Thì cảm thấy rất đau lòng chứ sao
Heey bùn thôi chứ sao
Thì cảm thấy rất đau lòng chứ sao
Heey bùn thôi chứ sao
Cho mình hỏi là : Chơi với nhau từ tiểu học đến lớp 6 hiện tại mà bị phản bội thì cảm giác như nào thế ( đã từng thân thiết 1 thời , cùng nhau vượt qua bao khó khăn )
Bạn Minh lớp 6a có hoàn cảnh khó khăn nên rất tự ti,mặc cảm về bản thân,nhiều lúc bạn đã muốn thôi học . Một lần Minh đọc báo về tấm gương vượt khó cũng có hoàn cảnh như mình đã nỗ lực vươn lên để đỗ thủ khoa trường đại học Y . Minh quyết tâm lấy đó làm tấm gương để phấn đấu và cố đạt được ước mơ của mình. a.Em hãy nhận xét về suy nghĩ và việc làm của Minh. b. Để tự nhận thức bản thân mình,Minh đã làm gì? Theo em,Minh lên làm gì nữa
Câu 15: Em hãy kể ít nhất hai quyền cụ thể trong nhóm quyền sống còn, nhóm quyền phát triển? Câu 16 :Q là một học sinh chăm ngoan. Nhà Q rất khó khăn, sau Q còn có hai em sinh đôi. Đang học lớp 6 thì mẹ mất, bố thì cũng đau ốm luôn. Q có thể phải nghỉ học ở nhà để lao động giúp bố và chăm sóc em. a) Nếu là Q, trong hoàn cảnh đó, em sẽ giải quyết khó khăn như thế nào? b) Em và các bạn trong lớp sẽ làm gì để giúp đỡ bạn khắc phục khó khăn, tiếp tục đến lớp học? Câu 17 Tình huống: T và H ở cạnh nhà nhau. Do nghi ngờ H nói xấu mình, T đã chửi H và còn rủ anh trai đánh H. Hỏi: Theo em T đã vi phạm điều gì? Trong trường hợp đó, Hải có thể có những cách ứng xử nào? Cách ứng xử nào là tốt nhất?
Trong quá trình tự học, Bác Hồ đã gặp những khó khăn gì ? Bác đã vượt qua những khó khăn đó bằng cách nào ?
Hoa là một hs lớp 6, thường xuyên đi học muộn, đến lớp không học bài và làm bài, các bạn góp ý nhiều lần thì Hoa bảo mặc kệ tớ.
em có nhận xét j về thái độ của bạn Hoa? Bản thân em đã thực hiện nghĩa vụ học tập như thế nào?
Tuy mới học lớp 6 nhưng S đã đòi cha mẹ mua sắm cho nhiều thiết bị đắt tiền như máy nghe nhạc MP3, điện thoại di động để mong mình trở nên sành điệu trước mắt bạn bè. Từ khi có những thiết bị đó, S chỉ ham mê nghe nhạc, nhắn tin với bạn bè... mà sao nhãng học tập.
a. Em có nhận xét gì về việc làm của S? Vì sao?
b. Nếu em là bạn của S, em sẽ khuyên S cách sử dụng các thiết bị trên như thế nào cho hiệu quả?
Bạn B được đánh giá là một học sinh ngoan , học giỏi tại trường lớp. Ở trường, bạn rất lễ phép với thầy cô, thân thiện với bạn bè . Về nhà, bạn B được bố mẹ cưng chiều, hay có thái độ khó chịu khi bố mẹ không làm đúng ý mình, ở nhà bạn chỉ chăm chỉ học hành chứ không làm việc nhà phụ mẹ . Nếu là bạn B thì em nên làm như thế nào để thể hiện mình là người lễ độ:
A. Lắng nghe lời dạy bảo của bố mẹ, đi học về có thời gian rảnh thì phụ giúp việc nhà với bố mẹ, rèn luyện sự lễ độ cả từ gia đình đến xã hội
B. Không thay đổi, vì ở trường bạn B luôn luôn đạt danh hiệu học sinh ngoan trò giỏi, nên về nhà chỉ cần tập trung học hành cho thật giỏi
1/ Thế nào là truyền thống gia đình, dòng họ? Kể tên các truyền thống gia đình, dòng họ mà em biết? Truyền thống gia đình dòng họ mang lại điều gì cho mỗi chúng ta? Chúng ta phải làm gì để giữ gìn phát huy các truyền thống đó?
