a, Từ dùng sai: “yếu điểm” - điểm quan trọng nhất
a, Từ dùng sai: “yếu điểm” - điểm quan trọng nhất
Chỉ ra các từ dùng sai trong các câu sau đây và sửa lại cho đúng:
a, Mặc dù còn một số yếu điểm, nhưng so với năm học cũ, Lan đã có tiến bộ vượt bậc
.b Hằng ngày, Nam phải hỗ trợ mẹ những việc vặt trong nhà.
1). Chỉ ra lỗi dùng tù trong những câu sau, cho biết nguyên nhân và sửa lại cho đúng.
a) Ông họa sĩ già nhấp nháy bộ ria mép quen thuộc.
b) Vườn nhà em trồng rất nhiều loại hoa nào hoa hồng, hoa cúc, hoa đồng tiền, hoa lay ơn,....
c) Bạn Lan là một lớp trưởng gương mẫu nên cả lớp ai cũng đều rất lấy làm quý mến bạn Lan.
d) Sau khi nghe cô giáo kể câu chuyện ấy, chúng tôi ai cũng thích những nhân vật trong câu chuyện này vì những nhân vật ấy đều là những nhân vật có phẩm chất, đạo đức tốt.
e) mặc dù còn một số yếu điểm, nhưng so với năm học cũ, lớp 6B đã có tiến bộ vượt bậc.
f) Nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu đã tận mắt chứng thực cảnh nhà tan cửa nát của những người nông dân
GIÚP MÌNH LÀM NHANH NHÉ !
Phát hiện mỗi lỗi sai sau đây và sửa lỗi trong các câu sau:
a. Quá trình vượt núi cao cũng là quá trình con người trưởng thành đứng lên.
b. Tiếng Việt có khả năng diển tả linh động mọi trạng thái tình cảm của con người.
c. Chúng ta có nhiệm vụ giữ gìn những cái tinh tú của dân tộc.
d. Mặc dù còn một số điểm yếu, nhưng so với năm học cũ, lớp ta đã tiến bộ vượt bậc.
Cảm ơn nha
Mk đang cần gấp
I <3 U
Trong câu: “Mặc dù còn nhiều yếu điểm, nhưng so với năm học trước bạn Hoa đã có rất nhiều tiến bộ” từ nào dùng sai về nghĩa?
A. Mặc dù
B. Tiến bộ
C. Yếu điểm
D. Năm học
Câu 1 (3đ)Cho đoạn trích sau:
“ Cuối cùng các hoàng tử phải cởi giáp xin hàng. Thạch Sanh sai dọn một bữa cơm thiết đãinhững kẻ thua trận. Cả mấy vạn tướng lĩnh, quân sĩ thấy Thạnh Sanh chỉ dọn ra vẻn vẹn mộtniêu cơm tí xíu, bĩu môi, không muốn cầm đũa.”Tìm và ghi các cụm danh từcó trong đoạn trích trên vào mô hình cụm danh từ.
Câu 2 (1đ)chỉ ra các từ dùng sai trong các câu sau đây và sửa lại cho đúng:
a, Mặc dù còn một số yếu điểm, nhưng so vi năm học cũ, Lan đã có tiến bộ vượt bậc.
b, Hằng này, Nam phải hỗ trợ mẹ những việc vặt trong nhà.
Câu 3 (1đ)Em hãy nêu ý nghĩa chi tiết cây đàn thần trong truyện cổ tích “Thạch Sanh”.
Câu 4 (5đ)Kể lại câu chuyện xâu chỉ qua vỏ ốc trong truyện “ Em bé thông minh” theo ngôi kểcủa viên sứ thần
Câu 1 (3đ)
Cho đoạn trích sau: “ Cuối cùng các hoàng tử phải cởi giáp xin hàng. Thạch Sanh sai dọn một bữa cơm thiết đãi những kẻ thua trận. Cả mấy vạn tướng lĩnh, quân sĩ thấy Thạch Sanh chỉ dọn ra vẻn vẹn một niêu cơmtí xíu, bĩu môi, không muốn cầm đũa.
