguyen tuong huy
16 tháng 12 2017 lúc 15:48

1234 ngày 

Phước Lộc
6 tháng 1 2018 lúc 15:32

gọi số ban đầu là A số thứ 2 là B 

theo đề bài :dời dấu phẩy của A sang bên trái 2 chữ số hay giảm A đi 100 lần ta được B =>A=BX100

mà lấy số ban đầu trừ đi số thứ 2 ta được hiệu bằng 261 , 657

=>A-B=261,657

=>BX100-B=261,657

=>BX99=261,657

=>B=2,643

=>A=2,643X100=264,3

vậy số ban đầu là 264,3

Ngô Thùy Linh
27 tháng 11 2018 lúc 18:36

bạn làm như nào mà ra 264,3 vậy chỉ cho mình

Bài toán 1. So sánh:

20

2009

10

20092009

.

Bài toán 2. Tính tỉ số

B

A

, biết:

2008

1

2007

2

...

3

2006

2

2007

1

2008

2009

1

2008

1

2007

1

...

4

1

3

1

2

1





B

A

Bài toán 3. Cho x, y, z, t

N

*

.

Chứng minh rằng: M =

tzx

t

tzy

z

tyx

y

zyx

x







Xác định phương thức biểu đạt trong một văn bản là một trong những yêu cầu thường gặp trong phần đọc hiểu của đề thi THPT quốc gia môn Ngữ văn. Có 6 phương thức biểu đạt: tự sự, miêu tả, biểu cảm, thuyết minh, nghị luận, hành chính - công vụ.Cấu trúc phần đọc hiểu trong đề thi THPT Quốc giaCác phong cách chức năng ngôn ngữ trong văn bản - Phần 1Các phong cách chức năng ngôn ngữ trong văn bản - Phần 2Luyện tập về các biện pháp tu từ - Phần 2

Xem thêm: Những kiến thức cần nhớ để đạt điểm cao phần đọc hiểu

 

Xác định phương thức biểu đạt trong một văn bản là một trong những yêu cầu thường gặp trong phần đọc hiểu của đề thi THPT quốc gia môn Ngữ văn.

Thực ra, trong mỗi văn bản thường sử dụng kết hợp nhiều phương thức biểu đạt. Việc vận dụng tổng hợp nhiều phương thức là đòi hỏi của chính cuộc đời, nhằm đáp ứng nhu cầu của cuộc sống. Tuy nhiên, trong một văn bản cụ thể, các phương thức ấy sẽ không có vị trí ngang nhau; tuỳ thuộc vào mục đích cần đạt tới, người viết sẽ xác định phương thức nào là chủ đạo.

Có 6 phương thức biểu đạt, cụ thể như sau:

- Tự sự: là dùng ngôn ngữ để kể một chuỗi sự việc, sự việc này dẫn đến sự việc kia, cuối cùng tạo thành một kết thúc. Ngoài ra, người ta không chỉ chú trọng đến kể việc mà còn quan tâm đến việc khắc hoạ tính cách nhân vật và nêu lên những nhận thức sâu sắc, mới mẻ về bản chất của con người và cuộc sống.

Ví dụ:

        “Một hôm, mẹ Cám đưa cho Tấm và Cám mỗi đứa một cái giỏ, sai đi bắt tôm, bắt tép và hứa, đứa nào bắt được đầy giỏ sẽ thưởng cho một cái yếm đỏ. Tấm vốn chăm chỉ, lại sợ dì mắng nên mải miết suốt buổi bắt đầy một giỏ cả tôm lẫn tép. Còn Cám quen được nuông chiều, chỉ ham chơi nên mãi đến chiều chẳng bắt được gì.”

(Tấm Cám)

- Miêu tả: là dùng ngôn ngữ làm cho người nghe, người đọc có thể hình dung được cụ thể sự vật, sự việc như đang hiện ra trước mắt hoặc nhận biết được thế giới nội tâm của con người.

Ví dụ:

        “Trăng đang lên. Mặt sông lấp loáng ánh vàng. Núi Trùm Cát đứng sừng sững bên bờ sông thành một khối tím sẫm uy nghi, trầm mặc. Dưới ánh trăng, dòng sông sáng rực lên, những con sóng nhỏ lăn tăn gợn đều mơn man vỗ nhẹ vào hai bên bờ cát

 

(Trong cơn gió lốc, Khuất Quang Thụy)

- Biểu cảm là một nhu cầu của con người trong cuộc sống bởi trong thực tế sống luôn có những điều khiến ta rung động (cảm) và muốn bộc lộ (biểu) ra với một hay nhiều người khác. PT biểu cảm là dùng ngôn ngữ để bộc lộ tình cảm, cảm xúc của mình về thế giới xung quanh.

