Danh từ : chú chim sẻ
Cụm danh từ : các chú chim sẻ
=> Các chú chim sẻ đang hót líu lo trên ngọn cây.
Danh từ : chú chim sẻ
Cụm danh từ : các chú chim sẻ
=> Các chú chim sẻ đang hót líu lo trên ngọn cây.
Với các danh từ: học sinh, bông hoa, ngọn gió, con trâu, hãy phát triển thành cụm danh từ?
Cho các từ sau
mùa hè,hoa phượng,học sinh,cô giáo
a,Tạo thành các cùm danh từ
b,Đặt câu có sử dụng cụm danh từ
c,Viết một đoạn văn ngắn có sử dụng cụm danh từ
Cho các danh từ:đồng lúa;dòng sông;đàn cò. Hãy phát triển nó thành cụm danh từ và viết thành đoạn văn có sử dụng những từ đó
Cho các từ sau : ngôi trường ; bông hoa
a, Hãy dùng 1 từ trên phát triển thành một cụm danh từ
b, Đặt 1 câu có cụm danh từ đó
c, Viết đoạn văn 5 - 7 câu trong đó có sử dụng câu em vừa đặt
câu 1 : thế nào là cụm danh từ động từ tính từ
câu 2: hãy lấy 3 loại DT,3 loại ĐT,3 loại TT rồi phát triển thành cụm DT, cụm ĐT, cụm TT sau đó đưa các cụm lên mô hình
câu 3: trình bày suy nghĩ của em về tình yêu thương
câu 4: viết một bài văn trình bày suy nghĩ, cảm xúc của em về quê hương trong đó mở bài là 1 đoạn thơ
Cho các danh từ sau: vườn, tủ, sách, sông, túi, mèo, nhà, bàn, ghế, dải lụa, con diều, trâu.Em hãy phát triển để các danh từ đó trở thành cụm danh từ, cho vào mô hình cụm danh từ. Đặt câu với các cụm danh từ đó
Cho 1 danh từ "em bé" em hãy phát triển thành cụm từ đầy đủ.Đặt câu với cụm danh từ vừa tạo ra
2.Cho các danh từ sau: vườn, tủ, sách, sông, túi, mèo, nhà, bàn, ghế, dải lụa, con diều, trâu.
a/ Em hãy phát triển để các danh từ đó trở thành cụm danh từ, cho vào mô hình cụm danh từ. Đặt câu với các cụm danh từ đó.
b/ Lựa chọn 3 trong số các danh từ trên để viết một đoạn văn 6 -8 câu có chủ đề dòng sông quê em.
Hãy phát triển từ"mắt " thành cùm danh từ,đặt câu với cụm danh từ đó sau đó điền cụm danh từ vừa tìm đc vào mô hình cụm danh từ.
NHANH NHA!!!!!