A=B=C vì cả 3 tập hợp A,B,C đều là tập hợp rỗng .
A=B=C vì cả 3 tập hợp A,B,C đều là tập hợp rỗng .
Cho tập A các số tự nhiên có 2 chữ số mà tổng 2 chữ số là 19. Cho tập B = { x thuộc N / x + 8 = 7} và C = { x thuộc N / 7 < x < 8 } . Chứng tỏ A = B = C .
Cho tập hợp A là tập hợp số có 3 chữ số mà trong đó tổng chữ số hàng trăm với chữ số hàng đơn vị bằng chữ số hàng chục: \(A=\left\{\overline{abc\in}ℕ/a+c=b\right\}\)
Cho B là tập hợp các số tự nhiên mà các số tự nhiên đó chia hết cho 11. Hỏi:
a) Trong 2 tập hợp A và B thì tập hợp nào là tập hợp con của tập hợp kia
b) Tập hợp A có bằng tập hợp B hay ko
Viết các tập hợp sau bằng cách liệt kê các phần tử của nó
a, A=[ x/x thuộc N,x chia hết cho 2 và chia hết cho 5 , x<100]
b, Tập hợp B các số tự nhiên có 3 chữ số mà tổng các chữ số bằng 3
c, Tập hợp các số tự nhiên có 3 chữ số mà chữ số tận cùng bằng 5 tổng hai chữ số còn lại là 4
Bài 1 Viết tập hợp sau bằng cách liệt kê các phần tử của nó
a) Tập hợp A các số tự nhiên có hai chữ số trong đó chữ số hằng chục lớn hơn chữ số hàng đơn vị là 2
b) Tập hợp B các số tự nhiên có 3 chữ số mà tổng các chữ số bằng 3
Bài 2 Cho 2 tập hợp : A= { x thuộc N|x<10}
B ={ x thuộc N| x là số chẵn có một chữ số}
a) Viết tập hợp A và B bằng cách liệt kê các phần tử
b) Viết tập hợp C các số tự nhiên thuộc A nhưng không thuộc B : tập hợp D các số tự nhiên thuộc B nhưng không thuộc A
Câu 1: Cho tập họp A={ 0 }
A. A khong phải là tập hợp B. A là tập hợp rỗng
C.A là tập hợp có 1 phần tử là 0 D. A là tạp hợp ko có phần tử nào
Câu 2 :Cho tập hợp M={ 1;2;3}
A. M1={ 0;1 } B. M2={ 0;2 } C.M3={ 3;4 } D. M4={ 1;3 }
Câu 3: Cho E={ 1;2;3}.Khi đó :
A. { 1;2;3}\(\in\)E
B. \(1\in E\)
C.\(5\in E\)
D.\(2\notin E\)
Câu 4 : Cho \(A=\left\{x\in N/20< x< 92\right\}\).Số phần tử của tập hợp A là
A.70 B.71 C.72 D.73
Câu 5:Tập hợp E là các STN ko vượt quá 5 được viết như sau
A.\(E=\left\{1;2;3;4;5\right\}\) B. \(E=\left\{x\in N/x< 5\right\}\) C. \(E=\left\{x\in N/x\ge5\right\}\)D. \(E=\left\{x\in N/x\le5\right\}\)
Câu 6: Tập Hợp \(M=\left\{x\in N/x\le4\right\}\) .Viết dưới dạng liệt kê các phân tử.
A.\(M=\left\{1;2;3\right\}\) B. \(M=\left\{0;1;2;3\right\}\) C.\(M=\left\{1;2;3;4\right\}\) D. \(M=\left\{0;1;2;3;4\right\}\)
TRÁC NGHIỆM:
Bài 1: Hãy viết các tập hợp sau bàng cách liệt kê các phần tử của tập hợp đó .
A. B là tập hợp các chữ cái trong cụm từ "CÁCH MẠNG THÁNG TÁM"
B.C là tập hợp các STN có một chữ số
C. D là tập hợp các số tự nhiên có hai hữ số khác nhau và có chữ số tận cùng bằng 5
Bài 2 :Viết tập hợp A cách STN không vượt quá 6 bằng hai cách
Bài 3: a. Tính số phần tử của mỗi tập hợp sau : A={30;31;32;...;100} ; B={10;12;14;...98}
b. Hãy viết tập hợp sau bằng hai cách chỉ rõ tính chất đặc trưng của các phần tử thuộc tập hợp đó
ĐỐ CÁC BẠN LÀM ĐÚNG HẾT TẤT CẢ
Một số dạng toán khó cho học sinh lớp 6 :
Câu 1 : Tính bằng cách hợp lí :
a/ \(\left(14^{19}-14^{18}\right):\left(14^5.14^{12}\right)\)
b/ \(\left(2^{41}+3^8\right).\left(10^7-2^7\right).\left(2^4-4^2\right)\)
Câu 2 :
a/ Tích các số tự nhiên từ 6 đến 30 tận cùng bằng chữ số gì ?
b/ Tích các số tự nhiên từ 7 đến 22 tận cùng bằng mấy chữ số 0 ?
