Trực tiếp : " Một mảnh tình riêng, ta với ta." ....
Gián tiếp : tác giả nói đến cảnh quan .... chiều tà ,..
Bài học :
nghệ thuật biểu cảm sinh động , từ mọi vật xung quanh qua đó nói lên tình cảm của nhà thơ
Trực tiếp : " Một mảnh tình riêng, ta với ta." ....
Gián tiếp : tác giả nói đến cảnh quan .... chiều tà ,..
Bài học :
nghệ thuật biểu cảm sinh động , từ mọi vật xung quanh qua đó nói lên tình cảm của nhà thơ
giúp mình câu này nha khẩn cấp, mình chỉ có 30 phút thôi
Chỉ ra yếu tố biểu cảm trực tiếp và gián tiếp của bài thơ qua đèo ngang
Chỉ ra biện pháp nghệ thuật và phân tích giá trị biểu đạt của các biện pháp nghệ thuật trong bài thơ Qua Đèo ngang
chỉ ra phép tu từ được sử dụng trong bài thơ qua đèo ngang
biểu cảm về bài qua đèo ngang
em hãy chỉ ra mảnh tình riêng của bà huyện thanh quan trong bài thơ qua đèo ngang
em hãy chỉ ra mảnh tình riêng của bà huyện thanh quan trong bài thơ qua đèo ngang
Biểu cảm bài thơ Qua Đèo Ngang của Bà huyện Thanh Quan
Bài 1/ Tìm các quan hệ từ, đại từ trong các văn bản sau:
- Bài ca Côn Sơn
- Sau phút chia li
- Bánh trôi nước
- Qua Đèo Ngang
- Bạn đến chơi nhà
- Cảnh khuya
Bài 2/ Chỉ ra và nêu tác dụng của từng biện pháp tu từ được sử dụng trong văn bản sau:
- Qua Đèo Ngang
- Bạn đến chơi nhà
- Rằm tháng giêng
- Tiếng gà trưa
Bài 3/ Lập dàn ý chi tiết cho đề bài: Phát biểu cảm nghĩ về bài thơ “ Tiếng gà trưa
1, Nêu cảm nhận của em về 4 câu thơ đầu trong bài thơ Qua đèo ngang
2, Nêu cảm nhận của em về Bà Huyện Thanh Quan trong 4 câu thơ sau của bài thơ Qua đèo ngang