y=-2+3
y1=-2x1+3
y2=-2x2+3 HUHU MIK MOI LOP 7 MA LAM TOAN LOP 9 DO MOI NGUOI K DE UNG HO MIK NHE
y2-y1=-2(x2-x1)
x2>x1=>x2-x1>0=>-x2(x2-x1)<0
=>y2-y1<0
=>y2<y1=>ham so dot bien (dpcm)
y=-2+3
y1=-2x1+3
y2=-2x2+3 HUHU MIK MOI LOP 7 MA LAM TOAN LOP 9 DO MOI NGUOI K DE UNG HO MIK NHE
y2-y1=-2(x2-x1)
x2>x1=>x2-x1>0=>-x2(x2-x1)<0
=>y2-y1<0
=>y2<y1=>ham so dot bien (dpcm)
Với giá trị nào của k thì:
a) Hàm số \(y=\frac{k^2+2}{k-3}x+\frac{1}{4}\) là hàm số đồng biến trên R?
b) Hàm số \(y=\frac{k+\sqrt{2}}{k^2+\sqrt{3}}x-\frac{3}{4}\)là hàm số nghịch biến trên R?
Cho hàm số y = (3 - 2 )x + 1. Hàm số là hàm đồng biến hay nghịch biến trên R? Vì sao?
y=\(\dfrac{2+3x}{\sqrt{5}}\)
y=\(\dfrac{3x+1}{2}-\dfrac{x-1}{3}\)
hàm số nào đồng biến hàm số nào nghịch biến trên R
bài1cho hàm số Y=(2-m)x-2tìm các giá trị của m để HS bậc nhất.tìm hệ số a,b
bài 2, cho hàm số Y=(m-5)x+1.tìm các giá trị để hàm số
a, đồng biến trên R b,nghịch biến trên R
bài 3,cho 2 HS bậc nhất Y=(3-m)\(\times\)x+2(d1) và Y=2x+m(d2)
a,tìm giá trị của m để đồ thị hai hàm số song song với nhau
b,tìm giá trị của m để đồ thị hai hàm số cắt nhau
c,tìm giá trị của m để đồ thị hai hàm số cắt nhau tại 1 điểm trên trục tung
bài 4, cho HS Y=2x=1.tìm hệ số góc ,tung độ gốc,vẽ đồ thị HS trên ,tính góc tạo bởi đường thẳng trên với trục ox
Cho hàm số \(y=-\frac{2}{5}x-3\) với x \(\in\) R .CM: Hàm số nghịch biến trên tập R.
Cho hàm số y=\(\frac{\sqrt{m}+\sqrt{3}}{\sqrt{m}+\sqrt{5}}x+2018\)
a, tìm m để hàm số đã cho là hàm số bậc nhất
b, tìm m để hàm số đã cho nghịch biến trên R
Cho hàm số y = ( 32 - 3m + 2 )x - 1. Tìm m để
a. Hàm số đồng biến trên R
b. Hàm số nghịch biến trên R
Phần tự luận
Nội dung câu hỏi 1:
Cho hàm số y = (1 - 3 )x - 3
a) Hàm số trên là hàm số đồng biến hay nghịch biến trên R? Vì sao?
Cho hàm số y = f(x) = 4 - 2/5x với x ∈ R. Chứng minh rằng hàm số đã cho nghịch biến trên R.