a, Các phần tử của tập hợp A đều là phần tử của tập hợp M nên A ⊂ M. Các phần tử của tập hợp B đều là phần tử của tập hợp M nên B ⊂ M
b, Ta có 1 ∈ A nhưng 1 ∉ B nên tập hợp A không phải là tập hợp con của tập hợp B
a, Các phần tử của tập hợp A đều là phần tử của tập hợp M nên A ⊂ M. Các phần tử của tập hợp B đều là phần tử của tập hợp M nên B ⊂ M
b, Ta có 1 ∈ A nhưng 1 ∉ B nên tập hợp A không phải là tập hợp con của tập hợp B
Cho các tập hợp :
A = 1 ; 2 ; 3 ; B = 2 ; 3 ; 4 ; 5 ; M = 1 ; 2 ; 3 ; 4 ; 5
a) Các tập hợp A và B có phải là tập hợp con của tập hợp M không?
b) Tập hợp A có phải là tập hợp con của tập hợp B không?
Cho tập hợp M=( 1;2;3;4;5)
a)Viết tất cả các tập hợp là con của tập hợp M và có 1 phần tử
b) Viết tất cả các tập hợp X mà (1;2;3) thuộc tập hợp X thuộc M
Bài 4: Cho tập hợp A = {1; 2;3; x; a; b}
a/ Hãy chỉ rõ các tập hợp con của A có 1 phần tử.
b/ Hãy chỉ rõ các tập hợp con của A có 2 phần tử.
c/ Tập hợp B = {a, b, c} có phải là tập hợp con của A không?
Bài 2: Hãy tính số phần tử của các tập hợp sau:
a/ Tập hợp A các số tự nhiên lẻ có 3 chữ số.
b/ Tập hợp B các số 2, 5, 8, 11, …, 296, 299, 302
c/ Tập hợp C các số 7, 11, 15, 19, …, 275 , 279
Bài 3: Cha mua cho em một quyển số tay dày 145 trang. Để tiện theo dõi em đánh số trang từ 1 đến 256. Hỏi em đã phải viết bao nhiêu chữ số để đánh hết cuốn sổ tay?
Bài 4: Các số tự nhiên từ 1000 đến 10000 có bao nhiêu số có đúng 3 chữ số giống nhau.
Bài 5: Có bao nhiêu số có 4 chữ số mà tổng các chữ số bằng 3?
Bài 6: Tính nhanh các tổng sau
a, 29 + 132 + 237 + 868 + 763
b, 652 + 327 + 148 + 15 + 73
. Bài tập áp dụng
Bài 1: Cho hai tập hợp
M = {0,2,4,…..,96,98,100;102;104;106};
Q = { x N* | x là số chẵn ,x<106};
a) Mỗi tập hợp có bao nhiêu phần tử?
b) Dùng kí hiệu để thực hiên mối quan hệ giữa M và Q.
Bài 2: Cho hai tập hợp R={a N | 75 ≤ a ≤ 85}; S={b N | 75 ≤b ≤ 91};
a) Viết các tập hợp trên bằng cách liệt kê các phần tử;
b) Mỗi tập hợp có bao nhiêu phần tử;
c) Dùng kí hiệu để thực hiên mối quan hệ giữa hai tập hợp đó.
Bài 3: Viết các tập hợp sau và cho biết mỗi tập hợp có bao nhiêu phần tử:
a) Tập hợp A các số tự nhiên x mà 17 – x = 5 ;
b) Tập hợp B các số tự nhiên y mà 15 – y = 18;
c) Tập hợp C các số tự nhiên z mà 13 : z = 1;
d) Tập hợp D các số tự nhiên x , x N* mà 0:x = 0;
Bài 4: Tính số điểm về môn toán trong học kì I. lớp 6A có 40 học sinh đạt ít nhất một điểm 10; có 27 học sinh đạt ít nhất hai điểm 10; có 29 học sinh đạt ít nhất ba điểm 10; có 14 học sinh đạt ít nhất bốn điểm 10 và không có học sinh nào đạt được năm điểm 10. Dùng kí hiệu để thực hiên mối quan hệ giữa các tập hợp học sinh đạt số các điểm 10 của lớp 6A, rồi tính tổng số điểm 10 của lớp đó.
Bài 5: Bạn Thanh đánh số trang của một cuốn sách bằng các số tự nhiên từ 1 đến 359. Hỏi bạn nam phải viết tất cả bao nhiêu chữ số?
Bài 6: Để đánh số trang một quyển sách từ trang 1 đến trang cuối người ta đã dùng hết tất cả 834 chữ số. Hỏi
a. Quyển sách có tất cả bao nhiêu trang?
b. Chữ số thứ 756 là chữ số mấy?
giúp tớ vs các bạn
Cho tập hợp A={1;2;a;b}.
a)Chỉ số các tập hợp con của a có 1 phần tử
b)Chỉ rõ các tập hợp con của a có 2 phần tử
c)Tập hợp B bằng (a;b;c) có phải là tập hợp con của A không?
Bài 4: Cho tập hợp A = {1; 2;3;x; a; b}
a/ Hãy chỉ rõ các tập hợp con của A có 1 phần tử.
b/ Hãy chỉ rõ các tập hợp con của A có 2 phần tử.
c/ Tập hợp B = {a, b, c} có phải là tập hợp con của A không? Vì sao ?
Cho tập hợp A={1,2,a,b}
a)chỉ rõ tập hợp con của tập hợp A có 1 phần tử
b)chỉ rõ tập hợp con của tập hợp A có 2 phần tử
c)cho tập hợp B={1;2;3}.Tập hợp B có phải là con của tập hợp A?
1.tính số phần tử của tập hợp sau
a,A là tập hợp các số tự nhiên x ma x+6=8
b,B={2,4,6,8,...,102,104}.
c,C là tập hợp các số lẻ không vượt quá 46
2.cho các tập hợp A={1,2,3},B={2,3,5},M={1,2,3,4,5} Hãy xác định
a) A và B có phải là tập con của M không?
b)A có phải là tập hợp con của b không?
c,Minh họa 3 tập hợp bằng sơ đồ ven
3.cho tập hợp a={1,2,3,4,5}
a,liệt kê các tập con có 1 phần tử của A.
b, liệt kê các tập con có 2 phần tử của a.
c,Liệt kê các tập con có ít nhất 2 phần tử của a.
d,đếm số tập con của a
4.Một lớp học có 50 hs trong đó có 15 hs giỏi toán,20 hs giỏi văn và có 12 hs vừa giỏi toán vừa giỏi văn.Hỏi có bao nhiêu hs không giỏi toán và không giỏi văn .
nhanh nhé mình đang vội lắm
Cho tập hợp A = { 1 ; 2 ; a ; b }
a/Hãy chỉ rõ các tập hợp con của A có một phần tử.
b/Hảy chỉ rõ các tập hợp con của A có 2 phần tử.
c/Tập hợp B ={a, b, c } có phải là tập hợp con của A không ?
Cho tập hợp A = ( 1;2;a;b )
a/ Viết các tập hợp con của A có một phần tử
b/ Viết các tập hợp con của A có hai phần tử
c/ Tập hợp B = ( a;b;c ) có phải là một tập hợp con của A không ?