Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Nguyễn Ngọc Hân

chỉ giúp mình bài này với ạ. mình đang cần liền ạ, cảm ơn mọi người undefined

Ga
13 tháng 10 2021 lúc 11:02

Bài 1 :

a ) Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{x}{12}=\frac{y}{-8}=\frac{x+y}{12+\left(-8\right)}=\frac{-48}{4}=-12.\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{x}{12}=-12\\\frac{y}{-8}=-12\end{cases}}\)\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=-144\\y=96\end{cases}}\)

b ) Từ \(x\):\(\left(-7\right)\)\(y\)\(10\)

\(\Rightarrow\)\(\frac{x}{-7}=\frac{y}{10}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{x}{-7}=\frac{y}{10}=\frac{y-x}{10-\left(-7\right)}=\frac{-34}{17}=-2\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{x}{-7}=-2\\\frac{y}{10}=-2\end{cases}}\)\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=14\\y=-20\end{cases}}\)

c ) Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{x}{15}=\frac{y}{-12}=\frac{2x}{30}=\frac{y}{-12}=\frac{2x+y}{30+\left(-12\right)}=\frac{-360}{18}=-20\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{x}{15}=-20\\\frac{y}{-12}=-20\end{cases}}\)\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=-300\\y=240\end{cases}}\)

d ) Từ \(2x=-3y\)\(\Rightarrow\)\(\frac{x}{-3}=\frac{y}{2}\)

Áp dugj tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{x}{-3}=\frac{y}{2}=\frac{x}{-3}=\frac{5y}{10}=\frac{x-5y}{-3-10}=\frac{-130}{-13}=10\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{x}{-3}=10\\\frac{y}{2}=10\end{cases}}\)\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=-30\\y=20\end{cases}}\)

Khách vãng lai đã xóa
Ga
13 tháng 10 2021 lúc 11:08

Bài 2 :

a ) Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{x}{2}=\frac{y}{-3}=\frac{z}{5}=\frac{x+y-z}{2+\left(-3\right)-5}=\frac{-54}{-6}=9.\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{x}{2}=9\\\frac{y}{-3}=9\\\frac{z}{5}=9\end{cases}}\)\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=18\\y=-27\\z=45\end{cases}}\)

b ) Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{x}{4}=\frac{y}{-7}=\frac{z}{3}=\frac{x}{4}=\frac{2y}{-14}=\frac{z}{3}=\frac{x+2y-z}{4+\left(-14\right)-3}=\frac{-39}{-13}=3\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{x}{4}=3\\\frac{y}{-7}=3\\\frac{z}{3}=3\end{cases}}\)\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=12\\y=-21\\z=9\end{cases}}\)

Khách vãng lai đã xóa
Ga
13 tháng 10 2021 lúc 11:12

Bài 3 :

Gọi số học sinh nam và học sinh nữ của lớp 7A là x , y ( học sinh ) ( x , y \(\in\)N* )

Vì tỉ số học sinh nam và số học sinh nữ của lớp 7A là \(\frac{1}{3}\)nên \(\frac{x}{y}=\frac{1}{3}\)

\(\Rightarrow\)\(\frac{x}{1}=\frac{y}{3}\)

Vì số học sinh nữ nhiều hơn số học sinh nam 24 học sinh nên  \(y-x=24\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{x}{1}=\frac{y}{3}=\frac{y-x}{3-1}=\frac{24}{2}=12\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{x}{1}=12\\\frac{y}{3}=12\end{cases}}\)\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=12\\y=36\end{cases}}\)

Khách vãng lai đã xóa
Trần Quốc Huy
13 tháng 10 2021 lúc 10:51

1) Áp dụng định lí Pytago vào ΔABC vuông tại A, ta được:

BC2=AB2+AC2BC2=AB2+AC2

⇔BC2=62+82=100⇔BC2=62+82=100

hay BC=10(cm)

Áp dụng hệ thức lượng trong tam giác vuông vào ΔABC vuông tại A có AH là đường cao ứng với cạnh huyền BC, ta được:

AH⋅BC=AB⋅ACAH⋅BC=AB⋅AC

⇔AH⋅10=6⋅8=48⇔AH⋅10=6⋅8=48

hay AH=4,8(cm)

Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Nguyễn Diệc Phi
Xem chi tiết
Hoàng Ngọc Trâm
Xem chi tiết
Hoàng Ngọc Trâm
Xem chi tiết
Nguyễn Linh
Xem chi tiết
Hà Linh Phạm
Xem chi tiết
Nguyễn Văn A
Xem chi tiết
Minh
Xem chi tiết
Minh
Xem chi tiết
Minh Trần
Xem chi tiết