Câu 3 :
a/ Cho \(a,b\in N\). Chứng tỏ rằng \(ab\left(a+b\right)⋮2\)
b/ Tìm \(x,y\in N\) , biết rằng \(:xy\left(x+y\right)=20112009\)
Câu 4 :
a/ Từ 1 đến 1000 có bao nhiêu số chia hết cho 2 ? Bao nhiêu số chia hết cho 5 ?
b/ Từ 50 đến 2009 có bao nhiêu số chia hết cho 2 ? Bao nhiêu số chia hết cho 5 ?
Câu 5
Cho \(M=1+3+3^2+3^3+...+3^{100}\)
Tìm số dư khi chia M cho 13, chia M cho 40.
Câu 6 : Tìm các số tự nhiên x sao cho :
a/ \(x⋮21\) và \(40< x\le80\)
b/ \(x\inƯ\left(30\right)\) và \(x>8\)
c/ \(x\in B\left(30\right)\)và \(40< x< 100\)
d/ \(x\inƯ\left(50\right)\) và \(x\in B\left(25\right)\)
1, Cho tập hợp sau :
\(A=\left\{x\in N\left|x\le7\right|\right\}\)
Hỏi : A có bao nhiêu phần tử, đó là các phần tử nào và nêu 3 số \(\notin\)A
2, Cho tập hợp B
\(B=\left\{x\in N\left|1< x< 5\right|\right\}\)
Hãy viết ra các tập hợp là tập hợp con của tập hợp B mà mỗi tập hợp có 3 phần tử
1/ Tìm số tự nhiên nhỏ nhất có 3 chữ số sao cho chia cho 11 dư 5 ; chia cho 13 dư 7
2/ Chứng minh rằng : \(10^n+5^3⋮9\)
3/ Tìm x, y \(\in N\) biết : \(\left(x+1\right)\left(2y-5\right):143\)
Câu 1:
a) tính giá trị các biểu thức sau:
A=2[(62 - 24) : 4] + 2014
B = \(\left(1+2\frac{1}{3}-3\frac{1}{4}\right)\div\left(1+3\frac{7}{12}-4\frac{1}{2}\right)\)
b) tìm x biết \(x-\left(\frac{5}{6}-x\right)=x-\frac{2}{3}\)
Câu 2:
a) tìm \(x\in Z\)biết \(x-\left\{x-\left[x-\left(-x+1\right)\right]\right\}=1\)
b)tìm các chữ số x,y sao cho 2014xy \(⋮\)42
c) tìm các số nguyên a, b biết\(\frac{a}{7}-\frac{1}{2}=\frac{1}{b+1}\)
Câu 3:
a) tìm số tự nhiên n để (n+3)(n+1) là số nguyên tố
b) cho n = 7a5 + 8b4. Biết a - b = 6 và n chia hết cho 9. Tìm a; b
c)tìm phân số tối giản \(\frac{a}{b}\)lớn nhất (a,b\(\in\)N*) sao cho khi chia mỗi phân số 4/75 và 6/165 cho a/b đc kết quả là số tự nhiên
câu 4:
1. trên tia Ox lấy 2 điểm M và N sao cho OM= 3cm, ON= 7cm
a)tính MN
b) lấy điểm P thuộc tia Ox, sao cho MO = 2cm. tính OP
c)trong trường hợp M nằm giữa O và P, CMR P là trung điểm MN
2. cho 2014 điểm trong đó ko có 3 điểm nào thảng hàng. có bao nhiêu tam giác mà các đỉnh là 3 trong 2014 đỉnh đó
Câu 5:
a) cho \(S=\frac{1}{4}+\frac{2}{4^2}+\frac{3}{4^3}+\frac{4}{4^4}+...+\frac{2014}{4^{2014}}.CMR:S< \frac{1}{2}\)
b) tìm số tự nhiên n sao cho n + S(n) = 2014. trong đó S(n) là tổng các chữ số của n