2/ Hãy nêu 5 biểu hiện của yêu thương con người và 5 biểu hiện chưa yêu thương con người? Tình yêu thương con người có giá trị như thế nào trong đời sống?
3/ Tính siêng năng, kiên trì được biểu hiện như thế nào trong học tập, lao động và trong đời sống? Siêng năng kiên trì có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi cá nhân và xã hội?
Câu 2. Tình huống: ( làm bài)
1/TH1:Trong đợt hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết ra sức phòng, chống dịch bệnh covid-19” của mặt trận Tổ quốc. ở thôn Mai, mọi người ủng hộ rất nhiều tiền mặt và nhu yếu phẩm. Riêng nhà Mai có hoàn cảnh khó khăn nên chỉ đóng góp được ít rau xanh( do mẹ Mai trồng được). Một số bạn thấy thế liền chỉ trích và cho rằng gia đình Mai không biết yêu thương và giúp đỡ người khác.
a, Em có nhận xét gì về việc làm của Mai.
b, theo em, ý kiến của các bạn Mai có đúng không? Vì sao?
2/TH2:Trong khu tập thể, bác Thu là một người khoẻ mạnh và tốt bụng. Nhưng trong một lần bị tai nạn giao thông, bác bị thương ở chân và từ đó bác phải đi tập tễnh. Một số trẻ con trong khu tập thể thường chế giễu, nhại dáng đi của bác và gọi bác là "bà chấm phẩy".
Câu hỏi :
1/ Em suy nghĩ gì về hành vi của một số bạn nhỏ trong khu tập thể của bác Thu?
2/ Em sẽ góp ý cho các bạn ấy như thế nào ?
3/TH3: An có thói quen ngồi vào bàn học bài lúc 7 giờ tối, mỗi môn học An đều học bài và làm bài đầy đủ. Nhưng để có được việc làm bài đầy đủ ấy thì khi gặp bài khó, bạn thường ngại suy nghĩ và giở sách giải bài tập ra chép cho nhanh. Một lần sang nhà bạn học nhóm, các bạn rất ngỡ ngàng khi thấy An làm bài nhanh và rất chính xác, các bạn xúm lại hỏi An cách giải thì bạn trả lời: “À, khó quá, nghĩ mãi không được nên tớ chép ở sách giải bài tập cho nhanh. Các cậu cũng lấy mà chép, khỏi mất công suy nghĩ”.
Câu hỏi :Nếu em là bạn thân của An, em sẽ khuyên bạn như thế nào ?
4/TH4:Tình huống: Giờ ra chơi, trong khi Tân đang mải đứng đá cầu ngoài sân trường thì có hai em học sinh lớp 6 chơi đuổi nhau, không may xô mạnh vào người Tân, khiến Tân bị ngã khá đau và quả cầu thì rơi xuống cống thoát nước.
Theo em, bạn Tân nên ứng xử như thế nào trong tình huống này để thể hiện tình yêu thương con người?
Ngay từ đầu năm học, Liên đã lập cho mình thời gian biểu và nghiêm túc thực hiện hằng ngày. Nhiều người trong lớp cho Liên là làm việc máy móc nhưng Liên lại cho rằng như thế mới tiết kiệm được thời gian và làm được nhiều việc. Câu hỏi :
1/ Từ tình huống trên em hãy giải thích vì sao phải thực hành tiết kiệm?
2/ Em hãy đưa ra một số việc làm của bản thân để thực hành tiết kiệm? Theo em học sinh cần phải tiết kiệm như thế nào?