cho hai tập hợp A= (a, b, c, d, ) B= ( a, b )
a, dùng kí hiệu ( để thể hiện quan hệ giữa hai tập hợp A và B
b, dùng hình vẽ minh họa hai tập hợp A và B
cho M = {a;b;c}
a) viết các tập hợp con của M mà mổi tập hợp có hai phần tử
b)dùng kí hiệu < để thể hiện quan hệ giửa các tập hợp con đó với tập hợp M
viết tập hợp A các số tự nhiên nhỏ hơn 10 ; tập hợp b các số tự nhiên nhỏ hơn 5, rồi dùng kí hiệu < để thể hiện quan hệ giữa hai tập hợp
cho hai tập hợp : M = ( 0 ; 2 ; 4 ; ..... ; 96 ; 98 ; 100) Q = ( x E N* | x là số chẵn , x < 100 ) a) mỗi tập hợp có bao nhiêu phần tử ? b) dùng kí hiệu C để thể hiện mối quan hệ giữa M và Q
Gọi A là tập hợp các học sinh của lớp 6A có hai điểm 10 trở lên, B là tập hợp các học sinh lớp 6A có ba điểm 10 trở lên, M là tập hợp các học sinh của lớp 6A có bốn điểm 10 trở lên. Dùng kí hiệu con để thể hiện quan hệ giữa hai trong ba tập hợp trên.
Gọi A là tập hợp các học sinh của lớp 6A có hai điểm 10 trở lên, B là tập hợp các học sinh của lớp 6A có ba điểm 10 trở lên, M là tập hợp các học sinh của lớp 6A có bốn điểm 10 trở lên. Dùng kí hiệu con để thể hiện quan hệ giữa hai trong ba tập hợp trên.
Gọi A là tập hợp các học sinh cả lớp 6A có hai điểm 10 trở lên, B là tập hợp các học sinh của lớp 6A có ba điểm mười trở lên, M là tập hợp các học sinh của lớp 6A có bốn điểm 10 trở lên. Dùng kí hiệu con để thể hiện quan hệ giữa hai trong ba tập hợp trên.
1)Cho A={0}. Có thể nói rằng A là tập hợp rỗng hay không?Vì sao?
2)Viết tập hợp A các số tự nhiên nhỏ hơn 10, tập hợp B các số tự nhiên nhỏ hơn 5, rồi dùng ký hiệu C để thực hiện quan hệ giữa hai tập hợp trên.