Vẽ đường thẳng xy.
- Trên đường thẳng xy lấy 2 điểm A và B sao cho: AB = 6cm.
- Trên đường thẳng xy lấy điểm C nằm giữa 2 điểm A và B sao cho AC = 3cm.
- Trên tia Ax lấy điểm D sao cho: AD = 2cm.a, Kể tên các đoạn thẳng có trên hình vẽ.
b, Kể tên các tia có trên hình vẽ (các tia trùng nhau chỉ kể tên 1 tia).
c, Kể tên các cặp tia đối nhau trên hình vẽ.
d, Cặp điểm nằm cùng phía với điểm C là điểm nào?
e, Trên hình vẽ có điểm nào là trung điểm của đoạn thẳng không? Vì sao?
g, Tính độ dài đoạn thẳng CD?
h, Lấy điểm E trên đường thẳng xy sao cho E là trung điểm của đoạn thẳng BD. Tính độ dài đoạn
thẳng BE?
i, Trên đường thẳng xy lấy điểm M sao cho: BM = 1cm. Tính độ dài đoạn thẳng AM?
Bài 4:
4.1. Trên đường thẳng d lấy đoạn thẳng AB= 8 cm. Lấy M là trung điểm của AB
a. Tính độ dài AM; MB b. Lấy điểm N nằm ngoài đường thẳng d sao cho NA= 5 cm. Qua N kẻ đường thẳng NB, NM. Kể tên các đoạn thẳng có trong hình c. Kể tên các đường thẳng cắt nhau và nêu giao điểm của chúng4.2. Hãy vẽ sơ đồ trồng 7 cây thành 6 hàng, trong đó 3 cây thẳng hàng
Bài 5:
Tìm tất cả các số nguyên sao cho phân số sau có giá trị là số nguyên. Giúp tui vs tui tick cho
Giúp mình với! Ai làm đc mình tick cho
Vẽ hình theo diễn đạt sau:( Vẽ trên cùng 1 hình)
Lấy ba điểm A, B, E không thẳng hàng. Vẽ đường thẳng AD sao cho A nằm giữa D và M. Vẽ điểm H thuộc đoạn ME. Xác định điểm I trên đoạn thẳng AE để D, I, H thẳng hàng. Hãy kể tên các tia đối nhau gốc A, các tia trùng nhau gốc A.
Bài 1. (2 điểm) Trên đường thẳng d lấy ba điểm E, Q, S theo thứ tự đó.
a) Hỏi có mấy đoạn thẳng tất cả, hãy kể tên các đoạn thẳng đó
b) Viết tên hai tia đối nhau gốc Q.
Bài 2. (2 điểm) Cho trước 4 điểm A, B, C, D trong đó không có 3 điểm nào thẳng hàng. Tìm điểm E sao cho A, E, B thẳng hàng và C, E, D thẳng hàng.
Bài 3. (3 điểm) Cho ba điểm M, N, P thẳng hàng, điểm M không nằm giữa hai điểm N và P. Biết: MN = 6 cm, MP = 2 cm. Tính PN.
Bài 4. (3 điểm) Trên tia Ox, vẽ hai điểm A, B sao cho OA = 3 cm, OB = 6 cm.
a) So sánh OA và AB.
b) Điểm A có là trung điểm của đoạn thẳng OB không? Vì sao?
Bài 1. (2 điểm) Trên đường thẳng d lấy ba điểm E, Q, S theo thứ tự đó.
a) Hỏi có mấy đoạn thẳng tất cả, hãy kể tên các đoạn thẳng đó
b) Viết tên hai tia đối nhau gốc Q.
Bài 2. (2 điểm) Cho trước 4 điểm A, B, C, D trong đó không có 3 điểm nào thẳng hàng. Tìm điểm E sao cho A, E, B thẳng hàng và C, E, D thẳng hàng.
Bài 3. (3 điểm) Cho ba điểm M, N, P thẳng hàng, điểm M không nằm giữa hai điểm N và P. Biết: MN = 6 cm, MP = 2 cm. Tính PN.
Bài 4. (3 điểm) Trên tia Ox, vẽ hai điểm A, B sao cho OA = 3 cm, OB = 6 cm.
a) So sánh OA và AB.
b) Điểm A có là trung điểm của đoạn thẳng OB không? Vì sao?
Cho ba điểm , ,M N P không thẳng hàng.a) Vẽ đường thẳng MN, tia MP và đoạn thẳng NP. Kể tên các đoạn thẳng và các tia có trong hình. b) Lấy điểm Q sao cho điểm P là trung điểm của đoạn thẳng MQ. Tính độ dài đoạn thẳng MQ biết rằng 4MP cm.
Trên đường thẳng xy lấy ba điểm A, B, C lần lượt theo thứ tự. Biết AB = 2cm;
AC = 5cm.
a. Tính độ dài của đoạn thẳng BC.
b. Qua A kẻ đường thẳng mn không trùng với xy. Trên tia Am lấy hai điểm D,
E sao cho D nằm giữa A và E. Vẽ đường thẳng DB, Vẽ tia EB và vẽ các đoạn thẳng
CE, CD.
c. Hỏi có thể vẽ được bao nhiêu đoạn thẳng tạo thành từ 2 trong số 5 điểm trên?
Kể tên tất cả các đoạn thẳng đó
Trên đường thẳng d lấy 2 điểm A và B sao cho AB=10cm . Lấy N sao cho N nằm giữa A,B và AN=2cm
a)Hãy kể tên các tia gốc N và tính độ dài đoạn thẳng NB
b)Gọi M là trung điểm của NB,P là trung điểm của AB.Tính độ dài đoạn PM
Vẽ hình theo diễn đạt
a) Vẽ năm điểm M,N,P,Q,R sao cho ba điểm M,N,P thẳng hàng, ba điểm N,P,Q thẳng hàng còn ba điểm N,P,R không thẳng hàng.
b) Kẻ các đường thẳng đi qua các cặp điểm. Có bao nhiêu đường thẳng? Kể tên các đường thẳng đó.
c)Có bao nhiêu đoạn thẳng? Kể tên các đoạn thẳng đó.
d) Kể tên các tia gốc P. Trong các tia đó hai tia nào là hai tia đối nhau? Hai tia nào trùng nhau?