Câu 2: Cho dãy A gồm N số nguyên a1, a2,…,an . Em hãy sắp xếp dãy số A thành dãy không tăng(KHÔNG GIẢM).Câu 3: Cuối năm học lớp 10 các bạn trong lớp đều có điểm trung bình môn. Ví dụ bạn A: 8.5, B:9.4, C: 7.8 ..., em hãy xây dựng thuật toán tìm ra bạn có điểm cao nhất.
Cho dạy B gồm 10 số nguyên tử a1 đến a10 gồm các số hạng 4, 71, 3, 40, 50, 9, 8, 7,1. Hãy sử dụng thuật toán sắp xếp bảng cách tráo đổi để sắp xếp dãy B thành dãy giảm
Cho dãy B gồm M số nguyên tố từ b1,b2....bM Cần sắp xếp các số hạng sau đây của dãy B thành dãy giảm B:5,15,10,7,8,9,30,10,25,16
Xác định Input, output và viết thuật toán cho bài toán: Cho N và dãy số a1,a1,...,aN. Dãy số được gọi là đối xứng nếu ai = aN-i+1 với i = 1,...,N-1
Kiểm tra xem dãy đã cho có là dãy đối xứng hay không
Bài. Tính trung bình cộng các phần tử trong dãy Cho dãy số nguyên gồm N phần tử a1, a2, …, aN
Yêu cầu: Tính trung cộng các phần tử trong dãy. Dữ liệu vào: File văn bản AVG.INP gồm + Dòng đầu ghi số N ; + Dòng thứ hai một dãy số nguyên a1, a2, …, aN (mỗi số cách nhau ít nhất một dấu cách). Dữ liệu ra: Ghi ra file văn bản AVG.OUT + Một số duy nhất là trung bình cộng các phần tử trong dãy(làm tròn một chữ số thập phân).
cho dãy a gồm n các số nguyên a1,a2 ...aN hãy tính tổng các số trong dãy ?
Bài 1: Giá trị lớn nhất. Cho dãy số nguyên A=(a1, a2, …..,an), hãy cho biết giá trị lớn nhất của dãy con liên tiếp. Dữ liệu vào: Cho trong tệp tin văn bản SMAX.INP gồm
Dòng 1: Chứa số nguyên dương N≤107
Dòng 2: chứa n số nguyên a1, a2, …,an cách nhau ít nhất một dấu cách (Với mọi i: |ai |≤109 )
Kết quả ra: Ghi ra tệp tin văn bản SMAX.OUT là giá trị lớn nhất của dãy con liên tiếp của dãy A
Bài 1. Cho số nguyên dương N, dãy các số nguyên dương a1, a2, a3,…,aN và một số nguyên dương x. Trình bày thuật toán kiểm tra xem số x có trong dãy hay không? (có thể trình bày thuật toán dưới dạng liệt kê hoặc sơ đồ khối).
Giả sử có dãy số: a1, a2, a3, a4. Trong đó:
- a1: là ngày sinh của học sinh.
- a2: là tháng sinh của học sinh.
- a3: là năm sinh của học sinh.
- a4: là số 2021.
- x: là số 15.
Hãy trình bày các bước để kiểm tra x có trong dãy a1, a2, a3, a4 hay không?
Ví dụ: học sinh sinh ngày 18/05/2005 thì cần trình bày các bước để kiểm tra số 15 có trong dãy số 18, 5, 2005, 2021 hay không?
Xây dựng thuật toán của bài toán sau: Cho dãy A gồm N số nguyên a1,a2,...,aN và 1 số nguyên k cho trước. Đếm xem có bao nhiêu phần tử trong dãy A chia hết cho số k. Mô phỏng thuật toán với 2 bộ input.