BPTT: Nhân hóa
tác dụng: để miêu tả tre gần gũi hơn với con người
nhân hóa
từ ngữ nhân hóa: thương, ở riêng
BPTT: Nhân hóa
tác dụng: để miêu tả tre gần gũi hơn với con người
nhân hóa
từ ngữ nhân hóa: thương, ở riêng
Trong bài ( Tre Việt Nam ) nhà thơ Nguyễn Duy có viết :
Bão bùng thân bọc lấy thân
Tay ôm , tay níu tre gần nhau thêm
Thương nhau tre chẳng ở riêng
Lũy thành từ đó mà nên hỡi người
- Trong đoạn thơ trên , tác giả ca ngợi những phẩm chất nào của cây tre
tre việt na của Nguyễn Du
Bão bùng thân bọc lấy thân
tay ôm tay níu tre gần bên nhau
thương nhau tre chẳng ở riêng
lũy thành từ đó mà lên hỡi người
Hãy nêu lên vẻ đep của đoạn thơ trên
câu thơ sau thể hiện điều gì:
Bão bùng thân bọc lấy thân
Tay ôm, tay níu tre gần nhau thêm
Thương nhau tre chẳng ở riêng
Lũy thành từ đó mà nên hỡi ngưòi.
trong bài tre việt nam , nhà thơ nguyễn du viết :
Bão bùng thân bọc lấy thân
Tay ôm , tay níu tre gần nhau thêm .
Thương nhau , tre chẳng ở riêng
Lũy thành từ đó mà nên hỡi người .
a . Hình ảnh của tre trong đoạn thơ trên gợi lên phẩm chất gì của người việt nam .
b . Để góp phần gợi tả phẩm chất tốt đẹp ấy , tác giả đã sử dụng những động từ , tính từ nào ở 2 dòng thơ đầu .
Các bạn giải nhanh giúp mình nhé , mình đang vội .
Trong bài : " tre Việt nam " nhà thơ Nguyễn Duy có viết :
" bão bùng thân bọc lấy thân
Tay ôm , tay níu tre gần nhau thêm
Thương nhau tre chẳng ở riêng
Luỹ thành từ đó mà nên hỡi người . "
a) Trong đoạn thơ trên , tác giả ca ngợi những phẩm chất nào của tre ?
b) Tác giả đã dùng cách nói gì để ca ngợi những phẩm chất đó .
giúp mình với nha , mình đang cần gấp
Bão bùng thân bọc lấy thân
Tay ôm tay níu tre gần nhau thêm
Thương nhau tre chẳng ở riêng
Lũy thành từ đó mà nên hỡi người.
Nguyễn Duy
Đoạn thơ giúp em hiểu được điều gì về cây tre Việt Nam ?
Qua hình ảnh cây tre, tác giả muốn ca ngợi điều gì của con người Việt Nam ?
Cho đoạn thơ
Hạt mưa mải miết trốn tìm
Cây đào trước cửa lim dim mắt cửa
Quất gom từng hạt nắng rơi
Làm thành quả-những mặt trời vàng mơ
Xác định và chỉ ra tác dụng của biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn thơ trên
Nghĩ về người bà yêu dấu của mình nhà thơ Thuỵ Kha đã viết:
Tóc bà trắng tựa mây bông
Chuyện bà như giếng cạn xong lại đầy.
Em hãy cho biết tác giả sử dụng biện pháp tu từ nào trong hai dòng thơ trên? Biện pháp tu từ đó đã giúp em thấy rõ hình ảnh người bà thế nào.
Ai làm nhanh và đúng mình tick hết câu trả lời người đó ak. Tks
Xếp những từ phức được in nghiêng trong các câu dưới đây thành hai loại: từ ghép và từ láy. Biết rằng những tiếng in đậm là tiếng có nghĩa:
a) Nhân dân ghi nhớ công ơn Chú Đồng Tử, lập đền thờ nhiều nơi bên sông Hồng. Cũng từ đó hàng năm, suốt mấy tháng mùa xuân, cả một vùng bờ bãi sông Hồng lại nô nức làm lễ, mở hội để tưởng nhớ ông.
b) Dáng tre vươn mộc mạc, màu tre tươi nhũn nhặn. Rồi tre lớn lên, cứng cáp, dẻo dai, vững chắc. Tre trông thanh cao, giản dị, chí khí như người. .
Từ ghép | Từ láy | |
Đoạn a | ghi nhớ,..................... | nô nức, ..................... |
Đoạn b | ..................... | ..................... |
Bài 6: Viết các danh từ có trong đoạn văn sau và ghi vào hai nhóm trong bảng:
Nước Việt Nam xanh muôn ngàn cây lá khác nhau. Cây nào cũng đẹp, cây nào cũng quý nhưng thân thuộc nhất vẫn là tre nứa. Tre Đồng Nai, nứa Việt Bắc, tre ngút ngàn Điên Biên Phủ. Lũy tre thân mật làng tôi, đâu đâu ta cũng có nứa tre làm bạn
danh từ chung | danh từ riêng |
Mình đang gấp giúp mình