Kìa con bướm vàng kìa con bướm vàng xòe đôi cánh xòe đôi cánh tung bướm bay vui lên trời tung bướm bay vui lên trời em ngồi xem em ngồi xem
chế đó nha
k
Kìa con bướm vàng kìa con bướm vàng xòe đôi cánh xòe đôi cánh tung bướm bay vui lên trời tung bướm bay vui lên trời em ngồi xem em ngồi xem
chế đó nha
k
Viết lời mới cho bài tập đọc nhạc số 4 lớp 6
Ai nhanh mk tk
Viết một bài văn kể chuyện đồng thoại đã học ( SGK chân trời sáng tạo lớp 6 tập 1) Mong anh chị giúp em ạ💍
Bài 1 : Hãy kể tên một số truyền thuyết (em đã học ở học hoặc đã đọc). Cho biết những truyền thuyết đó kể về sự thật lịch sử nào.
Bài 2 : Qua một số câu chuyện truyền thuyết vừa tìm đc ở bài tập 1, hãy cho biết dân gian đã thể hiện thái độ đánh giá của mk đối vs các nhân vật lịch sử, sự kiện lịch sử bằng cách nào ?
Giúp mk nha mk đang cần ai nhanh và đúng mk tick cho cảm ơn các bạn nhiều !
Giúp mình nha mọi người môn âm nhạc lớp 6 bài tập đọc nhạc số 4 viết lời dùm mình nha
Làm hay mình sẽ tic
Các bạn giúp mình với sách âm nhạc lớp 6
Tập đọc nhạc số 4 trang 25,Viết lời bài hát giùm mình nha
Đây là 7 bài hát cho các em thiếu nhi.
Bạn hãy điến tên các nhạc sĩ đã sáng tác các bài hát đó vào chỗ trống (...) thích hợp :
1.Bài :Đi học -Nhạc sĩ ............................................................................................
2.Bài :Từ Rừng xanh cháu về thăm lăng Bác -Nhạc sĩ...........................................
3.Bài :Dàn đồng ca mùa hạ-Nhạc sĩ........................................................................
4tiếng chim trong vườn bác.......................................................................................
5. em đi thăm miền nam.............................................................................................
cánh én tuổi thơ .........................................................................................................
hoa lá mùa xuân.........................................................................................................
2/ Bài tập 2: Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:
“ Ngày thứ năm trên đảo Cô Tô là một ngày trong trẻo và sáng sủa. Từ khi
có Vịnh Bắc Bộ và từ khi Cô Tô mang lấy dấu hiệu của sự sống con người, thì sau mỗi lần dông bão, bao giờ bầu trời Cô Tô cũng trong sáng như vậy. Cây trên núi đảo lại thêm xanh mượt, nước biển lại lam biếc đặm đà hơn hết cả mọi khi và cát lại vàng giòn hơn nữa. Và nếu cá có vắng tăm biệt tích trong những ngày động bão, thì nay lưới càng thêm nặng mẻ cá giã đôi”.
a/ Xác định nội dung được thể hiện trong đoạn văn trên?
b/ Câu văn “Cây trên núi đảo lại thêm xanh mượt, nước biển lại lam biếc đặm đà hơn hết cả mọi khi và cát lai vàng giòn hơn nữa.” có phải câu trần thuật đơn không? Vì sao?
c/ Dấu phẩy trong câu “Và nếu cá có vắng tăm biệt tích trong những ngày động bão, thì nay lưới càng thêm nặng mẻ cá giã đôi.” có công dụng gì?
d/ Các từ “xanh mượt, lam biếc, đặm đà, giòn” thuộc từ loại nào? Vì sao em biết?
Câu 3.(trang 54 SGK Ngữ Văn 6 tập 2 Chân trời sáng tạo) Chức năng của đoạn mở bài trong bài văn trên là gì?
Các bn làm giúp mk 1 trong mấy đề nha
Đề 1: Em hãy tả quang cảnh một phiên chợ theo tưởng tượng của em
Đề 2: Từ bài văn lao xao của Duy Khán, em hãy tả lại khu vườn trong một buổi sáng đẹp trời.
Đề 3: Em đã từng gặp ông Tiên trong những truyện cổ dân gian, hãy miêu tả lại hình ảnh ông tiên theo trí tưởng tượng của mình.
Đề 4. Hãy tả một nhân vật có hành động và ngoại hình khác thường mà em đã có dịp quan sát, đã đọc trong sách hoặc nghe kể lại.