Ví dụ: 

Nhớ ai bổi hổi bồi hồi

Như đứng đống lửa như ngồi đống than

(Ca dao)

- Thuyết minh là cung cấp, giới thiệu, giảng giải,,…những tri thức về một sự vật, hiện tượng nào đó cho những người cần biết nhưng còn chưa biết.

Ví dụ:   

          “Theo các nhà khoa học, bao bì ni lông lẫn vào đất làm cản trở quá trình sinh trưởng của các loài thực vật bị nó bao quanh, cản trở sự phát triển của cỏ dẫn đến hiện tượng xói mòn ở các vùng đồi núi. Bao bì ni lông bị vứt xuống cống làm tắc các đường dẫn nước thải, làm tăng khả năng ngập lụt của các đô thị về mùa mưa. Sự tắc nghẽn của hệ thống cống rãnh làm cho muỗi phát sinh, lây truyền dịch bệnh. Bao bì ni lông trôi ra biển làm chết các sinh vật khi chúng nuốt phải…”

 

(Thông tin về Ngày Trái Đất năm 2000)

- Nghị luận là phương thức chủ yếu được dùng để bàn bạc phải trái, đúng sai nhằm bộc lộ rõ chủ kiến, thái độ của người nói, người viết rồi dẫn dắt,  thuyết phục người khác đồng tình với ý kiến của mình.

Ví dụ:

        “Muốn xây dựng một đất nước giàu mạnh thì phải có nhiều người tài giỏi. Muốn có nhiều người tài giỏi thì học sinh phải ra sức học tập văn hóa và rèn luyện thân thể, bởi vì chỉ có học tập và rèn luyện thì các em mới có thể trở thành những người tài giỏi trong tương lai

(Tài liệu hướng dẫn đội viên)

Hành chính – công vụ là phương thức dùng để giao tiếp giữa Nhà nước với nhân dân, giữa nhân dân với cơ quan Nhà nước, giữa cơ quan với cơ quan, giữa nước này và nước khác trên cơ sở pháp lí [thông tư, nghị định, đơn từ, báo cáo, hóa đơn, hợp đồng…]

Ví dụ: 

          "Điều 5.- Xử lý vi phạm đối với người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính

          Người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính mà sách nhiễu nhân dân, dung túng, bao che cho cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm hành chính, không xử phạt hoặc xử phạt không kịp thời, không đúng mức, xử phạt quá thẩm quyền quy định thì tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự; nếu gây thiệt hại vật chất thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật."

   Bài tiếp theo Báo lỗi - Góp ý

CÁC BÀI LIÊN QUAN: - Những kiến thức cần nhớ để đạt điểm cao phần đọc hiểu

Cấu trúc phần đọc hiểu trong đề thi THPT Quốc giaCấu trúc phần đọc hiểu trong đề thi THPT Quốc gia

Phần đọc hiểu chiếm 3/10 điểm trong đề thi THPTQG môn Ngữ văn với 2 văn bản và 8 ý hỏi.

Xem chi tiết Các phong cách chức năng ngôn ngữ trong văn bản - Phần 1Các phong cách chức năng ngôn ngữ trong văn bản - Phần 1

Có 6 phong cách chức năng ngôn ngữ: sinh hoạt, nghệ thuật, báo chí, khoa học, chính luận, hành chính - công vụ.

Xem chi tiết Các phong cách chức năng ngôn ngữ trong văn bản - Phần 2Các phong cách chức năng ngôn ngữ trong văn bản - Phần 2

Có 6 phong cách chức năng ngôn ngữ: sinh hoạt, nghệ thuật, báo chí, khoa học, chính luận, hành chính - công vụ.

Xem chi tiết Luyện tập về các biện pháp tu từ - Phần 2Luyện tập về các biện pháp tu từ - Phần 2

Tìm và phân tích giá trị của các biện pháp tu từ trong các ngữ liệu dưới đây:

Xem chi tiết Các phương thức biểu đạt trong văn bảnCác phương thức biểu đạt trong văn bản

Xác định phương thức biểu đạt trong một văn bản là một trong những yêu cầu thường gặp trong phần đọc hiểu của đề thi THPT quốc gia môn Ngữ văn. Có 6 phương thức biểu đạt: tự sự, miêu tả, biểu cảm, thuyết minh, nghị luận, hành chính - công vụ.

