- Đọc văn bản, Tìm hiểu cách xây dựng tình huống, cách chọn ngôi kể và tác dụng của nó.
- Nhận xét về cách miêu tả tâm lí nhân vật Ph-răng, thầy Ha- men
- Xây dựng tình huống đây là buổi học cuối cùng có tác dụng gì ?
a) Khi làm bài văn kể người có nhất thiết phải xây dựng thành truyện có tình tiết bất ngờ không?
b)Điều quan trọng là phải lựa chọn các sự việc,chi tiết ấy như thế nào?
GIÚP VỚI !!!!!! MAI KIỂM TRA RỒI!!!
Trong truyện “Lợn cưới áo mới”, anh đi tìm lợn đã khoe của trong tình huống như thế nào?
Em hiểu như thế nào về tên truyện “Buổi học cuối cùng”? (Hay Ý nghĩa nhan đề của “Buổi học cuối cùng” là gì?)
kể lại truyện em bé thông minh theo gợi ý sau: mở đầu giới thiệu tình huống truyện và hoàn cảnh dẫn diễn dẫn đến sự việc của em bé. thân bài kể các tình huống thể hiện trí thông minh của em bé trong truyện. kết bài khẳng định tài trí của em bé và nêu cảm nghĩ của bản thân
Câu chuyện Buổi học cuối cùng được kể diễn ra trong hoàn cảnh, thời gian địa điểm nào? Em hiểu như thế nào về tên truyện Buổi học cuối cùng?
Việc tạo ra những tình huống thách đố khác nhau đã giúp cho câu chuyện như thế nào
Hãy đọc và suy nghĩ về các tình huống sau:
Tình huống 1: Trên đường đi học, em gặp một người khách hỏi thăm đường về nhà em. Đang phải đến trường nên em không thể đưa người khách đó về nhà được, em làm thế nào để người đó có thể nhận ra nhà em để tự tìm đến.
Trong truyện Em bé thông minh:
-em bé đã trải qua mấy lần thử thách?
-các lần đố khác nhau thế nào về mức độ?
-Cậu bé đã ứng xử mỗi tình huống 1 cách,hãy chỉ ra sự nhanh trí của nhân vật trong từng lần vượt đố?