”Tìm và ghi các cụm danh từ có trong đoạn trích trên vào mô hình cụm danh từ.
Câu 2 (1đ)Chỉ ra các từ dùng sai trong các câu sau đây và sửa lại cho đúng:a, Mặc dù còn một số yếu điểm, nhưng so với năm học cũ, Lan đã có tiến bộ vượt bậc.b Hằng ngày, Nam phải hỗ trợ mẹ những việc vặt trongnhà.
Câu 3 (1đ)Em hãy nêu ý nghĩa chi tiết cây đàn thần trong truyện cổ tích “Thạch Sanh”.
Câu 4 (5đ)Kể lại câu chuyện xâu chỉ qua vỏ ốc trong truyện “ Em bé thông minh” theo ngôi kể của viên sứ thần.
Chỉ ra những lỗi dùng từ trong những câu sau.
b) Trong cuộc họp lớp, Lan đã được các bạn nhất trí đề bạt làm lớp trưởng.
"Kể từ hôm đó, mặc dù mọi chuyện vẫn như cũ trong căn nhà của chúng tôi, nhưng tôi luôn luôn cảm thấy mình bất tài nên bị đẩy ra ngoài. Những lúc ngồi bên bàn học, tôi chỉ muốn gục xuống khóc. Tôi chẳng tìm thấy ở tôi một năng khiếu gì. Và không hiểu vì sao tôi không thể thân với Mèo như trước kia được nữa. Chỉ cần một lỗi nhỏ ở nó là tôi gắt um lên. Tôi quyết định làm một việc mà tôi vẫn coi khinh: xem trộm những bức tranh của Mèo. Dường như mọi thứ có trong ngôi nhà của chúng tôi đều được nó đưa vào tranh. Mặc dù nó vẽ bằng những nét to tướng, nhưng ngay cả cái bát múc cám lợn, sứt một miếng cũng trở nên ngộ nghĩnh. Con mèo vằn vào tranh, to hơn cả con hổ nhưng nét mặt lại vô cùng dễ mến "
1.Người kể chuyện trong văn bản là ai, xuất hiện ở ngôi thứ mấy?
2.Phương thức biểu đạt chính của đoạn trích là gì?
3.Trong bài bức tranh của em gái tôi , người anh đã bộc lộ thái độ chưa tốt đối với em gái của mình? Em hãy viết một lời khuyên có ý nghĩa cho người anh trai này để anh ấy thay đổi
4.Tìm một phép so sánh có trong đoạn trích.Cho biết đó là kiểu So sánh nào?
Bạn nào biết thì hãy giúp mk nha,mk cần gấp.
Kể từ hôm đó, mặc dù mọi chuyện vẫn như cũ trong căn nhà của chúng tôi, nhưng tôi luôn luôn cảm thấy mình bất tài nên bị đẩy ra ngoài. Những lúc ngồi bên bàn học, tôi chỉ muốn gục xuống khóc. Tôi chẳng tìm thấy ở tôi một năng khiếu gì. Và không hiểu vì sao tôi không thể thân với Mèo như trước kia được nữa. Chỉ cần một lỗi nhỏ ở nó là tôi gắt um lên. Tôi quyết định làm một việc mà tôi vẫn coi khinh: xem trộm những bức tranh của Mèo. Dường như mọi thứ có trong ngôi nhà của chúng tôi đều được nó đưa vào tranh. Mặc dù nó vẽ bằng những nét to tướng, nhưng ngay cả cái bát múc cám lợn, sứt một miếng, cũng trở nên ngộ nghĩnh. Con mèo vằn vào tranh, to hơn cả con hổ nhưng nét mặt lại vô cùng dễ mến. Có cảm tường nó biết mọi việc gấp lại những bức tranh của Mèo, tôi lén trút một tiếng thở dài…
d. Ghi lại câu văn có sử dụng phép tu từ so sánh. Nêu tác dụng?