Cho các danh từ sau: vườn, tủ, sách, sông, túi, mèo, nhà, bàn, ghế, dải lụa, con diều, trâu.Em hãy phát triển để các danh từ đó trở thành cụm danh từ, cho vào mô hình cụm danh từ. Đặt câu với các cụm danh từ đó
2.Cho các danh từ sau: vườn, tủ, sách, sông, túi, mèo, nhà, bàn, ghế, dải lụa, con diều, trâu.
a/ Em hãy phát triển để các danh từ đó trở thành cụm danh từ, cho vào mô hình cụm danh từ. Đặt câu với các cụm danh từ đó.
b/ Lựa chọn 3 trong số các danh từ trên để viết một đoạn văn 6 -8 câu có chủ đề dòng sông quê em.
Cho đoạn trích và trả lời câu hỏi:
" Nghe chuyện, vua lấy làm mừng lắm. Nhưng, để biết chính xác hơn nữa, vua cho thử lại. Vua sai ban cho làng ấy ba thúng gạo nếp với ba con trâu đực, ra lệnh phải nuôi làm sao cho ba con trâu ấy đẻ thành chín con, hẹn năm sau phải đem nộp đủ, nếu không thì cả làng phải tội"
1. Đoạn trích trên có mấy cụm danh từ? Chỉ ra các cụm danh từ đó
2. Cho biết nội dung chính của đoạn trích trên
3. Từ đoạn trích trên tác giả dân gian muốn đề cao vấn đề gì trong cuộc sống?
4. Với sự phát triển của xã hội hiện nay, theo em chỉ cần trí thông minh đã đủ chưa? Từ đó em có suy nghĩ như thế nào trong việc học tập chuẩn bị cho tương lai
Phát triển các từ sau thành cụm động từ, tính từ. - Từ "bé" phát triển thành cụm tính từ. - Từ "chạy" phát triển thành cụm động từ.
giúp mk với!!!
Cho đoạn trích và trả lời câu hỏi:
" Nghe chuyện, vua lấy làm mừng lắm. Nhưng, để biết chính xác hơn nữa, vua cho thử lại. Vua sai ban cho làng ấy ba thúng gạo nếp với ba con trâu đực, ra lệnh phải nuôi làm sao cho ba con trâu ấy đẻ thành chín con, hẹn năm sau phải đem nộp đủ, nếu không thì cả làng phải tội"
1. Đoạn trích trên có mấy cụm danh từ? Chỉ ra các cụm danh từ đó
2. Cho biết nội dung chính của đoạn trích trên
3. Từ đoạn trích trên tác giả dân gian muốn đề cao vấn đề gì trong cuộc sống?
4. Với sự phát triển của xã hội hiện nay, theo em chỉ cần trí thông minh đã đủ chưa? Từ đó em có suy nghĩ như thế nào trong việc học tập chuẩn bị cho tương lai
Câu 3 Tìm các cụm danh từ, cụm động từ trong hai dòng thơ sau và cho biết việc dùng cụm từ làm thành phần chính của câu có tác dụng gì?
Quê hương là dáng mẹ yêu
Áo nâu nón là liêu xiêu đi về
Dựa theo truyện Cây bút thần, trả lời mỗi câu hỏi sau bằng một câu văn trong đó có sử dụng các cụm động từ; gạch chân các cụm động từ đó.
a. Mã Lương thích học vẽ từ bao giờ?
b. Mã Lương vẽ cho người nghèo trong làng những gì?
c. Khi bị nhốt trong chuồng ngựa, Mã Lương vẽ cái thang để làm gì?
d. Sau khi trốn khỏi nhà tên địa chủ, Mã Lương dừng lại ở đâu?
e. Vua sai triều đình đón Mã Lương về đâu?
g. Vì sao vua chết?
h. ý nghĩa của vật thần kì cây bút thần là gì?
Dựa theo truyện Cây bút thần, trả lời mỗi câu hỏi sau bằng một câu văn trong đó có sử dụng các cụm động từ; gạch chân các cụm động từ đó.
a. Mã Lương thích học vẽ từ bao giờ?
b. Mã Lương vẽ cho người nghèo trong làng những gì?
c. Khi bị nhốt trong chuồng ngựa, Mã Lương vẽ cái thang để làm gì?
d. Sau khi trốn khỏi nhà tên địa chủ, Mã Lương dừng lại ở đâu?
e. Vua sai triều đình đón Mã Lương về đâu?
g. Vì sao vua chết?
h. ý nghĩa của vật thần kì cây bút thần là gì?
Cho các từ sau : ngôi trường ; bông hoa
a, Hãy dùng 1 từ trên phát triển thành một cụm danh từ
b, Đặt 1 câu có cụm danh từ đó
c, Viết đoạn văn 5 - 7 câu trong đó có sử dụng câu em vừa đặt