Xem chi tiết Các biện pháp tu từ về từ thường gặpCác biện pháp tu từ về từ thường gặp

Các biện pháp tu từ về từ thường gặp là: so sánh, nhân hóa, ẩn dụ, hoán dụ, điệp từ, nói giảm nói tránh, nói quá, tương phản, liệt kê, chơi chữ.

Xem chi tiết Các thao tác lập luận trong văn nghị luậnCác thao tác lập luận trong văn nghị luận

Có 6 thao tác lập luận: 1/ Thao tác lập luận giải thích, 2/ Thao tác lập luận phân tích, 3/ Thao tác lập luận chứng minh, 4/ Thao tác lập luận so sánh, 5/ Thao tác lập luận bình luận, 6/ Thao tác lập luận bác bỏ

Xem chi tiết Đọc hiểu - Đề số 95 - THPTĐọc hiểu - Đề số 95 - THPT

Giải bài tập Đọc hiểu - Đề số 95, đề đọc hiểu dành cho học sinh lớp 10, 11, 12 và thi THPT Quốc gia

Xem chi tiết 

Các bài khác cùng chuyên mục

Đọc hiểu - Đề số 100 - THPTĐọc hiểu - Đề số 99 - THPTĐọc hiểu - Đề số 98 - THPTĐọc hiểu - Đề số 97 - THPTĐọc hiểu - Đề số 96 - THPT TẢI APP ĐỂ XEM OFFLINE!hotApp Loigiaihay trên google play store App Loigiaihay trên apple storeGửi văn hay nhận ngay phần thưởng CÁC TÁC PHẨM KHÁCNhững kiến thức cần nhớ để đạt điểm cao phần đọc hiểuLuyện đề đọc hiểu - THPT BÀI GIẢI ĐANG ĐƯỢC QUAN TÂMCác phương thức biểu đạt trong văn bảnCác biện pháp tu từ về từ thường gặpCác thao tác lập luận trong văn nghị luậnMột số phương tiện và phép liên kết trong văn bảnĐọc hiểu - Đề số 95 - THPTĐọc hiểu - Đề số 58 - THPTĐọc hiểu - Đề số 66 - THPTĐọc hiểu - Đề số 61 - THPTCác biện pháp tu từ cú pháp thường gặp 

Liên hệ | Chính sách

Copyright 2019 - 2020 - Loigiaihay.com



có giá trị không phải là số

tự nhiên.

Bài toán 4. Tìm x; y

Z biết:

a. 25 –

2

y

= 8( x – 2009)

b.

3

x

y

=

x

3

y

+ 1997

c. x + y + 9 = xy – 7.

Bài toán 5. Tìm x biết

a.

1632)32(2)32(5  xxx

b.

426

22

 xxx

.

Bài toán 6. Chứng minh rằng:

22222222

10.9

19

...

4.3

7

3.2

5

2.1

3



< 1

Bài toán 7. Cho n số x

1

, x

2

, ..., x

n

mỗi số nhận giá trị 1 hoặc -1. Chứng minh rằng nếu

x

1

.x

2

+ x

2

.x

3

+ ...+ x

n

.x

1

= 0 thì n chia hết cho 4.

Bài toán 8. Chứng minh rằng:

S =

20042002424642

2

1

2

1

...

2

1

2

1

...

2

1

2

1

2

1



 nn

< 0,2

Bài toán 9. Tính giá trị của biểu thức A =

n

x

+

n

x

1

giả sử

0

Khách vãng lai đã xóa
trần quang minh
15 tháng 12 2019 lúc 10:13

264,3!

k mình nha !

Khách vãng lai đã xóa
đinh viết quốc kiệt
21 tháng 3 2021 lúc 13:31

óc chó

Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Trần Thị Hoài Linh
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Mỹ Duyên
Xem chi tiết
Please movies of all tim...
Xem chi tiết
Trần Bảo Ngọc
Xem chi tiết
Nguyễn Hương Giang A
Xem chi tiết
lê thị thanh tâm
Xem chi tiết
pham minh hoa
Xem chi tiết
Hoàn Cảnh Khó Khănsss
Xem chi tiết
Phan Thị Thanh Huyền
Xem chi tiết