hay 8 = \(\frac{8-x}{x-7}\)- \(\frac{1}{x-7}\)(x khác 7)
<=> 8 = \(\frac{7-x}{x-7}\)
=> 8 = -1 (vô lí)
=> không tồn tại x để E =8
hay 8 = \(\frac{8-x}{x-7}\)- \(\frac{1}{x-7}\)(x khác 7)
<=> 8 = \(\frac{7-x}{x-7}\)
=> 8 = -1 (vô lí)
=> không tồn tại x để E =8
Cho biến thức sau: Q = 2 x − x 2 2 x 2 + 8 − 2 x 2 x 3 − 2 x 2 + 4 x − 8 . 2 x 2 + 1 − x x .
a) Tìm điều kiện xác định của biểu thức Q;
b) Rút gọn biểu thức Q;
c) Tính giá trị của biểu thức Q khi x = 2017;
d) Tìm x để biểu thức Q > 1 2
e) Tìm x ∈ Z để giá trị biểu thức Q ∈ Z.
(x+2/x+1 + 2x/1-x) : x/3x+3 + 4x^2 +x +7/x^2-x
a, tìm điều kiên xác dịnh (tìm x để biểu thức có nghĩa )
b,rút gon M
c, tìm x để M = 0
d. tìm x để M = 1/2
e. tìm giá trị của biểu thức M khi x = -2
g. tìm giá trị nguyên của x để m nhận giá trị nguyên
(giúp mình cái mình gần thi học kì ) cảm ơn (toán lớp 8 nhé)
Tìm giá trị nguyên của x để mỗi phân thức sau có giá trị nguyên
a) x+2/x+1
b)2x+7/x+1
c)2x+1/6-x
d)4x+3/2x+6
e) x^2+8/x+8
Tìm GTNN của biểu thức A= x^2-6x+10; B= 3x^2-12x+1; Tìm GTLN của biểu thức C= -x^2+2x+5; D= 4x-x^2; E = x.(x-3)(x-4)(x-7)
Tìm GTNN của biểu thức 1, A=36x^2+12x+1 2, B= 9x^2+6x+1 3, C= (x+1)(x-2)(x-3)(x-6) 4, D= x^2-4x+y^2-8y+6 5, E= (x-8)^2+(x+7)^2 mình học trước nhưng vẫn không hiểu về bài dạng này. Làm ơn giúp mình với ạ, mình cảm ơn 🌹❤️
Bài 8: Tìm GTNN hoặc GTLN của các biểu thức sau: B = y²-y+1 E = x -x² +2
Bài 1: Tìm GTNN của các biểu thức sau;
a,A=3x2+y2+4x-y
b,B=x2+2y2-2xy+8y+7
c,C=5x2+y2+2xy-12x-18
d,D=5x2+9y2-12xy+24x-48y+82
e,E=x2+y2-xy-2y-2x
f,F=x2-4x2+9x2-20x+22
Bài 2: Tìm GTLN cuả các biểu thức sau:
a,A=-4x2-5y2+8xy+10y+12
b,B=-3x2-16y2-8xy+5x+2
c,C=-x2-y2+xy+2y+2x
Bài 3: Tìm GTNN của biểu thức dạng:
(x+a)(x+b)(x+c)(x+d)+e
trong đó: a+d=c+b
1,A=(x+2)(x+4)(x+6)(x+8)+16
2,B=(x+2)(x+3)(x+4)(x+5)-24
3,C=(x+1)(x+2)(x+3)(x+4)-24
4,D=(x-1)(x-3)(x-5)(x-7)-20
5,E=x(x-1)(x+1)(x+2)-3
6,F=(x+2)(x+3)(x-7)(x-8)-144
Cho x>0 và x^2+1/x^2=7. Tính giá trị của biểu thức P=x^8+1/x^8
Luyện tập
Cho tam giác ABC, AH vuông góc với BC, I thuộc AC, IA=IC, E đối xứng với H qua I. Chứng minh rằng:
a) Tứ giác AHCE là hình?
b) AM vuông góc với HE, HM=9, ME=16
AH, AM =?
c) K đối xứng với A qua H, IF vuông góc với BC tại F
CMR: E, F, K thẳng hàng
Bài 6: Tìm x thuộc Z để giá trị của biểu thức: x^3+2x-x^2+7 chia hết cho giá trị của biểu thức x^2 +1
Bài 7: Tìm a, b để đa thức: x^3+ax+b chia hết cho x^2+2x-2