cho -4/5- -12/x. tìm số nguyên x theo 2 cách
c1: Asp dụng tính chất cơ bản của phân số
c2: Asp dụng định nghĩa phân số = nhau
Tìm x, y, z theo cách áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:
\(\frac{2x}{3}\)=\(\frac{3y}{4}\)=\(\frac{4z}{5}\)
và x - 2y + 3z = 62
Tính nhẩm bằng cách :
a) Áp dụng tính chất kết hợp của phép nhân : 17 x 4 ; 25 x 28
b) Áp dụng tính chất phân phối của phép nhân đối với phép cộng : 13 x 12 ; 53 x 11 ; 39 x 101
ai nhanh mik tick !!!!!
1. Tìm các cặp phân số bằng nhau trong các phân số sau và sử dụng tính chất cơ bản của phân số để giải thích kết luận.
\(\frac{1}{5};\frac{-10}{55};\frac{3}{15};\frac{-2}{11}\)
2. Trong các phân số sau đây, phân số nào là phân số tối giản, nếu chưa tối giản, hãy rút gọn chúng.
\(\frac{11}{23};\frac{-24}{15};\frac{-12}{-4};\frac{7}{-35};\frac{-9}{27}\)
3. Viết số đo sau đây dưới dạng phân số có đơn vị giờ, dưới dạng phân số tối giản.
\(15min;90min\)
1)tính nhẩm bằng cách:
a) Áp dụng tính chất kết hợp của phép nhân: 17.4 ;25.28
b) Áp dụng tính chất phân phối của phép nhân đối với phép cộng:
13 . 12 ; 53 . 11 ; 39 . 101
2) Tính nhẩm bằng cách áp dụng tính chất a(b-c) = ab-ac:
8.19 ; 65 . 98
3) Tính tổng của số tự nhiên nhỏ nhất có 3 chữ số khác nhau và số tự nhiên lớn nhất có 3 chữ số khác nhau
Tính nhẩm bằng cách :
a] Áp dụng tính chất kết hợp của phép nhân : 17 . 4 ;25 . 28 .
b] áp dụng tính chất phân phối của phép nhân đói với phép cộng 13 .12 ;53.11 ;39.101
câu 3 so sánh tính chất cơ bản của phép cộng và phép nhân số tự nhiên , số nguyên , phân số
câu 4 với điều kiện nào thì hiệu hai số tự nhiên cũng là số tự nhiên hiệu của hai số nguyên cũng bằng hai số nguyên . cho ví dụ
câu 5 với điệu kiện nào thì thương của hai số tự nhiên cũng là hai số tự nhiên, thương của hai phân số cũng là phân số . cho ví dụ
câu 6 phát biểu ba bài toán cơ bản về phân số. cho ví dụ minh họa
câu 8 trong định nghĩa số nguyên tố và hợp tố có điểm gì giống và khác nhau . tích của hai số nguyên là một số nguyên hay hợp số
giúp mình giải nha tại mai mình cần gấp
Câu 1: Tính nhanh giá trị mỗi biểu thức sau:
A = \(\frac{18}{26}+\frac{-5}{27}+\frac{-22}{86}+\frac{12}{39}+\frac{-32}{43}\)
B = \(\frac{-10}{12}+\frac{8}{15}+\frac{-19}{56}+\frac{3}{-18}+\frac{28}{60}\)
Câu 2: Chứng tỏ rằng:
\(\frac{1}{a}=\frac{1}{a+1}+\frac{1}{a\left(a+1\right)}\)với \(a\in Z;a\ne0;a\ne-1\)
Áp dụng: Viết phân số\(\frac{1}{5}\)thành tổng của ba phân số Ai Cập khác nhau.
Câu 3: Tìm các số nguyên n để phân số A = \(\frac{n+3}{n-2}\)nhận giá trị là số nguyên.
Bài 1:
a)Phát biểu quy tắc cộng hai phân số cung mẫu
áp dụng tính \(\frac{-7}{3}\)+\(\frac{2}{3}\)
b) Tia phân giác của một góc là gì?
áp dụng ;Vẽ tia phân giác của góc xOy ,biết góc xOy có số đó 137o