so sánh
ví sự vật, phóng đại sự vật lên,....
so sánh
ví sự vật, phóng đại sự vật lên,....
so sánh
ví sự vật, phóng đại sự vật lên,....
so sánh
ví sự vật, phóng đại sự vật lên,....
Trong bài: Ngày em vào Đội nhà thơ Xuân Quỳnh có viết:
Màu khăn tuổi thiếu niên
Suốt đời tươi thắm mãi
Như lời ru vời vợi
Chẳng bao giờ cách xa.
2
Qua đoạn thơ trên, tác giả muốn nói với các em Đội viên Thiếu niên Tiền phong HCM
điều gì?
Nhanh nhé mình cần gấp
Sông La ơi sông La Trong veo như ánh mắt Bờ tre xanh im mát Mươn mướt đôi hàng mi.
a. Đoạn thơ trên sử dụng những biện pháp nghệ thuật nào?
b. Đọc đoạn thơ, em có cảm nhận gì về vẻ đẹp của dòng sông La?
Viết đoạn văn cảm nhận cái hay của đoạn thơ sau, trong đoạn có sử dụng TN chỉ thời gian, gạch chân TN.
Em nghe thầy đọc bao ngày
Tiếng thơ đỏ nắng xanh cây quanh nhà
Mái chèo nghe vọng sông xa
Êm êm nghe tiếng của bà năm xưa
Nghe trăng thở động tàu dừa
Ào ào nghe chuyển cơn mưa giữa trời
(Nghe thầy đọc thơ - Trần Đăng Khoa)
Đọc bài Cánh diều tuổi thơ và trả lời các câu hỏi:
Trong bài văn tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật nào?
a. Biện pháp so sánh
b. Biện pháp nhân hoá.
c. Cả hai biện pháp trên.
Chỉ ra và nêu giá trị của biện pháp nghệ thuật trong câu thơ sau:
" Ngày ngày mặt trời đi qua trên lăng
Thấy một mặt trời trong lăng rất đỏ.
" Viễn Phương"
Giúp mình vơi!
dòng sông mới điệu làm sao
nắng lên mặc áo lụa đào thướt tha
trưa về trời rộng bao la
áo xanh sông mặc như là mới may.
trong khổ thơ được tác giả sử dụng biện pháp nghệ thuật gì?
Bạn nào trả lời mk sẽ tích cho
Khổ thơ sau sử dụng biện pháp nghệ thuật nào? Sương trắng rỏ đầu cành như giọt sữa Tia nắng tía nháy hoài trong ruộng lúa Núi uốn mình trong chiếc áo the xanh Đồi thoa son nằm dưới ánh bình minh. (Đoàn Văn Cừ) A. nhân hóa và điệp từ B. so sánh và điệp từ C. so sánh và nhân hóa D. nhân hóa và đảo ngữ
Khổ thơ sau sử dụng biện pháp nghệ thuật nào?
Sương trắng rỏ đầu cành như giọt sữa Tia nắng tía nháy hoài trong ruộng lúa Núi uốn mình trong chiếc áo the xanh Đồi thoa son nằm dưới ánh bình minh.
(Đoàn Văn Cừ)
A. nhân hóa và điệp từ
B. so sánh và điệp từ
C. so sánh và nhân hóa
D. nhân hóa và đảo ngữ
hãy viết đoạn văn 3 đến 5 câu trình bày tác dụng của biện pháp nghệ thuật nhân hoá trong câu thơ:
“Bên hồ ngọn Tháp Bút
Viết thơ lên trời cao”