Chọn B
Dựa vào bảng phân dữ liệu đề bài cho ta có bảng phân bố tần số, tần suất như sau:
Số trung bình cộng của bảng số liệu:
Chọn B
Dựa vào bảng phân dữ liệu đề bài cho ta có bảng phân bố tần số, tần suất như sau:
Số trung bình cộng của bảng số liệu:
Chiều cao của 45 cây hoa hồng (tính bằng cm) được ghi lại như sau: (lập bảng ghép lớp [98; 103); [103; 108); [108; 113); [113; 118); [118; 123); [123; 128); [128; 133); [133; 138); [138; 143); [143; 148].
Số trung bình cộng
A. 115,4
B . 116,4
C. 116,3
D. 166,4
Chiều cao của 45 cây hoa hồng (tính bằng cm) được ghi lại như sau: (lập bảng ghép lớp):
[98; 103); [103; 108); [108; 113); [113; 118); [118; 123); [123; 128); [128; 133); [133; 138); [138; 143); [143; 148].
Phương sai là:
A. 155,4
B. 151, 4
C. 151, 1
D. 152,4
Một công ti có 45 chiếc xe. Mức tiêu thụ xăng (đơn vị: lít) của mỗi xe trong tuần qua được ghi lại như sau:
123 |
132 |
130 |
119 |
106 |
97 |
121 |
109 |
118 |
|
128 |
132 |
115 |
130 |
125 |
121 |
127 |
144 |
115 |
|
107 |
110 |
112 |
118 |
115 |
134 |
132 |
139 |
144 |
|
104 |
128 |
138 |
114 |
121 |
129 |
128 |
116 |
138 |
|
129 |
113 |
105 |
142 |
122 |
131 |
126 |
111 |
142 |
|
Trong các giá trị dưới đây, giá trị nào gần nhất với số trung vị của bảng số liệu trên?
A. 124
B. 123
C. 125
D. 127
Cho các số liệu thống kê được ghi trong hai bảng sau
a) Lập bảng phân bố tần số và tần suất ghép lớp theo nhóm cá thứ 1 với các lớp là
[630; 635) ; [635;640) ; [640; 645) ; [645; 650) ; [650; 655)
b) Lập bảng phân bố tần số và tần suất ghép lớp theo nhóm cá thứ 2 với các lớp là:
[638;642) ; [642; 646) ; [646;650) ; [650; 654] ;
c) Mô tả bảng phân bố tần suất ghép lớp đã được lập ở câu a) bằng cách vẽ biểu đồ tần suất hình cột và đường gấp khúc tần suất
d) Mô tả bảng phân bố tần suất ghép lớp đã được lập ở câu b) bằng cách vẽ biểu đồ tần số hình cột và đường gấp khúc tần số
e) Tính số trung bình cộng, phương sai và độ lệch chuẩn của các bảng phân bố đã lập được
Từ đó, xét xem nhóm cá nào có khối lượng đồng đều hơn
Điểm kiểm tra 15 phút của một tổ đươc ghi lại như sau:
1, 2, 3, 5, 6, 6, 7, 8, 9
Lập bảng phân bố tần số- tần suất ghép lớp: [1, 4]; [5, 6]; [7, 8]; [9, 10]
Tính số trung bình cộng nhóm
A. 5,39
B. 5,93
C. 6,39
D. 6,93
Sau một tháng gieo trồng hoa hồng, người ta thu được số liệu sau về chiều cao(đơn vị:mm) của các cây hoa được trồng:
Số trung bình cộng là:
A. 315
B. 390
C. 431
D. 139
Cho các số liệu thống kê ghi trong bảng sau
Chiều cao của 35 cây bạch đàn (đơn vị : m)
a) Lập bảng phân bố tần suất ghép lớp, với lớp sau:
[6,5; 7,0); [7,0; 7,5); [7,5; 8,0); [8,0; 8,5); [8,5; 9,0); [9,0; 9,5)
b) Dựa vào kết quả câu a, hãy nêu nhật xét về chiều cao của 35 cây bạch đàn nói trên.
Để may đồng phục cho khối học sinh lớp năm của một trường tiểu học. Người ta chọn ra một lớp 5A, thống kê chiều cao của 45 học sinh lớp (tính bằng cm) được ghi lại như sau :
Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là:
A. 17
B. 18
C. 19
D. 20
Cho các số liệu thống kê ghi trong bảng sau
Chiều cao của 120 học sinh lớp 11 ở trường trung học phổ thông M (đơn vị: phút)
Với các lớp
[135; 145); [145; 155); [155;165); [165;175); [175; 185].
Hãy lập
Bảng phân bố tần số ghép lớp (đồng thời theo chiều cao của nam và của nữ)