- Giúp người qua đường
- Nhường chỗ trên xe buýt
- Xách giúp đồ
- Hỗ trợ người gặp sự cố
- Giúp người qua đường
- Nhường chỗ trên xe buýt
- Xách giúp đồ
- Hỗ trợ người gặp sự cố
chia sẻ của em về những việc mình đã làm tại gia đình,nhà trường và nơi công cộng để giảm thiểu biến đổi khí hậu
Trận Lũ Lụt vừa qua, gia đình em bị cuốn trôi một số tài sản lớn. Bố mẹ em rất buồn vì mất mát này, em làm/nói gì trong tình huống này để thể hiện sự chia sẻ khó khăn cùng bố mẹ?
A. Tham gia thực hiện các công việc nhà giúp đỡ bố mẹ
B. Sử dụng thời gian hợp lý cho việc học tập và giúp đỡ gia đình
C. Rèn luyện ý chí và nghị lực Đi học đầy đủ quyết tâm học tập để có cuộc sống tốt hơn trong tương lai
D. Cả 3 đáp án
Giúp em nha
chia sẻ những việc em nên làm để góp phần bảo tồn truyện dân gian Kiên Giang ?
Để trang trí nhà của mình đẹp và gọn gàng, em sẽ làm như thế nào?
- Trách nhiệm chia sẻ việc nhà của mỗi thành viên trong gia đình.
- Nhận ra được hành vi không chia sẻ việc nhà.
- Nhận biết các hoạt động cộng đồng.
- Đối tượng tham gia hoạt động cộng đồng.
- Nhận biết được hành vi có văn hóa trong cộng đồng; Nguyên nhân của lối ứng xử thiếu văn hóa trong cộng đồng.
- Nhận biết ý nghĩa quy tắc ứng xử nơi công cộng.
- Hành vi và cách ứng xử có văn hóa là do rèn luyện của cá nhân.
- Giải pháp xây dựng nét đẹp văn hóa ứng xử nơi công cộng.
- Xây dựng mối quan hệ với tốt đẹp với mọi người.
- Hiểu được ý kiến thảo luận về vấn đề không làm việc nhà.
- Em biết gì về hoạt động thiện nguyện trong cộng đồng.
- Chia sẻ về những hiểu biết về truyền thống của địa phương .
Để trang trí nhà của mình đẹp và gọn gàng, em sẽ làm như thế nào?
- Trách nhiệm chia sẻ việc nhà của mỗi thành viên trong gia đình.
- Nhận ra được hành vi không chia sẻ việc nhà.
- Nhận biết các hoạt động cộng đồng.
- Đối tượng tham gia hoạt động cộng đồng.
- Nhận biết được hành vi có văn hóa trong cộng đồng; Nguyên nhân của lối ứng xử thiếu văn hóa trong cộng đồng.
- Nhận biết ý nghĩa quy tắc ứng xử nơi công cộng.
- Hành vi và cách ứng xử có văn hóa là do rèn luyện của cá nhân.
- Giải pháp xây dựng nét đẹp văn hóa ứng xử nơi công cộng.
- Xây dựng mối quan hệ với tốt đẹp với mọi người.
- Hiểu được ý kiến thảo luận về vấn đề không làm việc nhà.
- Em biết gì về hoạt động thiện nguyện trong cộng đồng.
- Chia sẻ về những hiểu biết về truyền thống của địa phương Phú Yên
Mình năn nỉ các bạn luôn đó,xin các bạn giúp mình đi mà,gấp gáp lắm rôi,mai mình thi
câu 2:Em hãy nêu 5 việc cần làm để chăm sóc bản thân .Hãy chia sẻ về một ngày hoạt của em và những việc thường làm tự chăm sóc cho bản thân.
câu 1: em hãy nêu những việc làm để giữ gìn cảnh quan thiên nhiên
câu 2: nêu những việc làm chưa đúng với quy tắc ứng sử nơi công cộng
câu 3: trên đường đi học về , lan gặp nhóm bạn đi hàng 3, nhóm bạn này đã va vào 1 bà cụ đi ngược chiều,nhóm bạn không đỡ bà cụ dậy mà bỏ đi
a) em có nhận xét gì về hành động của nhóm bạn.nếu em là hoa em sẽ làm gì ?
câu 4: trong 1 lần đii xe buýt , nguyên thấy một anh thanh niên chen lấn và giành ghế với phụ nữ mạng thai
a) em có nhận xét gì về hành vi của anh thanh niên
b) nếu em là nguyên em sẽ làm gì?
câu 8: nêu những việc để giữ gìn các nghề truyền thống ở việt nam?
câu 9: nâu phẩm chất và năng lực phù hợp với nghề truyền thống?
nêu những việc làm chưa đúng với quy tắc ứng sử nơi công cộng
Việc nào không nên làm khi thiết lập mối quan hệ gần gũi, kính trọng thầy cô
A.
Tôn trọng, lễ phép với thầy cô.
B.
Cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ thầy cô khi cần thiết.
C.
Suy nghĩ tích cực về những điều góp ý thẳng thắn của thầy cô.
D.
Không lắng nghe thầy cô.