1. Viết dạng tổng quát các tính chất giao hoán,kết hợp của phép cộng,phép nhân,tính chất phân phối của phép nhân đối với phép cộng.
2. Lũy thừa bậc n của a là gì ?
3. Viết công thức nhân hai lũy thừa cùng cơ số, chia hai lũy thừa cùng cơ số.
4. Khi nào thì ta nói số tự nhiên a chia hết cho số tự nhiên b ?
5. Phát biểu và viết dạng tổng quát hai tính chất chia hết của một tổng.
6. Phát biểu các dấu hiệu chia hết cho 2,cho 3,cho 5,cho 9.
7. Thế nào là số nguyên tố,hợp số ? Cho ví dụ.
8. Thế nào là hai số nguyên tố cùng nhau ? Cho ví dụ.
9. ƯCLN của hai hay nhiều số là gì ? Nêu cách tìm.
10. BCNN của hai hay nhiều số là gì ? Nêu cách tìm.
Nhanh nha mình đang cần gấp.Bạn nào trình bày chi tiết,cụ thể mình tick cho 1 tuần (mình sẽ lấy nick khác tick cho).Thật ra có vài câu mình làm được nhưng hỏi một thể luôn.AHIHI ^_ ^ !!!!!
Cho 6 số tự nhiên 1;2;3;5;7;8. Bằng các phép tính cộng, trừ, nhân, chia, lũy thừa và các dấu ngoặc, hãy đặt phép tính để có kết quả 668. Mỗi số bắt buộc phải dùng đúng 1 lần. |
Công thức lũy thừa của lũy thừa ? Nêu cách kiểm tra 1 số có là số nguyên tố hay ko ? Nêu cách tính số ước của 1 số ?
Bài 1: Một số học sinh dự thi giỏi môn toán nếu xếp 25 học sinh một phòng thì thừa 5 học sinh chưa có chỗ. Nếu xếp 28 học sinh một phòng thì thừa một phòng. Tính số học sinh dự thi ?
Bài 2: Chứng tỏ tích của 2 số tự nhiên liên tiếp chia hết cho 2.
Bài 3: Viết tập hợp A các số tự nhiên có 2 chữ số trong đó chữ số hàng chục lớn hơn chữ số hàng đơn vị là 3.
Các bạn giúp mình nhé, mùng 3 tháng 7 mình phải nộp bài rồi, bạn nào làm được thì giải thích luôn ra giúp mình nhé mình cảm ơn.
một bạn học sinh làm bài kiểm tra Anh văn đầu vào để xếp lớp ở trung tâm Anh ngữ bạn bắt buộc phải làm hết 50 câu hỏi với cách tính điểm như sau mỗi câu đúng bạn được 2 điểm mỗi câu sai bị trừ 1 điểm với 40 câu đúng là 10 câu sai các em hãy tính số điểm đạt cho bài kiểm tra Anh văn này
a)Tính tổng S=2+4+6+...+96+98+100
b)Viết kết quả của phép tính sau dưới dạng một lũy thừa: (5 mũ 7 nhân 5 mũ 3 chia 5 mũ 4)x(2 mũ 3 : 5 + 4 x 6)
có một số số là số mũ nên mình phải viết chữ mọi người thông cảm chút
Bài 28: Bạn An đã có một số bài kiểm tra, bạn đó tính rằng: Nếu được thêm ba điểm 10 và ba điểm 9 nữa thì điểm trung bình của tất cả các bài sẽ là 8. Nếu được thêm một điểm 9 và hai điểm 10 nữa thì điểm trung bình của tất cả các bài là 7,5. Hỏi bạn An đã có tất cả mấy bài kiểm tra?
Bài 31: Cho A = 2004 x 2004 x ... x 2004 (A gồm 2003 thừa số) và B = 2003 x 2003 x ... x 2003 (B gồm 2004 thừa số). Hãy cho biết A + B có chia hết cho 5 hay không? Vì sao?
Các bạn cho mình hỏi một tẹo:
-Nếu như có các số với số mũ rất lớn (ví dụ như 3100 hay 396) thì làm cách nào để đổi nó về thành số tự nhiên bình thường đây???Giúp hộ mình với tại sắp tới mình có kiểm tra 1 tiết rồi....
Hình như đây là 1 bài toán lớp 7. Bạn có thể giải theo cách đặt ẩn theo những bạn đã làm ở trên nhưng hình như lớp 7 chưa có đặt ẩn thì phải.
Mình sẽ chỉ bạn phương pháp giải chi tiết theo cách lớp 7 như sau:
1) Dự đoán kết quả (tính trong đầu):
Dạng bài phân tích số, đa thức hay tính giá trị biểu thức thật ra là chứng minh đẳng thức A = B và 1 vế B đã bị giấu đi. Nếu biết cụ thể 2 vế thì chứng minh dễ hơn nhiều.
Bấm máy tính, ta có:
12 = 3.4
1122 = 33.34
111222 = 333.334
11112222 = 3333.3334
....
Có lẽ bạn đã nhận ra quy luật rồi, vậy bắt đầu chứng minh:
Ta có: 111222 = 111000 + 222 = 111.1000 + 111.2 = 111(1000 + 2) = 111(999 + 3) = 111.3(333 + 1)
=333.334 (đpcm)
Đơn giản vậy thôi nếu biết trước kết quả, đây là 1 phương pháp bổ ích bạn nên tận dụng^