Rồi ra đọc sách, cấy cày
Mẹ là đất nước, tháng ngày của con
Rồi ra đọc sách, cấy cày
Mẹ là đất nước, tháng ngày của con
Tìm hai câu văn có sử dụng biện pháp so sánh trong bài văn cây chuối mẹ và nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật so sánh đó
Dù giáp mặt cùng biển rộng
Cửa sông chẳng dứt cội nguồn
Lá xanh mỗi làn trôi xuống
Bỗng ... nhớ một vùng núi non ...
a/Nêu tác dụng của dấu chấm lửng thứ nhất và thứ hai trong câu thơ cuối của đoạn thơ trên.
b/Đoạn thơ đã sử dụng biện pháp nghệ thuật nào.Viết đoạn văn khoảng 3-5 câu trình bày tác dụng của biện pháp nghệ thuật đó.
c/Đoạn thơ gợi nhắc đến những câu tục ngữ nhắn nhủ con người phải nhớ đến quê hương cội nguồn .Hãy ghi lai 3 câu tục ngữ mang nội dung đó.
mọi người ơi giúp mình với.
Giúp tui với Em hãy tìm 2 bài thơ hoặc ca dao có sử dụng từ láy, chỉ ra và nêu tác dụng của từ láy đó.
đọc hai câu thơ sau và trả lời câu hỏi “ Lúc ở nhà , mẹ cũng là cô giáo. Khi đến trường, cô giáo như mẹ hiền”. a-Chỉ ra hình ảnh so sánh có trong câu thơ trên? b-qua phép so sánh trên, em có cảm nhận gì về vai trò của mẹ và cô đối với tuổi thơ mỗi người?
đọc hai câu thơ sau và trả lời câu hỏi “ Lúc ở nhà , mẹ cũng là cô giáo. Khi đến trường, cô giáo như mẹ hiền”. a-Chỉ ra hình ảnh so sánh có trong câu thơ trên? b-qua phép so sánh trên, em có cảm nhận gì về vai trò của mẹ và cô đối với tuổi thơ mỗi người?
Viết 1 câu có sử dụng hai dấu phẩy với hai tác dụng khác nhau và nêu tác dụng của các dấu phẩy đó. Em đang cần gấp trong kì thi!
Ngôi nhà như trẻ nhỏ
Lớn lên với trời xanh
a, Nghệ thuật gì được sử dụng trong câu thơ trên
b, Viết đoạn văn ngắn ( 3-5 câu ) nêu cảm nhận của con về vẻ đẹp của ngôi nhà trong câu thơ trên
HẠN CUỐI TỐI NAY RỒI CỨU
Tác giả sử dụng biện pháp gì trong câu:“Những trận lũ lớn đỏ ngầu phù sa hung dữ con đê lại gồng mình lên để không chỉ bảo vệ cho tính mạng con người, gia súc mà còn bảo vệ cả mùa màng..
A. So sánh
B. Nhân hóa
C. So sánh và nhân hóa
D. Phép lặp
Cần gấp ạ Cần gấp ạ!trước 5 phút ạ