Cho điểm M và năm đường thẳng a, b, c, d, e. Gọi x là số đường thẳng đã cho đi qua điểm M. Tìm giá trị nhỏ nhất và giá trị lớn nhất của x.
Cho điểm A và 4 dường thẳng m,n,p,q.Gọi x là số đường thẳng đã cho đi qua A
Timfgias trị lớn nhất ,bé nhất của x
Cho điểm M và 4 đường thẳng a,b,c,d. Gọi n là số đường thẳng đã cho đi qua M.
Tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của n.(Vẽ hình trong mỗi trường hợp )
cho trước một đường thẳng a và một đường thẳng d qua A vẽ 2020 đường thẳng phân biệt.gọi X là đường thẳng vuông góc với d và y là số đường thẳng không vuông góc với D trong hai phân số 2020 đường thẳng đã cho
a. Tìm giá trị lớn nhất của x và y
b. tìm giá trị nhỏ nhất của x và y
Cho điểm O và 4 đường thẳng a, b, c, d. Gọi m là số đường thẳng đi qua O. Tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của m?
Các bn giúp mk vs mk phải nộp rồi vào ngày mai r nếu ko là mk chết chắc mk sẽ tick cho bn nào nhanh nhất.
bài1.cho điểm M và 4 đường thẳng a,b,c,d. Gọi n là số đường thẳng đã cho đi qua M
Tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của n.[ vẽ hình trong mỗi trường hợp]
baif2.viết các số tự nhiên liên tiếp từ 1 đến 100 thành dãy:
1,2,3,4,5,.........................99,100
a/ dãy số trên có bao nhiêu chữ số .
b/ chữ số thứ 100 kể từ bên trái sang là chữ số gì?
1;Hãy chia số 36 thành 3 số A B sao cho a/b=3/4 và b/c=4/3
2; Cho phân số P= 2019/x -2020. Tìm số nguyên x, để P có giá trị lớn nhất. Tìm giá trị lớn nhất đó.
3;Trên đường thẳng xy lấy điểm O. Trên tí Ox lấy điểm M sao cho OM=1cm. Trên đường thẳng Oy lấy hai điểm N và P sao cho ON=1cm và OP=3cm.
a)chứng tỏ rằng điểm N là trung điểm của đoạn thẳng MP
b)Trên tia đối của tia My lấy điểm Q sao cho MQ = 2 cm. Tìm trung điểm của đoạn thẳng PQ, MN, NQ? Giải thích vì sao?
bài 1:Cho n điểm trong đó không có 3 điểm nào thẳng hàng .Cứ qua hai ta vẽ được 1 đường thẳng.Có tất cả 21 đường thẳng tìm n?
bài 2:cho 4 đường cắt nhau dời 1 tạo thành m giao điểm?
a,tìm giá trị nhỏ của m
b,tìm giá trị lớn nhất của m
Các bn ơi lm nhanh giùm mk mai mk phải nộp rồi!!!
Bài 1. (2,0 điểm)
Cho biểu thức: với a > 0, a ( 1.
a) Chứng minh rằng
b) Với những giá trị nào của a thì biểu thức nhận giá trị nguyên?
Bài 2. (2,0 điểm)
a) Cho các hàm số bậc nhất: , và có đồ thị lần lượt là các đường thẳng (d1), (d2) và ((m). Với những giá trị nào của tham số m thì đường thẳng ((m) cắt hai đường thẳng (d1) và (d2) lần lượt tại hai điểm A và B sao cho điểm A có hoành độ âm còn điểm B có hoành độ dương?
b) Trên mặt phẳng tọa độ Oxy, cho M và N là hai điểm phân biệt, di động lần lượt trên trục hoành và trên trục tung sao cho đường thẳng MN luôn đi qua điểm cố định . Tìm hệ thức liên hệ giữa hoành độ của M và tung độ của N; từ đó, suy ra giá trị nhỏ nhất của biểu thức
Bài 3. (2,0 điểm)
a) Giải hệ phương trình:
b) Tìm tất cả các giá trị của x, y, z sao cho:
Bài 4. (3,0 điểm)
Cho đường tròn (C ) với tâm O và đường kính AB cố định. Gọi M là điểm di động trên (C ) sao cho M không trùng với các điểm A và B. Lấy C là điểm đối xứng của O qua A. Đường thẳng vuông góc với AB tại C cắt đường thẳng AM tại N. Đường thẳng BN cắt đường tròn (C ) tại điểm thứ hai là E. Các đường thẳng BM và CN cắt nhau tại F.
a) Chứng minh rằng các điểm A, E, F thẳng hàng.
b) Chứng minh rằng tích AM(AN không đổi.
c) Chứng minh rằng A là trọng tâm của tam giác BNF khi và chỉ khi NF ngắn nhất.
Bài 5. (1,0 điểm)
Tìm ba chữ số tận cùng của tích của mười hai số nguyên dương đầu tiên.