Tự vẽ sơ đồ.
Nếu giảm số bị trừ đi 15 và tăng số trừ thêm 15 đơn vị thì hiệu 2 số đó là 526 - 15 - 15 = 496
Hiệu số phần bằng nhau là: 5-1 = 4 (phần)
Một phần là: 496 : 4 = 124
Số trừ là : 124 - 15 = 109
Số bị trừ là : 526 - 109 = 417
Tự vẽ sơ đồ.
Nếu giảm số bị trừ đi 15 và tăng số trừ thêm 15 đơn vị thì hiệu 2 số đó là 526 - 15 - 15 = 496
Hiệu số phần bằng nhau là: 5-1 = 4 (phần)
Một phần là: 496 : 4 = 124
Số trừ là : 124 - 15 = 109
Số bị trừ là : 526 - 109 = 417
Cho hai số tự nhiên biết hiệu của hai số đó là 526.Nếu giảm số bị trừ đi 15 đơn vị đồng thời thêm vào số trừ 15 đơn vị thì lúc đó số bị trừ sẽ gấp 5 lần số trừ .Tìm hai số tự nhiên đó ?
Tìm 2 số biết hiệu hai số là 180.Nếu thêm vào số bị trừ 15 đơn vị đồng thời bớt ở số trừ 15 đơn vị thì thương của số bị trừ mới và số trừ mới là 8.
Hiệu hai số là 420 . Nếu thêm vào số bị trừ 30 đơn vị , đồng thời bớt ở số trừ 30 đơn vị thì thương của số bị trừ mới bằng 4 . tìm 2 số đó.
Nhanh lên mình cần gấp.
Hiệu hai số bằng 770.Nếu giảm số bị trừ đi 15 đơn vi và số trừ đi 15 đơn vị thì thương của số bị trừ mới với số trừ mới sẽ bằng 6.Tính tổng của hai số đó.
Hiệu hai số là 420 . Nếu thêm vào số bị trừ 30 đơn vị đồng thời bớt đi 30 đơn vị ở số trừ thì thương của số bị trừ mới và số trừ mới bằng 4 . Tìm hai số đã cho lúc đầu .
Hiệu 2 số là 240, nếu thêm vào số bị trừ 15 đ/vị và đồng thời bớt đi 30 đ/vị ở số trừ thì thương của 2 số lúc sau là 4. Tìm 2 số đó.
Tìm hai số biết hiệu của 2 số đó là 266 và nếu thêm vào số bị trừ 12 đơn vị đống thời bớt ở số trừ đi 12 đơn vị thì thương của số bị trừ mới và số trừ là 6.
GIÚP MK VỚI MK CẦN GẤP LẮM
Hiệu 2 số bằng 770. Nếu giảm số bị trừ 15 đơn vị và số trừ 15 đơn vị thì thương mới của số bị trừ và số trừ mới là 6. Tính tổng 2 số đó.
1. a - (b + c) = (a - c) - b = (a - b) - c
2. Nếu số bị trừ và số trừ cùng tăng (hoặc giảm) n đơn vị thì hiệu của chúng không đổi.
3. Nếu số bị trừ được gấp lên n lần và giữ nguyên số trừ thì hiệu được tăng thêm một số đúng bằng (n -1) lần số bị trừ. (n > 1).
4. Nếu số bị trừ giữ nguyên, số trừ được gấp lên n lần thì hiệu bị giảm đi (n - 1) lần số trừ. (n > 1).
5. Nếu số bị trừ được tăng thêm n đơn vị, số trừ giữ nguyên thì hiệu tăng lên n đơn vị.
6. Nếu số bị trừ tăng lên n đơn vị, số trừ giữ nguyên thì hiệu giảm đi n đơn vị.